Xe điện Vespa Elettrica tại thị trường Việt Nam năm 2019 có gì đáng chú ý?

Tập đoàn Piaggio vừa qua đã công bố tới thị trường xe về giá bán chính thức của mẫu xe điện Vespa Elettrica – dòng sản phẩm xe điện đánh dấu cho một bước đột phá ban đầu vào ngành công nghiệp EV của thương hiệu này. Hãy cùng xem chi tiết nhé.

Về thiết kế, kiểu dáng

Vespa Elettrica 2018 sở hữu thiết kế, kiểu dáng theo phong cách được thừa hưởng chủ yếu từ dòng xe Vespa Primavera danh tiếng của hãng. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt trong ngoại hình của dòng Vespa Elettrica này so với phiên bản động cơ đốt trong chính là màu sơn bạc theo tổng thể cùng các đường viền trang trí khác màu ở xung quanh phần thân xe.

Về hiệu suất

Vespa Elettrica sở hữu một hiệu suất khá ấn tượng, tương đương với một chiếc xe tay ga khoảng 50 cc theo tiêu chuẩn. Cụ thể hơn, dòng xe này sẽ được trang bị động cơ không chổi than (DC), có khả năng sản sinh một công suất cực đại cực đỉnh đạt 4kW (tương đương 5.4 mã lực), và tạo được mô-men xoắn cực đại đạt trên 200Nm vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, dòng xe này lấy nguồn điện nhờ vào bộ pin sạc lithium-ion siêu tuyệt, có khả năng sạc đầy pin chỉ trong vòng 4 giờ mà thôi. Đặc biệt, tuổi thọ của bộ pin này có khả năng lên tới 50.000 - 70.000 km khi vận hành.

Bên cạnh đó, pin lithium của dòng xe này có khả năng cung cấp cho người dùng một hành trình đạt tới 100 km, sạc lại thì chỉ trong vòng 4 giờ. Hãng xe không hề tiết lộ gì về tốc độ tối đa của dòng  Vespa Elettrica này, mà chỉ đưa ra một số thông tin rằng xe sẽ có chế độ Eco được đánh giá là chậm hơn, có giới hạn tốc độ đạt tới 30 km/h, thấp hơn so với tốc độ tối đa của các dòng xe tay ga 50 cc (từ 48 - 64 km/h).

Các thông tin khác

Một điều đặc biệt ở dòng xe này chính là người dùng có thể thông qua ứng dụng di động để có thể kết nối với xe nhờ kết nối Bluetooth, nhờ đó, các nội dung về tin nhắn, cuộc gọi, hay các thông tin về xe, định vị sẽ được hiển thị hết trên phần màn hình xe. Ngoài ra, Vespa Elettrica hiện chỉ đang có sẵn ở các quốc gia thuộc khu vực đang sử dụng loại đồng tiền chung châu Âu, và nó được bán với giá 6.390 Euro (khoảng 170 triệu VNĐ). Piaggio tiết lộ rằng, vào năm tới họ sẽ phát hành Vespa Elettrica ở thị trường của Mỹ và châu Á.

Nhìn chung, Vespa Elettrica là dòng xe điện cực kỳ ấn tượng, với những trang bị mới mẻ, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên nhất cho người sử dụng khi về tới Việt Nam vào năm 2019.

Chưa có câu trả lời nào