Xe 5 chỗ ngoài Cruze và City còn lựa chọn nào khác tốt hơn không?

Gia đình tôi muốn mua chiếc xe 5 chỗ bản số tự động nên đang phân vân giữa Chevrolet Cruze LTZ và Honda City.

Chevrolet Cruze LTZ giá lăn bánh khoáng 720 triệu và tốn xăng quá còn Honda City giá lăn bánh là 675 triệu cũng rộng rãi lại tiết kiệm xăng chỉ phân vân không biết cái hộp số vô cấp có mau xuống máy không?

Xin hỏi gia đình tôi nên chọn xe nào, trừ Vios ra còn lựa chọn nào tốt hơn không.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã đi thử cả 2 xe này, nếu để hưởng thụ thì Cruze LTZ hơn city nhiều, Cruze LTZ máy là máy ecotec là máy của mỹ đó ko phải máy hàn như Cruze LS đâu lên máy móc ngon lắm. Còn để ăn chắc mặc bền và tiết kiệm nhiên liệu thì City hơn Cruze LTZ. City đi cũng khá vọt đó bạn, mặc dù ko được đầm xe, cách âm và điều hòa hơi yếu so với Cruze LTZ, ngồi ghế sau mùa hè hơi nóng. Còn 1 phương án khác là bạn mua Vios, tôi mua cho 2 thằng cháu dqmtrieu và Nam Auto mỗi cháu 1 cái thấy các cháu khen lấy khen để bạn ạ. Còn 2 xe trên ý kiến cá nhân tôi thiên về Cruze LTZ hơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thêm 1 bác từ biệt Vios, quá sáng suốt và vô cùng thông thái. Bác nên chọn City CVT giá cả phải chăng, xe đi nhẹ nhàng, động cơ êm ái, máy tuy chỉ 1.5 nhưng khá khỏe và bốc.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bác nên mua Cruze LTZ, ngoài những tính năng an toàn thì tiện ích tích hợp khá đầy đủ, Động cơ của Cruze là Ecotec, hiệu suất hoạt rất tốt, thân vỏ Mỹ dầy dặn, nội thất rộng rãi. Ngoài ra nó được tích hợp gạt mưa tự động và đèn pha bật tắt tự động rất tiện ích mà giá lại tốt (khoảng 630.000.000) . Máy 1.8 Thân vỏ dầy cảm giác lái và độ bám đường rất tốt.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Bạn đã tìm hiểu kĩ chưa, Chevrolet Cruze LTZ giá lăn bánh cũng ngang với Honda city tầm 680 triệu bạn nhé. Nên mua Honda City vì tính thực dụng và bền bỉ còn Chevrolet so với các hãng xe Hàn - Nhật ở Việt Nam là hãng có độ bền kém nhất, giá rẻ nhất, tốn xăng nhất, hay hỏng hóc nhất.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Thật nực cười khi ở đây có nhiều người so sánh 2 xe khác phân khúc như thế. Civic, Altic mới đủ tầm so sánh với Cruze. Đừng làm thầy mo mà phán Cruze như thế người ta cười cho. Tôi kg biết máy Cruze Ls đời 2014 như thế nào nhưng đời 2015 là Ecotec 2. Chưa nói đến giá cả, mà nói đến cảm nhận khi ngồi lên xe: Hãy lái Cruze bảng LTZ tự động so với Civic, Altic rồi đẩy lên 150 km/h thì sẽ thấy mèo nào hơn mèo nào. Bị Toy VN, Hon VN lừa mà không nhận ra mà còn thần thánh nó. Chú ý: tôi đang nói Toy VN, Hon VN chứ không phải hàng nhập khẩu đâu nhé!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Cruze rộng hơn, đầm hơn, hao xăng hơn, city chật hơn, ồn hơn, tiết kiệm xăng hơn. Hàng Nhật thì chắc là bền hơn, còn đợi xuống máy thì chắc 30 năm nữa.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Em bầu 1 phiếu cho Cruze. Các bác nên tìm hiểu cẩn thận trước khi tư vấn cho người khác nhé.
1. Chevrolet là hãng xe Mỹ (hãng đã mua lại Deawoo và kết hợp ra dòng Cruze LS, LT, Lacety sử dụng động cơ của Lac là Etech II)
2. Cruze LTZ sử dụng động cơ Ecotech của GM 100% (không phải độnh cơ của Deawoo củ)
3. Bác nào chưa từng trực tiếp sử dụng đừng phán hư vặt, không bền, hao xăng... vì các bác dựa vào đâu để đánh giá những điều đó.
Em xin cảm ơn. Khuyên bác chủ cứ đi thử xe tại showroom hoặc thuê xe tự lái để cảm nhận rồi quyết. Chúc bác tìm được xe như ý.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Phân khúc và giá tiền khác nhau. Cruze phân khúc cao hơn City. City cùng phân khúc Vios. Bạn có thể mua Vios tự động tầm 700. Tuy nhiên còn K3 bản 1.6 tự động. Kia Rio tự động.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Nếu bác chấp nhận chi phí một năm cho ô tô dưới 40 triệu và xác định trên 10 năm mới thay xe thì đừng có dại mà chọn cruze. Còn bác có điều kiện vài năm thay xe thì cứ thấy cái nào vừa mắt thì mua.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Thấy bác lăn tăn về CVT, mình khuyên như vầy: cvt tiết kiệm hơn tốc độ thấp, ồn hơn ở tốc độ cao so với hs bánh răng, cvt về cũ sẽ rất dễ hỏng giống như hs xe tay ga vậy, giá thành sản xuất cvt cũng rẽ nên các nhà sản xuất cũng hay chọn, ở VN cái oto là cả tài sản và đa phần muốn dùng hơn 10 năm và bán lại được giá nên cvt có vẽ không "êm" lắm!