Mua xe Honda lead ở đâu (hà Nội) là tốt nhất

Xin các bạn tư vấn giúp xin cám ơn; Tôi mua cho con gái 22 tuổi mới đi làm!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Sau một hồi Kate đi tham khảo các thông tin trên mạng cùng cộng với kinh nghiệm hồi trước mua xe là biết chỗ nào rẻ chỗ nào đắt với nhau.

Lựa chọn mấy cửa hàng xe, Kate thích chọn xe đại lý hãng honda để bảo hành cho tiện. Nên cứ cắm đầu mà chọn các cửa hàng đó thôi. Bụng nhẩm tính phải đi :

- Đại lý honda ở Điện Biên Phủ
- Đại lý honda ở Cầu Giấy, Xuân thủy, chợ nhà xanh
- Đại lý honda tận Hoàng Mai (lead đỏ 35tr)
- ... Và một số dự định chỗ khác nếu giá cả không ưng.

Cũng may đợt mình mua 05/2012 giá xe không còn độn lên ngất ngưởng như mấy năm trước mà thấy hãi.

Lead nào lead nào

Kinh nghiệm mua xe Lead 2012

13h30 : có mặt tại Điện Biên Phủ. Xem xe lead màu đỏ thấy ưng thế là hỏi giá. 34tr (nghĩ nhẩm ra quá rẻ so các chỗ mình vừa tham khảo). Xem số máy số khung nước 9 nước 10, lại toàn 8 với 6. Nghĩ mà thích thế là chắc nịch lấy luôn. Ấy vậy mà khi đưa 34tr đúng như thỏa thuận, thì lão nào (chắc là chủ) mắt cứ nhẩm nháy to nhỏ với nhân viên. Rồi lại bảo không bán xe ấy, bán xe khác. Làm mình cứ thấy như bị lừa lừa, ghét ghét. Mãi sau khi khó chịu một hồi thì bảo xe của cửa hàng khác nhờ bán hộ. Nên giá phải tăng lên... abcxyz#$%@ khó chịu quá thế là không mua nữa. Đòi lại tiền. Nghĩ cũng hơi hơi áy náy cho đứa nhân viên chưng hửng. Nhưng rõ ràng là thỏa thuận xe bán 34tr. Giờ lại đòi thêm tiền còn gì. Nên mặc dù tên chủ cầm hơi tiền của mình rồi, kiểm tra đi kiểm tra lại kỹ càng rồi, tay cầm tiền rồi vẫn bị mình đòi lại. Không thích thái độ phục vụ như thế. Nghĩ lại hay ra Xuân Thủy gần chỗ học vb2 của mình cho tiện, chỗ đấy to đẹp, có vẻ "chuyên nghiệp".

14h15 : có mặt ở Honda VAC (nghĩ thầm là vườn ao chuồng đây mà). Thế là vào, thấy thái độ phục vụ niềm nở. Cho mình lựa chọn cân nhắc thoải mái. Lấy được cả xe mẫu luôn. Thêm vào đấy, trong lúc đang suy nghĩ, em nhân viên còn hỏi có muốn uống cafe hay trà không em ấy pha. Thấy thái độ phục vụ tận tình => thích. Về giá cả thì 34tr3, nhưng lại được khuyến mại bảo hiểm xe máy, bộ ly, áo mưa. Thế là quyết định rước em Lead về với giá và bonus như trên.

Lead honda :34tr3
Khuyến mại thêm : bảo hiểm xe máy, ly, áo mưa.

Kinh nghiệm mua phụ kiện xe Lead 2012

Ngay cạnh chỗ đổ xăng: thế là dắt bộ ra đổ 135k đầy bình luôn

Hỏi giá phụ tùng: thấy có vẻ đắt hơn ngoài nên thôi làm ở ngoài. Nhưng tản nhiệt cũng rẻ (150k) và kim thử dầu (20k) như ở ngoài nên làm luôn.

Ngon nghẻ xong xuôi về Cao Bá Quát làm bộ quần áo đẹp bảo vệ cho em Lead cưng hết 1tr4.

- Bộ khung 2 loại (350k và 550k). Mình chọn cái inox 550k. Nói chung bảo vệ xe nên không tiếc :">. Nên lấy cái 2 tầng cho chắc khỏe, nhìn cái 3 tầng đắt hơn tí nhưng mà trông nó mỏng manh lắm. Các mẹ cứ cân nhắc là rõ.

- Dán xe : 350k

- Tản nhiệt, Bảo vệ bô xe, thảm inox để chân ...

Đầu tiên, mấy anh ở Hùng Cường hay j j nhỉ, tự nhiên quên rồi. Ngay đầu Cao Bá Quát ý, nói là 1.570k. Nói mãi bảo thế anh bớt lấy 1.450k. Mặc cả nốt giá cuối, em mới mua xe thôi anh bớt thêm 50k cho lấy lộc. Thế là hết 1tr4

Kinh nghiệm đi làm biển xe máy

Ngày hôm sau, đi nộp thuế lấy biển. Nộp thuế thì sau khi cầm chỗ giấy tờ mà cửa hàng bán cho mình để, mình chỉ việc mang thêm CMTND, hộ khẩu, bằng lái xe kiểu j mà chẳng luôn mang trong người.

