Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua và kiểm tra xe cũ đã qua sử dụng

Chắc chăn những người có ý định mua ô tô thì việc lựa chọn một mãu ô tô cũ cũng là một lựa chọn tối ưu khi giá bán của xe là khá hợp lý và vừa vặn với túi tiền. Nhưng nếu không có kinh nghiệm hay không có các kiến hỗ trợ thì bạn dễ mua phải “hàng dựng”.

Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn về những kinh nghiệm mua xe mà bạn cần phải biết để tránh những trường hợp “tiền mất, tật mạng”:

1, Khả năng tài chính bản thân

Khi xe và các đồ dùng giá trị thì bạn nên xác định khả năng tài chínhbản thân có thể chi trả cho khoản mua trên hay không. Ngoài việc mua xe thì bạn còn phải tính đến các chi phí để duy trì và bảo dưỡng một chiếc xe ô tô là khá cao. Việc này sẽ giúp bạn tránh trường hợp không đủ khả năng để “nuôi” xe và gặp khó khăn tài chính để mua một chiếc ô tô là không đáng.

2, Nắm đầy đủ thông tin về xe

Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của thị trường xe cũ để không bị hớ khi mua xe và kiểmt ra cẩn thận với những chiếc xe có giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng. Điều này sẽ giúp bạnt iết kiệm một khoản kha khá và không bị rủi ro lớn lúc mua xe.

3, Xác định nhu cầu để chọn xe

Đối với mỗi mục đích dùng khác nhau thì bạn nên chọn mua mẫu xe phù hợp. Bên cạnh đó bạn có thể tìm đọc những bài viết về loại xe bạn đang ý định mua và tìm hiểu xem thiết kế và các thông số kỹ thuật có phù hợp với bạn hay không.

4, Liên hệ với người bán xe

Để hiểu rõ nhẩ về một chiếc xe bạn định mua thì tốt nhất bạn nên nói chuyên trực tiếp với chủ cũ của xe, chứ không nên tìm hiểu thông tin xe qua trung gian. Nhờ vật bạn có thể biết được xe có mắc phải sự cố gì hay gặp tai nạn chưa, hiện trang ra sao.

5, Kiểm tra xe và lái thử

Nếu bạn trực tiếp mua xe thì tốt nhất bạn nên đến xem xe và có thể đi theo cùng một người có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua xe cũ. An toàn hơn bạn có thể đưa xe ra các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chinhs xác (nếu được).

  • Kiểm tra các chi tiết: lớp sơn, nắp capo, nội thất,.. xem có vết hàn hay xước và làm lại sau khi tai nạn không.
  • Kiểm tra dưới capo có xảy ra hiện tượng rỉ dầu hay chạy có em không, đẻ biết người bán có bảo dưỡng tốt không.
  • Để ý nắp lọc dầu có xuất hiện chất lạ màu trắng không. Đây là dấu hiệu phần gioăng máy hỏng, việc chi trả sửa chữa “bệnh” này khá tốn kém.
  • Kiểm tra cá thiết bị: lốp xe, vo lăng, bản điều khieẻn, khung, gầm xe,…xem có đảm bảo an toàn và còn tốt không.

Lái xe thử sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nhất về xe và bạn cũng có thể lái xe nhiều địa hình để biết bạn có phù hợp với chiếc xe đấy hay không.

6, Trả giá

Việc trả giá không phải lúc nào cũng thanh công, nhưng nếu bạn đưa ra được các lỗi mà chủ xe không đưa ra thì bạn có thể ngã về mức giá thấp hơn mà bạn mong muốn.

7, Giấy tờ và thanh toán

Trước khi thanh toàn hay đặt cọc khoản tiền thì bạn cần phải viết hay có một biên lai để xác nhận với đầy đủ chữ ký người bán. Sau đó mới làm thoe các thủ tục chuẩn để có thể chuyển nhượng và sở hữu xe. Bạn nên lưu ý giữ các giấy tờ chuyển nhượng, đăng ký xe và lịch sử bảo hành,…

Với bảy lưu ý trên bạn có thể có thêm cho mình một số kiến thức cơ bản trong việc chọn xe ô tô. Tuy nhiê, với một số tiền lớn mà bạn cần phải bỏ ra để sở hữu thì bạn hãy tìm hiểu kỹ càng và nhờ những người có kinh nghiệm để được nhận lời khuyên. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được một chiếc xe phù hợp với bản thân.

Chưa có câu trả lời nào