Nên chọn mua Yamaha Grande hay Honda Lead?

Trong vài năm trở lại đây, các hãng sản xuất xe gắn máy luôn tung ra những sản phẩm đáp ứng nhiều tiêu chí phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của phần lớn khách hàng khó tính, trong đó phải kể đến hãng Yamaha với dòng xe Grande và Honda với dòng Lead. Đây là 2 chiếc xe tay ga ỏ phân khúc giá tầm trung sở hữu nhiều tính năng vượt trội, đều có giá trong khoảng 40 triệu đồng. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra sự so sánh về hai dòng xe này dựa trên Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, còn lựa chọn tùy thuộc vào bạn

Thiết kế

Yamaha Grande được thiết kế mang phong cách trẻ trung, sang trọng và nữ tính gợi nhớ đến nét thanh lịch kiểu Pháp hơn với cụm đèn pha mặt trước, đèn xe, vành xe, đuôi xe đều hài hòa. Grande phù hợp với phong cách lượn phố với các bạn nữ trẻ trung, thích sự năng động.

Honda Lead có thiết kế mang tính bền vững nên kiểu dáng của loại xe này khá to và thô. Kiểu xe này phù hợp với các bạn nữ nhân viên công sở,  hay những người có gia đình.

Như vậy, xét về mặt thiết kế thì Yamaha Grande đã ghi điểm với nét sang trọng hơn so với Honda Lead.

 Động cơ

Yamaha trang bị cho Grande công nghệ mới nhất mang tên Blue Core ltích hợp lên động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn,đi kèm phun xăng điện tử.

Honda Lead có khả năng tiết kiệm xăng cực tốt với động cơ PGM. Lead được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xy-lanh. 

Xét về động cơ thì Honda Lead lại chiến thắng Yamaha Grande bằng sự mạnh mẽ của nó.

Tiết kiệm nhiên liệu

Có vẻ như Yamaha Nozza Grande lại nhỉnh hơn Honda Lead về độ tiết kiệm nhiên liệu, bởi sự trang bị công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm 1,85l/100km, trong khi đó Honda Lead chỉ đạt được 1,82 lít/100 km.

 

Khả năng vận hành

Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng điểm trừ cho loại xe này là thỉnh thoảng nếu ga mạnh để tăng tốc thì sẽ xuất hiện tiếng rít. Khi vận hành, dường như tay lái hơi rung và chỗ đặt chân phía sau. Thật khó chịu khi điều khiển xe.

Honda Lead thì khác, với sự vững chắc nên khả năng vận hành khá êm. Xe sẽ không bị rung khi chạy với tốc độ thấp 20-30 km/h,, nhưng với tốc độ từ 60 đến 80 km/h xe có thể bị mất lái.

Giá cả

Honda Lead có giá từ 37,5 - 38,5 triệu đồng. Yamaha Grande có giá cao hơn từ 40 - 42 triệu đồng.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào