Cần lắp thêm những loại phụ kiện nào khi mua xe ô tô?

Mua xe ô tô mới cần lắp thêm những loại phụ kiện nào? Những chiếc ô tô giá rẻ hầu như không được trang bị camera lùi hay thậm chí cảm biến lùi. Đây là một trong những thiết bị rất hữu ích, đặc biệt đối với các tài mới khi di chuyển trong phố đông. Hãy cũng tìm hiểu những món phụ kiện cho xe không thể bỏ qua qua bài viết dưới đây

Bảo hiểm thân vỏ

Đây là loại phụ kiện mà không chỉ với ô tô giá rẻ mà với bất cứ chiếc xe mới nào cũng nên có. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho phần thiệt hại đó theo đúng quy định trong hợp đồng khi chiếc xe của bạn gặp sự cố, từ va chạm nhẹ cho đến tai nạn nghiêm trọng. Cần lưu ý rằng, bảo hiểm thân vỏ không áp dụng cho các bộ phận như động cơ, hộp số, hệ thống lái, hay nói chung là các bộ phận nằm bên trong của vỏ xe.

Cảm biến lùi, camera lùi

Đây là thiết bị rất hữu ích, đặc biệt đối với các tài mới khi di chuyển trong phố đông. Trong các trường hợp đỗ xe, lùi xe vào chỗ hẹp, thiết bị này sẽ phát huy tối đa tác dụng. Đối với ô tô không có màn hình trung tâm, người sử dụng có thể chỉ lắp cảm biến lùi để tiết kiệm chi phí.

Về cơ bản, để hỗ trợ việc lùi xe, không cần loại camera quá cao cấp. Giá bộ cảm biến thường rẻ hơn rất nhiều, chỉ quanh 500.000 đồng là có thể có một bộ cảm biến 4 mắt.

Camera hành trình

Camera hành trình không chỉ giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đường mà còn là vị cứu tinh khi xe gặp va chạm hay tai nạn. Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình sẽ chứng minh và chỉ rõ phương tiện và nguyên nhân va chạm, giúp lực lượng chức năng có căn cứ để giải quyết sự việc một cách chính xác nhất. Bạn sẽ không sợ bị đổ vạ hay gặp trường hợp “xe lớn đền xe bé” nếu bạn nghiêm chỉnh chấp hành quy định giao thông và có hình ảnh ghi lại từ camera hành trình.

Giá camera hành trình không cố định. Có loại hơn 1 triệu đồng và có loại có thể lên tới 5-7 triệu đồng. Để chọn camera tốt nhất trong tầm tiền, người sử dụng nên lưu ý tới độ phân giải (nên là 1080p) và mua thẻ nhớ loại cao cấp.

Cảm biến áp suất lốp

Người lái xe có thể kịp thời phát hiện ra tình trạng chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường (có thể do dính đinh hoặc cà vào mép đá khiến rách lốp…) để nhanh chóng xử lý. Trong trường hợp tài xế không lường trước được tình huống, rất có thể xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xe đang di chuyển với tốc độ cao.

Có nhiều loại cảm biến áp suất lốp. Có loại báo đèn nhưng có loại hiển thị cụ thể áp suất lên màn hình nhỏ đặt vào trong xe. Giá bán của một bộ cảm biến đơn giản, báo động bằng tín hiệu đèn có thể quanh 3 triệu đồng.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn phụ kiện cho chiếc ô tô của mình

Chưa có câu trả lời nào