Nên mua xe ga nào giá dưới 30 triệu cho nam?

Các anh chị cho em hỏi. Hiện nay em sắp sửa mua xa. Đang tính mua Atila Elizabeth nhưng em là nam thì đi xe đó có hợp ko ? Em cao,ốm. Và cho em hỏi tay ga tầm 30tr đổ xuống thì có hãng nào hay xe nào tốt và hợp với dáng em. Tiện thể cho em cái ý kiến về con Atila Elizabeth cũng như về giá nhé ! Tks các anh chị

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Với 30tr, bạn có thể mua Click (Honda), Hayate (Suzuki) hoặc Attila Elizabeth (SYM) Chưa được biết mục đích sử dụng và nơi bạn thường chạy xe nên tôi có mấy ý kiến sau: Click: lựa chọn tốt vì độ bền, ổn định và mặc dù có mặt trên thị trường khá lâu nhưng thiết kế vẫn thời trang và trẻ khỏe.

Tôi từng dùng Click để leo đèo Đà Lạt, xe ôm cua êm, lên dốc khỏe và nhẹ máy. Sử dụng được tốt nhất trong 3 năm. Hayate: điểm nhấn là xe bốc, thiết kế cá tính, thiết kế động lực học giúp xe chạy êm và lướt. Sau tầm 7000km bắt đầu có hiện tượng hao xăng, lì máy. Sử dụng được tốt nhất trong 1 năm.

Attila Elizabeth: điểm mạnh là xe rất đầm, chở đồ nặng hay đi xa, qua đường xấu xe chạy êm, ổn định. Sau tầm 5000km hao xăng từ từ, dây cua ro kêu, cần có chế độ chăm sóc xe và bảo dưỡng đều đặn. Sử dụng được tốt nhất trong 2 năm. Bạn cần chăm xe kỹ, đọc và hiểu rõ hướng dẫn sử dụng xe tay ga cũng như các lưu ý quan trọng khác để giúp cho xe chạy lâu, bền.

Đã chạy tay ga thì có rất nhiều thứ cần lưu ý, nhưng thông tin thì dễ tìm trên mạng, vd: chạy xe tay ga mùa mưa, khi nào cần thay nhớt số nhớt máy trong thời gian rô đai, cách lên ga, định kỳ vệ sinh máy xe, bơm bánh xe cho đúng kilogram, kiểm tra bảo dưỡng, những hiện tượng chung thường gặp ở mỗi dòng xe. Cá nhân tôi khuyên không nên chọn xe của Suzuki vì động cơ chưa ổn định, hy vọng những phiên bản sau này sẽ tốt hơn.

Chúc bạn có lực chọn thật hợp lý.

Nguyen Cuong
Nguyen Cuong
Trả lời 11 năm trước

Xin cảmơn anh! Click của Honda cóđược ko anh ?

Nguyễn Chí
Nguyễn Chí
Trả lời 11 năm trước

Theo mình, Click của honda ko phù hợp với nam.

Honda mới ra phiên bản vision có vẻ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Hoặc bạn có thể tìm kiếm 1 xe airblade cũ với giá khoảng 30tr là ok nhất.

Đó là mấy góp ý của mình, Lại tiếp tục xem phim online đây. Chúc bạn sớm lựa chọn được xe phù hợp.

4234235235346
4234235235346
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Với khoảng 30tr cho 1 chiếc xe tay ga dành riêng cho nam giới thì Vision của Honda là hợp lý, Click hình như theo tôi Honda đã ngừng sản xuất dòng xe này rồi và thay vào đó là xe Vision !

Xe Attila Elizebeth là xe tay ga dành cho nữ giới với thiết kế nhỏ nhắn và gọn gàng, với nam giới thì ko hợp cho lắm, hơn nữa xe Attila thường hay tốn xăng khi đi được hơn 10.000km ( tức 1 năm ), dòng xe này hầu hết rất hay hỏng vặt, và lớp sơn chóng loãng.

Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý !

Nguyen Cuong
Nguyen Cuong
Trả lời 11 năm trước

Cảmơn bạn. Chắc mình sẽ chọn Vision. Bạn có thể tư vấn thêm cho mình về Vision ko ?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

tầm 30 triệu đồng vẫn có thể sở hữu 1 chiếc xe tay ga tốt, tại sao không? Tổng hợp những xe tay ga đỉnh nhất cho cả nữ lần nam dưới đây giúp bạn có thêm sự lựa chọn đa dạng khi mua sắm xe máy.

[IMG]
1. Suzuki Hayate

Suzuki Hayate phiên bản đặc biệt được bao bọc bởi chiếc yếm nâu nhũ bạc kiêu sa trải dài từ hai bên hông xe rồi ôm lấy toàn bộ phần yếm trước tạo cho xe một vẻ đẹp sang trọng và cao cấp.

Hơn thế nữa, những đường cong họa tiết tem hết sức tinh tế được thiết kế trau chuốt dọc thân xe, biến Suzuki Hayate phiên bản đặc biệt 2009 trở thành một tác phẩm nghệ thuật hết sức thời trang và sành điệu.

Hayate sử dụng động cơ 125cc, có dung tích bình xăng 4,7 lít. Theo những gì mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,15 lít/100 km.

Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc xe tay ga trên dưới 125 phân khối. Giá bán trên thị trường của Hayate không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

2.Suzuki SkyDrive: Giá bán 24.5 triệu
[IMG]

Sở hữu một kiểu dáng đậm chất khí động học, tổng thể thiết kế của Suzuki SkyDrive 125 là những đường nét uốn lượn mềm mại dọc thân xe.

