Mẹ đơn thân nên mua Spark LS 5 chỗ hay Morning Van?

Tôi có một con gái 3 tuổi, hiện kinh doanh quần áo online mỗi tháng thu nhập 20-30 triệu.

Tôi đi nhập hàng cách nhà 45-130 km. Với kinh phí dự trù 350 triệu xin hỏi nên mua Kia Morning Van 2016 hay Chevrolet Spark LS 2016?

Mục đích sử dụng: Đi nhập hàng, chở bố mẹ đi khám bệnh ở Hà Nội (nhà tôi ở Thái Bình), thỉnh thoảng cùng con gái, bố mẹ và em trai đi du lịch quanh miền Bắc.

Tôi phân vân giữa hai loại xe này là vì: nếu mua Spark thì chở được ít hàng, nếu mua Kia Morning Van thì thỉnh thoảng cùng gia đình du lịch thì bất tiện.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Xe ji thì lựa theo túi tiền và nhu cầu sử dụng mà mua. Nhưng với nhu cầu như bạn nói. Thì đừng mua VAN. Ưu điểm là rẻ đấy. Nhưng sẽ cực bất tiện khi cần chở nhiều người.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đừng mua van. Khuyên bạn chân thành đó. Van chỉ phù hợp với gd có 2 xe thôi. Một xe để vk đua con đi hoc, đi làm và đi chợ. Còn khi di chuyển xa và đông ng thì sd 1 xe khác. Trong trường hợp này. Với số tiên e có. Spark là lựa chon ko tồi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mua Spark 5 chỗ nhé. Xe 5 chỗ và Van thực chất máy đều giống nhau, nhưng Van gia rẻ nhưng bất tiện khi có nhu cầu chở nhiều người thì không được. Hàng của bạn là quần áo nên thuộc hàng nhẹ, nhỏ do vậy có thể chở bằng xe 5 chỗ thoải mái.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Spark LS 5 chỗ đi chị ơi, mua cái con Van về chỉ tổ bực mình thôi. Spark chị xếp hàng thoải mái không sao đâu.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Vì e chưa có xe nên bây giờ e muốn có một trong 2 loại trên nhưng khi em có rồi thì em sẽ thấy chán vì ko đáp ứng nhu cầu của mình, vì vậy theo anh,với số tiền đó(350tr) em mua các loại sedan cũ( phân khúc B) là phù hợp nhất vì
- Với 350tr em có nhiều lựa chọn trong phân khúc xe B( xe cũ). chứ ko nên phải chọn 2 loại trên trong phân khúc A,
- Kích thước chỉ lớn hơn 2 loại trên không bao nhiêu - vẫn đảm bảo gọn nhẹ linh hoạt như yêu cầu của em.
- Có 5 chỗ thỏa mái chở gđ đi chơi, rộng rãi hơn, thỏa mái hơn, cốp đựng đồ rộng cho em đựng hàng hóa
- Xe mạnh hơn 2 loại trên, khi em chở 5 người mà chạy 2 em trên thì nó ì ạch lắm, nhất là em lại là nữ nữa.
- Tin anh 1 lần đi và em sẽ không bao giờ hối tiếc

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Em nên mua Spark LS 5 chỗ, đảm bảo đầy đủ tiêu chí mà em đưa ra. Với kinh phí khoảng 350tr thì em có thể vay thêm 100tr, thời hạn 5 năm thì trung bình 1 tháng em chỉ góp thêm khoảng 1tr6 (tùy ngân hàng). Với thu nhập của em thì anh nghĩ em theo phương án này vẫn ok, chúc em mau có xe mới

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Được cái này thì mất cái khác giữa hai xe. Để "dung hòa" hai tiêu chí, bạn thêm ít tiền mua Innova hoặc các xe 7 chổ cũ khác như Zace, Jolie, Kia Carens, ..

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Chủ yếu em đi 2 mẹ con, còn lại ít khi chở nhiều người, lại đang là người kinh doanh thì anh có lời khuyên em thế này: Em mua con xe spark van cũ tầm 150 đến 170 triệu, số tiền còn lại để kinh doanh sinh lời với 2 mục đích, 1 là có tiền bù vào thuê xe đi khi cần đi nhiều người, 2 là để sau này nâng đời cho xe. Hoặc nếu bạn bè em có xe 5 chỗ thì thi thoảng cần thiết em mượn họ mà đi. Khi em đang lái xe hàng ngày, em mượn xe dễ hơn em không có xe rất nhiều, người ta yên tâm hơn khi giao xe cho người đang lái xe. Như vậy vừa đảm bảo kinh doanh, vừa đảm bảo đi lại

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Đầu năm tôi cũng băn khoăn như bạn, khi cần 1 chiếc xe phục vụ gia đình nhỏ mà ngân sách chỉ có trên dưới 200tr. Sau cùng tôi mua 1 chiếc Matiz joy nhập khẩu cũ xe 5 chỗ số tự động. Đi lại rất thuận tiện, đặc biệt là trong thành phố. Còn khi bạn chở đồ có thể gấp ghế sau, cũng khá tiện lợi. Chúc bạn sớm tìm được xe ưng ý.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mua xe 5 chỗ, khi cần có thể gập hàng ghế sau xuống chở quần áo cũng tạm được. Khi đi đông người yên tâm hơn. Xe bán tải đi khá bất tiện khi cần chở Ô B hay thêm người nữa. Cá nhân Tôi bạn k nên mua Spart vì đi ồn và mất giá, phụ tùng cũng k đc bền cho lắm. 350 tr cho việc này có khá nhiều lựa chọn mà. Chúc Bạn có được quyết định hợp lý.