Thu nhập 6 triệu/ tháng có nên mua ôtô?

Chào các bạn.

Tôi năm nay 26 tuổi, độc thân, đang sống ở quê cùng cha mẹ. Hiện tôi tích góp được 200 triệu đồng và được bố mẹ cho vay thêm khoảng 100 triệu nữa, thu nhập của tôi vào khoảng 6 triệu/ tháng, tôi có nên mua xe hơi không? 

Với thu nhập như trên, tôi có đủ nuôi xe? Mong các bạn tư vấn giúp. Thanks.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tôi thấy người Việt mình hầu như đa số ai cũng muốn mình sở hữu ôtô, với nguyên nhân rất đơn giản như cho đỡ mưa nắng, an toàn, tiện dụng khi đa xa cả gia đình. Nhưng để có một chiếc không dễ. Với người có thu nhập trung bình từ 4 đến 6 triệu đồng mỗi tháng thì đó chỉ là ước mơ. Ăn uống tằn tiện thì khoảng 5 đến 10 năm mới để ra được 80 - 120 triệu. Với giá xe như hiện nay chỉ mong mua được chiếc xe Kia Pride, CD,... với năm sản xuất dưới 1995 là may rồi. Có điều chi phí để nuôi nó cũng là một gánh nặng lớn. Mua về rồi không đơn giản để duy trì.

Thu nhập 6 triệu/ tháng thì không đủ tiền đổ xăng, bảo dưỡng định kỳ và thuê chỗ để xe. Nếu mua xe rồi thì gia đình chi tiêu ra sao? Theo tôi bạn nên gửi tiết kiệm khoản tiền trên và cố gắng tăng thu nhập lên khoảng 25-30 triệu thì hãy mua xe nhé.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn. Với thu nhập như trên, bạn kinh doanh thêm hoặc tìm công việc khác, khi nào dư giả mua xe hơi sau. Nếu quá đam mê thì có thể vay mượn thêm để mua xe chạy dịch vụ, nhưng tài chính bạn tính toán sao cho an toàn rồi quyết, nếu không an toàn quay lại phương án 1. Xe chạy dịch vụ thu nhập sau khi trừ các khoản chi phí tốt hơn 6 triệu của bạn nhiều.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Vợ chồng tôi thu nhập 7 triệu 1 tháng, dành dụm 10 năm được 200 t, mua em 0.8 đời 2008 được 1 năm, những ngày trời mưa chở con đi học, mỗi cuối tuần chở vợ con đi thăm nội, ngoại, mỗi tuần chở vợ đi siêu thị 1 lần, 3-4 tháng có ngày nghỉ khoảng 3-4 ngày là cả nhà đi du lịch Nha Trang, Đà Lạt tính tiền xăng bình quân mỗi tháng 1,5 triệu. Cơm vẫn ăn ngày 3 buổi cá mắm thịt rau đủ calo,dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, con trai 14 tuổi cao 1m68 con gái 12 tuổi cao 1m58 là con ngoan trò giỏi. Ai bảo không mua được xe hơi. À... tôi không hút thuốt, không uống rượu, cũng không uống coffee, số tiền 3 không này dư sức đỗ xăng hàng tháng rồi. Mặc dù 3 không nhưng tôi vẫn
là đàn ông đích thực vì có nhiều cô gái trẻ đẹp ở cơ quan bảo sẽ kiếm 1 người như tôi để làm chồng đó. Ban cảm thấy mua xe là cần thiết thì cứ mua, liệu cơm gắp mắm mà. Chúc bạn có 1 chiếc xe tiết kiệm bền bỉ, chúc gia đình bạn hạnh phúc.
Tôi thu nhập 7 triệu/tháng, dành dụm 10 năm được 200 triệu, vừa mua em 0.8 đời 2008 được 1 năm đây. Những ngày trời mưa chở con đi học, cuối tuần chở vợ đi siêu thị, tính tiền xăng bình quân mỗi tháng 1,5 triệu. Ai bảo không mua được xe hơi. Bạn cảm thấy mua xe là cần thiết thì cứ mua, liệu cơm gắp mắm mà. Chúc bạn có 1 chiếc xe tiết kiệm bền bỉ.
Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Giàu thì chơi xe sang, ít tiền chơi xe rẻ. Mình đi xe ô tô, thấy chi phí có khác gì xe máy đâu. Sao mọi người cứ phải làm quá lên thế? Hồi trước mình chạy con CD5, hiện tại chạy con Spack Van mới, xăng 5l/km, chạy 3 năm chưa hề hỏng hóc, sửa chữa gì. Mấy tay gần nhà chơi xe máy tiền xăng cũng thế, tiền sửa xe còn nhiều hơn. Tất nhiên nhà mình có chỗ để xe nên giảm bớt chi phí. Thấy thích thì cứ mua đi bạn ơi.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, nếu bạn có sẵn 200 triệu thì nên mua xe cho thỏa đam mê, vì với thu nhập cố định hàng tháng 6 triệu, bạn có thể mua xe, xăng dầu bây giờ rẻ hơn lúc trước nhiều rồi, hơn nữa bạn đã có sẵn chỗ để xe thì không phải mất chi phí gửi xe.

Nguyễn Văn Vinh
Nguyễn Văn Vinh
Trả lời 6 năm trước

mua xe mục đích để làm gì, đi lại tìm đối tác làm ăn, hay chỉ đi d lịch. nếu gia đình có đủ điều kiện thi mua xe. đó là phương tiện đi lại thôi mà, có tiền thi mua, không tiền thì thôi