Tư vấn mua xe hơi giá tầm 350 triệu ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Vừa chính thức ra mắt tại Đà Nẵng với giá 345 triệu đồng, Hyundai Eon đang là dòng xe nhỏ và giá mềm nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, mẫu xe này có giá sau thuế là 345 triệu đồng. Có thể nói, với sự xuất hiện của Hyundai Eon sẽ giúp phân khúc xe nhỏ thêm sôi động bên cạnh những chọn lựa như Kia Morning, Chevrolet Spark...

Xe rẻ nhất của Hyundai Việt Nam đã chốt giá 345 triệu đồng.
Xe rẻ nhất của Hyundai Việt Nam đã chốt giá 345 triệu đồng.

Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu xe phân khúc nhỏ, nhà phân phối Hyundai Thành Công đã nhanh chóng đưa dòng xe này về nước. Hiện tại, trên thế giới chỉ có Việt Nam và Ấn Độ là được hãng xe này phân phối Eon. Ngay cả thị trường Hàn Quốc cũng chưa được tiếp cận dòng xe giá mềm này.

Eon thiết kế theo triết lý "điêu khắc dòng chảy" của Hyundai với những đường cong uốn lượn, nhưng không thực sự xuất sắc như các dòng cỡ lớn như Avante hay Sonata.

Kích thước của Eon nằm trong phân khúc của Suzuki Alto, với dài 3.495 mm, cao 1.500 mm, rộng 1.550 mm, và chiều dài cơ sở 2.380 mm. Eon nhỏ hơn mẫu i10 hatchback một chút. Eon tìm sự thích nghi với giao thông đông đúc tại các đô thị và dĩ nhiên không hợp với nhu cầu sử dụng đường trường.

Hyundai Eon sử dụng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 814 phân khối, công suất 55 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 76,5 Nm ở 4.000 vòng/phút. Số sàn 5 cấp.

Phải mất 19,2 giây Eon mới đạt vận tốc 100 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Hyundai là 4,76 lít cho 100 km đường trường và 6,67 lít trong thành phố.

Eon còn được trang bị tính năng nhắc lái xe thời điểm phù hợp để chuyển số. Những tính năng này giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng tuổi thọ của ắc quy. Tuy nhiên, xe chỉ có một phiên bản số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn trên xe gồm một túi khí cho ghế lái, đèn sương mù, phanh đĩa trước và tang trống sau.

Dù có kích thước nhỏ nhưng cabin của Eon tương đối rộng rãi và tiện dụng với nhiều ngăn chứa đồ. Xe có trang bị điều hòa chỉnh cơ, cửa kính phía trước điều khiển điện, vô lăng gật gù, chìa khóa điều khiển từ xa, khóa trung tâm, đầu âm thanh 2-DIN, tính năng kết nối Radio/CD/MP3/USB/Aux-in/i-Pod…

Theo Hyundai Thành Công, xe có giá 345 triệu đồng và được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km. Hiện xe có 8 màu cho khách hàng lựa chọn như trắng, bạc, vàng, xanh, đỏ,...