Cần nộp những loại phí gì khi mua xe cũ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Nghị quyết 02 của Chính phủ được xem như một luồng gió mới, mang lại sức sống cho thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là thị trường xe đã sử dụng trong nước.

Chính sách giảm phí trước bạ đối ôtô đăng ký từ lần thứ hai trở đi thống nhất trên cả nước ở mức 2% chỉ còn đợi thời gian áp dụng cụ thể đã khiến những người đang có nhu cầu mua xe, đặc biệt là xe cũ, rất hồ hởi.

Để độc giảnắmđượccác khoản phí cần phải nộpkhi mua xe đã qua sử dụng trong nước, Dân trí xin cung cấp những quy định của Tp Hà Nội.

Khi mua xe đã qua sử dụng, bạn (đương nhiên) cần chuẩn bị một số khoản chi phí sau: tiền mua xe, tiền mua bảo hiểm…, và sau đóđến các khoản lệ phí, cụ thểgồm: - Phí trước bạ khi sang tên chủ sở hữu (đăng kí lần 2): 2% giá trị xe:

Giá trị xe đã sử dụng căn cứ theo văn bản bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành bản giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ một số tài sản cũng như các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá,Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Theo đó, ô tô đã qua sử dụng được tính giá trị theo thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

Thời gian đã sử dụng

Tỷ lệ giá trị

1 năm

85%

1- 3 năm

70%

3- 6 năm

50%

6- 10 năm

30%

Trên 10 năm

20%

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 17/10/2011 và áp dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội. -Lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số):

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua đề xuất mức thu lệ phí làm giấy đăng kí và biển số phương tiện giao thông, cụ thể như sau:

Chủng loại

Mức phí

Ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ, không kinh doanh vận tải)

500.000đ

Ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải

20.000.000đ

Tuy nhiên, Nghị quyết 02 không đề cập dòng xe cụ thể nào, đặc biệt là dòng xe bán tải- một trong những phân khúc xe đang được nhiều người tiêu dùng chú ý, bởi dòng xe này, hiện đang chịu mức phí trước bạ cho xe mới là 2% (văn bản số2824/BTC-TCT), và khi chuyển chủ sở hữu (đăng kí lần 2), liệu mức phí trước bạ có giảm không hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí lần 1?

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

nộp lệ phí trước bạ bạn ạ