Nên mua Kia Rio 2018 hay Honda Jazz 2018?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh 2 mẫu xe trong phân khúc 500 triệu là Kia Rio 2018 và Honda Jazz 2018.

Về kích thước tổng thể, Honda Jazz hẹp hơn Kia Rio một chút (410 x 147 x 152 cm so với 428 x 152 x 145 cm).

 

Thiết kế ngoại thất của Honda Jazz 2018 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt được nâng cấp cùng cụm đèn mới và cản trước sau được tinh chỉnh. Bên cạnh đó, bản Honda Jazz Sport còn được gắn thêm bộ cánh gió phía trước màu cam cùng cụm đèn sương mù, la-zăng hợp kim và ống xả mạ crom.

Đối với Kia Rio 2018, thiết kế của xe không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm.

Xét về nội thất, cả 2 xe đều có không gian nội thất rộng rãi với 2 hàng ghế rộng. Honda Jazz còn có thể đẩy lùi hàng ghế sau về phía sau, tuy nhiên, chiều cao của xe lại khá hạn chế.

Nhìn chung, nội thất 2 xe được bố trí khá tốt dù chủ yếu làm bằng nhựa. Tuy nhiên Rio ghi điểm hơn nhờ thiết kế và khả năng cách âm tốt.

Về tiện nghi, cả 2 xe đều được trang bị màn hình cảm ứng 7” với nhiều hỗ trỡ công nghệ thông minh như định vị, Bluetooth,...

Diện tích khoang hành lý của Honda Jazz khi gập hàng ghế sau có thể lên đến 1492l. Dù Kia Rio không thể gập hoàn toàn ghế sau nhưng diện tích của khoang hành lý xe cũng khá rộng, 929l.

Xét về trải nghiệm lái, cả 2 xe đều có cùng công suất, tuy nhiên Honda Jazz tỏ ra yếu kém hơn đối thủ của mình về trải nghiệm lái.

Với các trang bị an toàn, Honda Jazz lại thế hiện ưu thế của mình nhờ hàng loạt tính năng hữu ích như kiểm soát hành trình, camera phát hiện điểm mù,...

Do ảnh hưởng của nghị định 116 nên cả 2 mẫu xe này đểu chưa được phân phối tại thị trường VIệt Nam. Tuy nhiên, dưới đây là giá bán tham khảo của xe tại Mỹ:

Trên đây là bài viết so sánh Kia Rio và Honda Jazz. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào