Các bác cho em hỏi kinh nghiệm chọn mua Suzuky Hayate cũ với ạ ?

Tình hình là em đang muốn mua 1 em Suzuki Hayate cũ (khoảng 10 -  15 tr), bác nào có kinh nghiệm chọn xe tư vấn giúp em với, em xin cảm ơn ạ !

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tôi cũng đang chạy xe này mới được 6000km, thấy xe đi rất đầm , đồ nhựa chắc chắn, không lỏng lẻo lọc xọc như xe của Honda VN.
Nếu đi tốc độ dưới 20km/h thì hơi gằn máy, nhưng nếu từ 35km/h trở lên thì vọt lắm, nhất là từ 60km/h trở lên thì êm ru, như lướt trên mặt đường vậy. Đúng là máy Suzuki 125 nên vít ga một quãng là lên 80km/h ngọt xớt, bánh xe cỡ 16inch khá lớn (Airblade chỉ có 14') nên an toàn khi phanh gấp
Không hiểu sao các bác trên kêu xe nhẹ đầu và tiêu thụ nhiên liệu 3lit/100km, chứ xe em thì đầu thấy rất đầm, khi đi quen thì vỉa rất sướng ,cảm giác an toàn hơn hẳn những con xe số em đã đi trước đó. Còn tiêu thụ thì là 38-40km/lít xăng đường Sài gòn có nghĩa là chỉ 2.5-2.6 lít/ 100km thôi- còn đường trường có lẽ 45km/lít vì đợt tết đường vắng không khác gì đường trường nên tôi có đo thử , có lẽ các bác chạy ngoài HN đường tắc hơn chứ em đi ở Sài gòn cũng kẹt xe nhiều - nên nhớ là nếu xe còn đang trong giai đoạn roda (dưới 2000km) thì dĩ nhiên là tốn xăng hơn khá nhiều, xe chỉ ổn định từ khoảng 4000km trở lên thôi.
Nói chung với giá tiền của em nó 25tr xe mới, thì tôi thấy hoàn toàn hợp lý khi chọn em này.