Lên nộp thuế thì mất 1tr774. Nhưng trả thì cứ 1tr775 cho dễ. Rồi quay sang làm biển.

Nói đến vụ làm biển mới buồn. Rút kinh nghiệm lần trước, để thuê mấy người làm biển nhanh thì mình vẫn phải tới mà chờ. Mình cũng chờ như ai. Thấy có nhanh hơn tụi kia đâu. Hí hửng đỡ mất 300k làm biển nhanh vì đằng nào mà chẳng tới ký giấy tờ, chờ công an kiểm tra xe ...

Đang chờ thì có 1 anh hỏi mình có muốn làm nhanh không. Tất nhiên là mình bảo không. Nhưng bảo thế có thích số đẹp không. Cái này ai chẳng thích. Mình hỏi thì anh ấy nói ra một loạt biển và chốt giá từ 1tr5 đến 2tr. Buồn quá. Tiết kiệm tiền làm việc thiện có khi còn lộc hơn cả mua biển nên mình chẳng làm. Nhưng cũng hiểu ra một điều. Không có tiền thì đừng mơ biển đẹp nhá. Y rằng ).

Về sau về có người bảo em không biết rồi, gặp mấy đứa đấy. Em bảo em mới đi làm, em nhà không có điều kiện lắm, blah blah đủ thứ trên đời. "Biển đẹp thì nhường xe khác còn biển đẹp hơn tí anh lấy giúp em, em gửi anh 200k". Thấy bảo chót lọt nhiều phết đấy, mà cũng có người làm như thế rồi. Tiếc là mình không biết mà làm thế trước, lên đây mách các mẹ để được biển số đẹp hơn tí vì có 200k cũng chẳng đáng là bao.

À vụ cà xe số khung số máy thì thoải mái. Ở đấy nhanh gọn nhẹ cứ 20k đơn giản.

Còn làm biển luôn ở chỗ lấy biển thì ai rảnh thì thôi khỏi cần. Nhà mình gần Cao Bá Quát ép nhiệt làm đẹp cẩn thận 70k. Còn ở trong đó 100k. Tức là tức thái độ, không thấy mình làm quay sang rủa bảo công an mà bắt xe không biển. Chẳng lẽ lại quay sang đối đáp lại mất thời gian nên mình đi luôn.

Tóm lại cuộc mua xe Lead chi phí như sau :

Kết thúc cuộc mua xe máy với tổng là 39tr870k

- Xe máy : 34tr3
- Phụ kiện (yên tản nhiệt + nắp bảo vệ dầu) + xăng : 300k
- Dán + khung bảo vệ + đế (inox 150k), + thảm inox để chân ... : tổng 1tr4
- Thuế + Biển: 3tr775
- Làm ốp biển : 70k

Thế là kết thúc cuộc hành trình chóng vánh.

Phản hồi sau khi đi xe Lead 2012

- Tiện dụng bởi chân chống điện
- Đi êm
- Đi khoảng 180 - 200 km là phải đổ đầy bình 1 lần. Với giá 22.700 vnđ/ lít thì đổ 90k là đầy luôn.
- Sau hôm trời mưa ngập lụt dữ dội ở HN hôm 21/06/2012, xe lead lúc lội nước đi không bị tắt máy. Nhưng mà khi gần về nhà, sóng nước đánh mạnh quá :-s, thế là xe tắt ngóm. Như bao xe khác thế là cũng phải dắt xe về nhà. Ngày hôm sau nổ máy, xe chạy ỳ ỳ, rất chậm. Khi tăng ga, xe Lead lên ga yếu, không phộc một phát ngon ăn tăng ga như trước. Lo sợ xe mới thành ra lon ton ngay ra hãng đại lý bảo hành của Honda xem xét và được kết luận như sau:

+ Nước vào quạt gió (cứ chạy đi, khi nào nóng máy thì khô lại đi ngon. Cái này thì không thể làm gì được, nên cứ để thời gian trả lời cho tất cả ).
+ Được bảo dưỡng lại toàn bộ xe (tất nhiên là free). Sau đó thay dầu cho xe ga thì mất 85k. Lưu ý : anh kỹ thuật trưởng của Honda bảo k nên lắp bảo vệ bầu gió, vì khi ấy sẽ làm rất nóng bầu gió vì bảo vệ bầu gió ôm trọn mà không có không khí vào để làm mát, nên tháo ra. Mình cũng okie cho tháo, nhưng khi xin lại mang về, mấy anh kia có vẻ không thích. Khi mình cho vào cốp thì một anh khác chạy tới bảo: em bỏ đi chứ mang về làm gì cho xước. Nhưng như vậy làm mình nghĩ : để lại để mấy anh ấy rửa sạch sẽ lại bán lại cho chỗ khác chứ không cứ xin lại làm gì. Vì vậy, các bạn lưu ý cân nhắc nhé.

Chúc các bạn chọn được xe tốt!