Volkswagen Passat Bluemotion : Cú đột phá trong công nghệ ô tô

Thị trường ô tô nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng nhộn nhịp, nhất là từ khi Chính Phủ ra quyết định cho thuế nhập khẩu ô tô về 0%. Tuy nhiên, chọn cho mình một chiếc xe với đầy đủ yêu cầu về chất lượng, thiết kế cũng như tính năng là điều không dễ dàng. Trong số đó, Passat Bluemotion là một chiếc xe đáng để bạn phải chờ đợi và quan tâm !

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, Passat Bluemotion có cơ chế vận hành cao, khi lái đầm chắc tạo cảm giác an toàn tuyệt đối cho người sở hữu. Biết được vị thế và chỗ đứng của mình nên ngay từ khi gia nhập thị trường Việt Nam , Volkswagen đã chọn cho mình phân khúc tầm trung, nằm giữa hạng thường và hạng cao cấp.

Passat Bluemotion đã gặt hái được không ít thành công sau hơn 1 năm sau gia nhập thị trường VN với thế hệ thứ 8. Với mức giá tương đương với các “gương mặt quen thuộc” như Toyota Camry hay Honda Accord… nhưng nó lại sở hữu trang thiết bị, công dụng và quan trọng nhất là cảm giác lái tốt hơn hẳn các loại xe trên.
Có thể thành công như vậy bởi lẽ ngoài sử thừa hưởng những tính năng vượt trội từ phiên bản cũ, Passat Bluemotion còn có thêm động cơ giúp sinh công tối đa 180 mã lực tại tua máy 5.500 – 6.000 vòng/phút. Bên cạnh đó kết hợp cùng mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 – 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly kép DSG.

Passat Bluemotion đem lại hiệu ứng phấn khích cho lái xe bởi động cơ vận hành êm ái trên các tuyến đường nội đô, chế độ lái thể thao tạo điều kiện cho người lái chọn thay đổi cấp số tùy vào điều kiện vận hành. Thêm vào đó, chỉ với một cú miết chân ga nhẹ tâng, sau 8 giây Passat Bluemotion có thể đạt tới tốc độ 100 km/giờ.

Tuy vậy, Passat Bluemotion cũng không hoàn hảo hoàn toàn. Lý do lớn nhất khiến nhiều người e ngại khi mua đó là thiết kế thiếu tính đột phá của xe so với các đối thủ cạnh tranh còn lại trong phân khúc tầm trung. Không gian nội thất đơn điệu với kiểu bố trí chi tiết quá truyền thống, không mới lạ là một điểm trừ khá nặng cho Volkswagen.

Kết chung lại, Volkswagen Passat BlueMotion là một lựa chọn không tồi cho người sử dụng ưa thích phong cách lịch lãm, an toàn và một mức giá dễ chịu. Bên cạnh rất nhiều loại xe khác nhau đang được bày bán trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng Passat BlueMotion.

Chưa có câu trả lời nào