Đổi từ Innova sang Mirage AT có đúng không?

Tôi 33 tuổi, một vợ hai con, sống ở huyện nên nhà cửa rộng rãi. Tổng thu nhập của hai vợ chồng khoảng 22 triệu một tháng 

Năm 2008 tôi đã sử dụng xe Huyndai Gezt 1.1 thấy rất phù hợp. Đến năm 2011 nghe lời bạn bè tôi cũng cố đổi lên Toyota Innova cho rộng rãi. Nhưng cũng từ khi đi xe to tôi thấy có vẻ như mình phải hơi gắng sức để nuôi xe và chi tiêu các khoản khác trong gia đình cũng như dành một phần để tiết kiệm. Tôi sử dụng ôtô để đi làm và thỉnh thoảng đi công tác (tuần 1-2 lần), tính trung bình khoảng 2.500 km một tháng.

Cũng từ khi có Innova thì vợ tôi gần như không tự lái xe nữa vì 2 lần quẹt cổng nhà nên thôi.

Cách đây 3 tháng, anh tôi lấy chiếc Mitsubishi Mirage AT. Anh ở cùng bố mẹ nên mỗi khi đi đông người thường mượn xe tôi.

Hơn một tháng trước trong một lần chén chú chén anh, anh đưa ra đề nghị hai anh em đổi hẳn xe cho nhau theo kiểu một đổi một. Tính ra giá trị thì xe tôi có nhỉnh hơn đôi chút nhưng anh em với nhau không tính toán. Phương án này vợ tôi cũng rất ủng hộ.

Sau hơn một tháng sử dụng nhiều người cho rằng tôi nâng đời lùi vì đổi xe thì xe sau phải to đẹp hơn xe trước chứ. Nhưng cá nhân tôi thấy rất hài lòng với chiếc xe mới của mình.

Xe nhỏ hơn nên vợ tôi cũng sử dụng. Nhiên liệu chỉ bằng nửa Innova nên nuôi nấng cũng dễ chịu hơn. Tuy xe nhỏ nhưng để gia đình tôi sử dùng thì vẫn thoải mái khi đi cả nhà. Tôi đã dùng đi công tác 2 lần, mỗi lần trên 400 km và có lần đi chơi cả nhà tầm 300 km thấy cũng khá ổn. Yếu hơn Innova khi chở cả nhà nhưng cũng chấp nhận được. Còn một điểm thú vị là khi đi cùng vợ tôi có thể thoải mái rượu bia vì đã có vợ chở về.

Các bạn thì nghĩ sao về quyết định đổi xe này của tôi.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Mirage thì làm sao mà sánh được với Inova hả bạn, nếu muốn lên đời thì bạn nên tìm đến Zinger hoặc Santafee 7 chỗ chứ đừng đổi sáng Mirage làm gì