Điểm tạo ra sự khác biệt của SkyDrive 125 là hệ thống đèn pha với kích thước lớn bao trùm toàn bộ mặt yếm trước. Việc tăng thể tích cho phần đầu xe giúp tạo ra hai hộc chứa đồ nằm tại vị trí mặt sau của yếm trước.

Cụm vành la zăng đúc có đường kính 14 inch tương đương với cỡ vành trên chiếc Honda Click 110. SkyDrive 125 có chiều cao yên xe ở mức 760mm và có tổng trọng lượng khô ở mức 108kg.

Ngoài ra, SkyDrive 125 còn sử dụng hệ thống phun không khí thứ cấp nhằm cải thiện khả năng đốt cháy lượng khí thừa, giảm thiểu các thành phần ô nhiễm môi trường. SkyDrive 125 có dung tích bình chứa nhiên liệu ở mức 3,9 lít.

3. Honda Click: Giá bán: 29.5 - 31 triệu
[IMG]

Honda Click ra đời nhằm vào các bạn trẻ tuổi đôi mươi (18-22 tuổi) với thiết kế và sắc màu trẻ trung, sôi động. Vì thế, bên cạnh các màu Hồng, Xanh và Trắng Cam, Honda Click còn được thiết kế tem sọc ngang phá cách, hấp dẫn tuổi "teen".

Trọng lượng xe 100kg, kích thước xe (dài x rộng x cao), 1.890mm x 680mm x 1.080mm, độ cao yên là 750mm, khoảng cách gầm so với mặt đất là 130mm. Xe sử dụng động cơ xăng 108cc, 4 kỳ, 1 xy lanh, cam đơn, làm mát bằng dung dịch. Click tiêu thụ trung bình 2.2 lít xăng cho100 km.

4. Yamaha Mio: Giá bán 22 – 22.5 triệu
[IMG]

Là sản phẩm dành riêng cho phái nữ, Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc.

Yamaha Mio Classico với thiết kế chủ đạo là những hình khối tròn và đường cong mềm mại tạo ra kiểu dáng nhỏ nhắn đầy "yểu điệu thục nữ". Ngoài ra, Yamaha Mio Classico còn có chiều cao yên xe khá thấp, ở mức 745mm. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 113,7cc.

Với những phụ nữ luôn cần thời gian và phải di chuyển nhiều, Yamaha Mio là sự lựa chọn tuyệt vời. Giá thành cũng là một trong những thế mạnh của Yamaha Mio.

5. SYM Attila Victoria: Giá bán 23 – 26 triệu
[IMG]

Trước khi Honda và Yamaha tung ra các mẫu xe tay ga của mình thì SYM Attila từng thống trị thị trường xe tay ga khắp cả nước. Giờ đây, thị phần của mẫu xe này đã giảm đi nhanh chóng. Mặc dù vậy, Attila vẫn có được chỗ đứng nhất định nhờ vào các mức giá tương đối bình dân của mình.

Ngoài việc trang bị cho mình những chi tiết mang tính tiện nghi cao như chìa khoá kết hợp điều khiển từ xa, để chân tự bật, cốp xe rộng với đèn soi phía trong. Hơn nữa, SYM Attila còn sở hữu nhiều cải tiến trong công nghệ sản xuất động cơ xe tay ga như cửa hút gió điều chỉnh điện, hệ thống biến tốc tự động.

6. SYM Attila Elizabeth không phun xăng điện tử: Giá bán 29 -31 triệu
[IMG]

Có kiểu dáng đầm chắc nhưng SYM Attila Elizabeth vẫn thể hiện chất “nữ tính” thông qua thiết kế mang phong thái thanh thoát và mềm mại. Chiều dài cơ sở lớn cho phép chở 2 người một cách thoải mái.

Attila Elizabeth sử dụng loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát gió cưỡng bức với dung tích xi lanh 125cc. Chiều cao yên xe của Attila Elizabeth khoảng 765mm và có trọng lượng 113kg.

7. SYM Enjoy 125: Giá bán 15.9 triệu
[IMG]

SYM Enjoy có lẽ là mẫu xe tay ga rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Có mức giá chưa đến 16 triệu đồng, Enjoy được trang bị khối động cơ 125cc giống như của Attila. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là gần 2.9 lít cho 100 km. Xe có kích thước nhỏ gọn và khối lượng nhẹ, phù hợp với các bạn nữ có vóc dáng nhỏ bé.

8. Kymco Candy 50: Giá bán 17.5 triệu
[IMG]

Kymco cũng là một liên doanh xe máy đến Đài Loan. Trong khi danh hiệu xe ga rẻ nhất thị trường thuộc về SYM Enjoy thì danh hiệu xe ga có động cơ nhỏ nhất lại thuộc về Kymco Candy 50.

Mẫu xe này chỉ sử dụng một khối động cơ có dung tích 49.5cc và tiêu thụ khoảng 1.5 lít xăng cho 100 km.

nguyen Oa
nguyen Oa
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể tham khảo một số loại này nhé:
Suzuki Hayate (Giá niêm yết: 24,99 – 25,2 triệu)
Suzuki SkyDrive (Giá niêm yết: 24,5 triệu)
Honda Click (Giá niêm yết: 25,99 - 26,49 triệu)

...

Còn nhiều mẫu nữa, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây nhé: http://vespalx.com/danh-gia-tu-van/cac-mau-xe-ga-duoi-30-trieu-dong.aspx

Nguyen Ha Chi
Nguyen Ha Chi
Trả lời 9 năm trước

Nên chọn Honda Vission bạn ạ, vừa đẹp, vừa gọn lại tiết kiệm xăng

Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây:

http://vespalx.com/danh-gia-tu-van/honda-vision-2014-co-gi-moi-.aspx