Sedan cỡ C nào phù hợp nhất cho công chức Việt?

Elantra, Altis, Civic, Mazda3 hay K3, mẫu sedan cỡ C nào đỡ ồn, ít tiêu hao nhiên liệu, không hay hỏng vặt? 

Mình không quan trọng giá trị bán lại. Vậy mẫu xe nào đáp ứng tốt nhất những tiêu chí ở trên. Mình là công chức, gia đình có 4 người, đi làm hàng ngày bằng ôtô, thỉnh thoảng du lịch hoặc về quê. 

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Có điều kiện thì mua Altis hoặc Civic nha bạn.Đừng mua xe dành cho phụ nữ Mazda

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Tôi không biết các bạn tư vấn trên đây đã chạy được bao nhiêu xe dòng C rồi nhưng cá nhân tôi đã sở hữu, sửa chữa và buôn bán tất cả các xe dòng C có mặt tại Việt Nam các đời, rất nhiều hãng xe khi có mẫu mới đều mời tôi đến lái, hôm nay tôi xin cho bạn ý kiến sau:
Về chất lượng lắp ráp, độ đầm và độ bốc của máy thì Ford Focus đang là xe đứng đầu bảng C, đặc biệt là bản 1.5 Ecoboost, sử hữu khối động cơ, tăng áp, hộp số điện tốt nhất trong tất cả các xe dòng C, siêu tiết kiệm mà cực khỏe, Civic 2.0 chỉ hít khói. Ngoài ra bản 1.6 của Focus cũng rất bốc và tiết kiệm không kém, Altis 1.8 không có cửa(dù máy lớn hơn nhưng yếu hơn rất nhiều dù ở khoảng tốc độ nào), cảm giác cầm volăng Focus là vô địch (không hổ danh được đánh giá là chiếc xe dòng C có cảm giác lái tốt nhất trên thế giới). Hệ thống cảm biến lái, hỗ trợ phanh, tự động lùi, điều khiển bằng giọng nói của Focus cũng là bước tiến mà các mẫu ráp khác ở VN chạy theo k nổi. Linh kiện của Ford hiện cũng rất tốt, không bị tuồng hàng thứ phẩm lặt vặt để hạ giá thành như Toy. Tất nhiên giá Focus không rẻ, không mắc, chất lượng xứng với đồng tiền bỏ ra. Đây là xe cho nam giới mê cảm giác lái đúng nghĩa. Còn nó tiết kiệm ntn thì khi cầm lái 1 con Ford đời mới bạn sẽ tự bất ngờ, ai nói Ford hao xăng thì do chỉ nghe nói chứ chưa bao giờ được cầm lái Ford, từ 2010 trở đi mọi chuyện đã khác, đến giờ thì độ tiết kiệm bác Toy phải gọi Ford bằng cụ.
Theo sau thứ 2 trong danh sách này là Mazda3, tuy không bốc như Focus nhưng thế hệ này Mazda3 được cải tiến rất tốt về chất lượng lắp ráp, cảm giác lái tuy không bằng Focus nhưng so với Altis thì tốt hơn rất nhiều. Điểm yếu của mẫu này là động cơ thế hệ mới do mới phát triển nên bị lỗi đôi chút về xăng, nhưng không đáng ngại lắm, về tổng thể tôi vẫn thích Mazda3.
Còn xét về giá thành thì K3 là đối thủ hợp túi tiền nhất, khi đời 2016 được trang bị tận răng ở mọi phiên bản; cảm giác lái, chất lượng lắp ráp ở mức chấp nhận được với số tiền bỏ ra, K3 là chiếc xe dòng C phù hợp với tất cả mọi người, đáp ứng nhu cầu 1 chiếc xe hạng C nên có, mà các hãng khác về VN bị cắt nhiều).
Chiếc đứng cuối bảng là Cruze, không được như đàn anh cruze đời 2009, mẫu Cruze đời mới đã tụt xuống cuối dòng C về đánh giá tổng thể, tất cả cảm giác lái, chất lượng, độ ồn chỉ ngang 1 con cao cấp dòng B đời 2015 như Fiesta hoặc Mazda2 thôi. Nhưng độ hao xăng của Cruze lại thuộc hàng top của dòng C, xác Cruze có nặng nhưng độ đầm không có, thua cả con Maz3 nhẹ hơn cả trăm kg. Nên nói về xứng đáng giá tiền thì Cruze không xứng với tầm giá nếu so với K3(Cerato). Năm nay là năm 2016 rồi, suy nghĩ cứ xe nặng là đầm không đúng nữa, công nghệ và thiết kế mới quyết định. Cruze thật sự bị tụt lùi do không có cải tiến sản phẩm, họ tập trung đẩy mạnh về cạnh tranh giá nên nếu người rành xe, có điều kiện sẽ không chọn Cruze để chạy gia đình.
Lời khuyên chân thành nếu bạn là người trẻ, thích cảm giác lái, công nghệ hiện đại, độ bền cao, mà tiết kiệm thì Focus là lựa chọn vô địch; nếu bạn tiết kiệm, thích chiếc xe tiện nghi thì nên chọn K3, công nghệ tuy không có gì nhưng tiện nghi thì rất đầy đủ, giá hợp túi tiền, và xe KIA cũ rất dễ bán; nếu bạn chuộng thương hiệu Nhật thì nên nhắm đến Mazda3 trước, sau đó là Civic(do Civic không có điểm gì nổi bật, động cơ tuy mạnh gần bằng Focus nhưng chất lượng ráp ở VN tệ, ồn, nên tôi không có gì để khen, vì thế doanh số Civic từng 1 thời gian làm mưa gió, bây giờ khi dân ta rành về xe rồi, thế hệ trẻ am hiểu nhiều, thì chẳng mấy ai mua Civic nữa).

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Ford focus thua tất cả các xe kể trên về chất lượng, tốn xăng. Hãng Ford Việt Nam từ trước tới nay chỉ có mỗi con ở phân khúc nhỏ là Ford Laser là chất lượng nhất (vì dùng máy móc của hãng Nhật là Mazda). Độ an toàn xe Nhật luôn được Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) đánh giá độ an toàn cao nhất, phải cùng một điều kiện giống hệt nhau mới đánh giá được.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Ford focus là 1 cái tên có thể xếp trên tất cả các xe mà bạn đã liệt kê trên.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Nhưng mà giá e nó ra giấy cũng gần tròn 1 tỉ rồi ạ! e mới ngồi lái thử ở hãng trong lúc đi sửa xe cùng dòng nhưng cách nó tới 10 năm

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Đỡ ồn, chắc chắn ít tiêu hao nhiên liệu chỉ có thể là ford focus
Đỡ ồn, chắc chắn, tiêu hao nhiều nhiên liệu : cruze ltz
Ồn, tiết kiệm nhiên liệu : mazda 3
Ồn, nhiên liệu trung bình : kia cerato , huyndai elantra.
Ồn trung bình, nhiên liệu trung bình : honda civic , corolla altis

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Tiền ra biển bản cao nhất:
Focus, altis>1tỷ
M3:gần 1 tỷ
K3, elantra:>800
Cruze LTZ:720 ở tp, 700 ở tỉnh

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Cruze mới là xe đáng đồng tiền nhất. Hãy chạy thử hoặc xem những trang web review độc lập, đừng nghe những tay sales nói. :)

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Mazda 3 điểm danh

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Ngoài a Toy ra anh nào giá cao nhất là ngon nhất.