Anh Chị tư vấn giúp e với, em cao 1m50 muốn mua xe ga giá 50triệu trở xuống. Em cảm ơn

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Bạn tham khảo

Chưa có số liệu thống kê được công bố nhưng sự xuất hiện trên đường phố và tham khảo các đại lý xe máy cho thấy, Air Blade, Vespa LX, Nouvo, Attila…nằm trong top xe bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.

Honda Air Blade

Khó ai có thể phủ nhận Air Blade là mẫu xe ga bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Ra mắt từ năm 2007 với động cơ 110 cc sử dụng bộ chế hòa khí với giá bán đề xuất 28 triệu đồng, Air Blade đã lần lượt được cải tiến và lắp động cơ phun xăng điện tử. Đây cũng là mẫu xe tạo ra nhiều cơn sốt trên thị trường xe máy, với mức chênh lệch cao điểm tới khoảng 20 triệu đồng so với giá đề xuất.

Air Blade 125. ảnh HT



Trải qua 3 lần cải tiến nâng cấp sau đó, hiện Air Blade được trang bị động cơ 125 cc với nhiều ưu việt về công nghệ và giá đề xuất từ 38-40 triệu đồng, dù giá trên thị trường vẫn cao hơn từ 2-4 triệu đồng.

Song hành với xe sản xuất trong nước, một số người có cá tính lại chọn Air Blade nhập khẩu từ Thái Lan (động cơ 110 cc) với giá cao hơn xe nội khoảng 20-30 triệu đồng.

Honda Lead

Ra mắt thị trường cuối năm 2008, Lead lập tức tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe ga và luôn đứng đầu trong lựa chọn một chiếc xe ga của chị em phụ nữ. Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu với động cơ phun xăng điện tử, Lead được ưu tiên lựa chọn vì có cốp xe rộng nhất trong số các xe phổ thông trên thị trường, giúp chị em có thể chứa nhiều đồ an toàn hơn.

Honda Lead hiện cũng không thay đổi nhiều so với thời điểm ra mắt. ảnh QT



Khác với Air Blade, Lead không có quá nhiều thay đổi về công nghệ, ngoài việc bổ sung, thay đổi một số màu sơn, thêm chân chống phụ và một vài tiện ích nhỏ.

Hiện người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn xe nhập khẩu với tên gọi SCR110. Xe có nhược điểm về bảo hành, hậu mãi nhưng có ưu điểm hơn về chất lượng. SCR ổn định hơn khi vận hành, nhiều phụ tùng chi tiết bền hơn (chẳng hạn giảm xóc trước của Lead rất nhanh xuống cấp, bong tróc…).

* Cùng với Lead, Honda Vision với lợi thế về sự nhỏ gọn cơ động và giá bán thực tế dưới giá đề xuất (hiện khoảng 27 triệu đồng) cũng là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Yamaha Nouvo

Đối thủ trực tiếp của Air Blade này đã có thời hoàng kim nhờ khai thác trúng niềm đam mê của giới trẻ qua thiết kế cá tính, phong cách thể thao, góc cạnh. Tuy nhiên trong khi Air Blade thay đổi tới 4 lần thì Nouvo lại quá chậm thay đổi, và trong năm 2012 vừa qua, Yamaha mới trang bị động cơ phun xăng điện tử cho mẫu xe này.

Nouvo SX. ảnh HV



Dẫu vậy, với sự đột phá về công nghệ của Air Blade 125 (khởi động cực êm, tạm dừng động cơ), Nouvo sẽ lại vô cùng khó khăn trong việc cạnh tranh với mẫu xe cũng của hãng xe Nhật…

SYM Attila

Trong lúc Honda, Yamaha đang mải mê với những mẫu xe số thì SYM được xem là tiên phong trong lĩnh vực xe ga tại Việt Nam và họ đã gặt hái quá nhiều thành công với mẫu Attila. Chính Attila chứ không phải Air Blade hay Nouvo khai phá và phát triển thị trường xe ga khi nắm bắt được nhu cầu rất lớn của người dân về một phân khúc xe điều khiển dễ dàng, phù hợp với nhiều trang phục của chị em, tiết kiệm nhiên liệu…

Attila Elizabeth


Trải qua nhiều sự thay đổi về thiết kế và công nghệ, hiện Attila có khá nhiều phiên bản với giá bán khác nhau. Không còn có thể sánh ngang được các mẫu xe Honda nhưng lợi thế giá thấp hơn vẫn tiếp tục giúp Attila có khách hàng.

Honda SH

Nhận thấy sai lầm khi bỏ ngỏ phân khúc xe ga có giá tiền 60-80 triệu đồng và sau khi PCX không thành công, Honda quyết định tăng nội địa hóa lên tới hơn 90%, thổi công nghệ mới và đặc biệt hạ giá gần 50% để ra lò SH 2012. Quả thực, mẫu xe mới dù còn bị chê đôi chút ở thiết kế cụm đèn pha, mặt trước nhưng ưu điểm về công nghệ và giá bán của SH mới là không thể phủ nhận, khiến các đối thủ cùng phân khúc phải đau đầu.

Honda SH 2012. ảnh QT


Vespa LX

Piaggio Việt Nam gần như một mình một chợ trong phân khúc xe ga cao cấp trong nhiều năm qua, trước khi Honda thổi công nghệ mới và hạ giá đột ngột mẫu SH. Với chị em phụ nữ, Vespa LX gần như lựa chọn duy nhất khi họ muốn có một chiếc xe ga nữ tính, sang trọng và thời trang, tất nhiên là trong túi họ có rủng rỉnh 60-80 triệu đồng.

Vespa LX 3 van mới. ảnh HT


Sức cạnh tranh của xe tăng mạnh khi Piaggio lắp động cơ phun xăng điện tử, giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu cho mẫu xe có ấn tượng về đẳng cấp, thời trang và …uống xăng này !

Liberty

Tương tự như Vespa, Liberty sẽ gần như không có đối thủ nếu SH 2012 không xuất hiện. Dù sự khác nhau về thiết kế, phong cách, thương hiệu nhưng sự chênh lệch không đáng kể về giá bán khiến SH trở thành đối thủ quá nặng ký với cả Vespa và Liberty.

Liberty 125ie. ảnh HT