Nên mua Honda City hay Toyota Vios

Nếu bạn đang phân vân không biết Honda City hay Toyota Vios phù hợp với mình hơn thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn so sánh nhanh hai mẫu xe này để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Xét về giá bán, tại Việt Nam Vios được phân phối 3 phiên bản với giá dao động từ  546 – 588 triệu đồng. Honda City có 2 phiên bản với giá từ 533 - 588 triệu đồng.

Nhìn bảng so sánh ngoại thất có thể thấy Honda City có kích thước lớn hơn so với Vios, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn một mẫu xe để có thể di chuyển dễ dàng trong thành phố thì Toyota Vios có vẻ sẽ phù hợp hơn.

Phần thiết kế của Toyota Vios cũng đã có rất nhiều cải tiến so với các thế hệ trước, trông trẻ trung và phong cách hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có thanh mạ chrome và đèn pha halogen projector. Phần đuôi xe lại có phần đơn giản khi chỉ được bố trí duy nhất một nẹp bảng số mạ chrome.

Về phía Honda City, đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt mạ chrome có logo Honda quen thuộc ở bên trong. Đuôi xe cũng gây ấn tượng với cụm đèn hậu kéo dài sang 2 bên, tạo cảm giác sang trọng.

So sánh về tiện nghi, cả 2 đều được tích hợp gương chiếu hậu chỉnh/gập điện. Tuy nhiên, Honda City có la-zăng 16”, anten vây cá và nắm cửa được mạ chrome, bên cạnh đó, Vios G có đèn pha Projector còn City chỉ dùng đèn Halogen.

Như vậy, về phần thiết kế cả 2 xe đều gây được ấn tượng trẻ trung, nhằm hướng đến đa dàng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên Honda City có vẻ trẻ trung hơn.

So sánh về nội thất Honda City cho cảm giác trẻ trung còn Vios lại có phần điềm đạm hơn.

Chi tiết hơn, Honda Vios G được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, đối với ghế hành khách là 4 hướng. Honda City tỏ ra kém sức khi chỉ có ghế nỉ và ghế lái chỉnh tay 4 hướng.

Bảng táp-lô xe của Vios vẫn tiếp tục giữ phong cách lịch lãm với những đường chỉ giả da, màu săc trang nhã. Còn Honda City có thiết kế hiện đại với giao diện như một chiếc smartphone. Cả 2 màn hình hiển thị của 2 xe đều chỉ là màn hình đen trắng nhưng Toyota rất khéo khi thiết kế màn hình này giống như màn hình LCD cao cấp hơn hẳn.

Cả 2 mẫu xe này đều sử dụng vô-lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm.

So sánh về tiện nghi, cả 2 đều được trang bị những tiện nghi cơ bản như CD tích hợp AM/FM, Bluetooth,...Tuy nhiên, điểm cộng cho Honda City là có kết nối HDMI, chìa khóa thông minh, khởi động và mở cốp bằng nút.

Xét về động cơ, với những thông số trên, cả 2 mẫu xe này đều có khả năng vận hành không quá chênh lệch.

Xét về trang bị an toàn, Honda City có phần nhỉnh hơn nhờ hệ thống hỗ trợ phanh gấp và hệ thống cân bằng điện tử.

Nhìn chung, mỗi mẫu xe đều có một điểm mạnh và hướng đến những đối tượng khách hàng riêng, bạn nên cân nhắc để chọn được mẫu xe phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào