Bí mật về chiếc SUV hạng sang BMW X5 2019 thế hệ thứ 4 vừa ra mắt

BMW X5 2019 là mẫu xe SUV hạng sang hàng đầu của BMW vừa được công bố trên thị trường xe hơi, trở thành đối thủ cạnh tranh với các dòng xe như: Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, Volvo XC90, Porsche Cayenne. Nó có những thay đổi, cải tiến vô cùng mới mẻ về thiết kế, cách vận hành, và đặc biệt là có thêm rất nhiều công nghệ mới được áp dụng.

 

Về mặt thiết kế, tùy theo xe mà mỗi chiếc BMW X5 2019 được trang bị cụm đèn pha LED, hoặc đèn công nghệ Laser, có thể chiếu xa tới 500 mét. Bên cạnh đó, đặc trưng thương hiệu được thể hiện rõ ở đầu xe được thiết kế có cản trước góc cạnh, cùng hốc gió đối xứng, lưới tản nhiệt hình quả thận được mạ chrome cỡ lớn. Đèn hậu là bộ phận tiếp theo được các nhà sản xuất thiết kế lại trong phiên bản lần này.

Bộ mâm của BMW X5 lần này là bộ mâm lớn nhất từ trước tới nay của X5, lên đến 22 inch; sử dụng nền tảng mô đun CLAR tương tự như BMW 5-Series và 7-Series, khung sườn làm từ hợp kim nhôm, giúp cho xe nhẹ hơn từ 100kg – 150kg.

 

Với phiên bản BMW X5 2019, có 2 phong cách được thiết kế bao gồm: xLine sang trọng và M-Sport thể thao. Ngoài ra, so với thế hệ trước, BMW X5 lần này thông qua chương trình BMW Individual giúp khách hàng có thể cá nhân hóa một cách triệt để nhất.

So với phiên bản trước của nó, không gian nội thất của BMW X5 2019 được cải thiện, trở nên hiện đại, sang trọng hơn rất nhiều, và đặc biệt là được trang bị nhiều công nghệ mới.

Điều đáng chú ý nhất chính là màn hình hiển thị kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống Live Cockpit Professional được trang bị với 2 màn hình tiêu chuẩn, gồm hỗ trợ lái xe và màn hình đa chức năng trung tâm. Hơn nữa, hệ thống iDrive ra lệnh giọng nói và cử chỉ cũng được trang bị giúp hỗ trợ tối đa cho việc lái xe.

Ngoài Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist) và Hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist), BMW X5 2019 còn được cung cấp Hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp (Emergency Stop Assist), giúp người lái dừng xe thật an toàn khi mất khả năng điều khiển. Đáng chú ý hơn, ngoài hệ thống treo chủ động kèm giảm xóc chủ động DDC, hệ thống đánh bánh lái Intergral Active Steering cũng đã được sử dụng ở phiên bản xe này sau lần đầu tiên được sử dung trên dòng 7 – Series.

Vậy động cơ BMW X5 2019 có gì đáng chú ý?

Phiên bản xe BMW X5 2019 sẽ có 2 phiên bản Động cơ Xăng và Động cơ Dầu, đều dùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh xDrive có khóa vi sai cầu sau. Ở phiên bản động cơ Xăng V8 4.4L giúp tăng áp kéo, tạo công suất tối đa 462 mã lực + 650 Nm; 6 xy-lanh 3.0L, giúp tăng áp công suất 340 mã lực + 620 Nm. Ở phiên bản Dầu 6 xy-lanh 3.0L, giúp tăng áp cho công suất 400 mã lực + 760 Nm.  

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thông báo rằng sẽ bổ sung bản plug-in hybrid cùng với X5 M có hiệu suất cao.

Để tăng khả năng vận hành ở nhiều địa hình, người dùng có thể chọn gói nâng cấp Offroad Package có hệ thống tự can thiệp sức kéo 4 bánh, hộp số, gầm xe, ... được điều khiển thông qua các nút bấm ở cabin.

Theo dự kiến, tháng 11/2018 xe sẽ được ra mắt.

Chưa có câu trả lời nào