Tư vấn mua ôtô cũ khoảng 250 triệu ?

Kinh phí của gia đình hơi hạn hẹp, cả nhà và vay mượn được 250 triệu. Xem trên mạng thấy xe Getz cũ cũng khoảng tầm tiền đó. Nghề của tôi là kỹ sư giao thông nên hay phải đi công trường, mua xe kết hợp công việc và gia đình.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Với 250 triệu, và nhất thiết phải mua xe, bạn có thể tìm được cho mình vài mẫu xe cũ cũng còn khá. Tuy nhiên, vì nghề nghiệp của bạn là công trình giao thông nên bạn nên tìm mua xe việt dã để phù hợp với địa hình khắc nghiệt.

Vậy, sao bạn không thử tìm xe Suzuki Vitara đời 2004 hoặc may mắn tìm được em Musso Ssangyong Hàn Quốc đời 2003 thì "cày bừa" rất tốt. Sau này làm ăn khá ta tính chuyện đổi xe khác tốt hơn cũng được.

Chúc vui vẻ.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Đọc thì thấy có vẻ như kinh tế gia đình anh chưa thật sự vững (Cả nhà vay mượn được 250tr), vậy xin gửi tới anh lời khuyên chân thành là không nên mua xe thời điểm này!

Anh nên dành tiền đó để đầu tư làm ăn thêm vì thật ra sau khi mua ô tô anh sẽ tốn thêm nhiều chi phí khác (chỗ gửi, xăng xe, vé các loại, bảo hiểm, hỏng hóc,...) Thường người ta chỉ mua xe khi kinh tế thật sự mạnh. Nếu không anh cứ dùng xe máy và đi xe khách thôi là ổn.

Chúc anh làm ăn phát đạt để sớm mua được chiếc xe mong ước, cải thiện đời sống gia đình.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Mấy bác tư vấn đọc kỹ lại câu hỏi của bác chủ thớt đi, người ta hay đi công trường mà mấy bác tư vấn mua Morning, Accord, Corona.... lại còn cả Mà tịt, thua mấy bác luôn.

Tầm tiền đó mà cần xe đi công trường thì chỉ có Korando, Vitara, hoặc Terios là hợp lý vì các loại xe này gầm cao hai cầu và căn bản hợp túi tiền và gia đình.

Còn nếu bác không phiền lắm về vấn đề nhiên liệu có thể tìm Toyota 4runner, xe rất khỏe, giá mềm vì em nó "công tác" cũng khá lâu rồi.

Chúc bác mau tìm được chiếc xe ưng ý và hợp lý

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tôi đang sử dụng 1 xe Daihatsu Terios. Đây là dòng xe mini SUV, 5 chỗ, nhỏ gọn, dáng đẹp thích hợp gia đình trong thành phố và đặc biệt nó lại là xe 2 cầu (4WD) gầm cao cũng thích hợp cho việc đi đường trường, đi công trình giao thông như nhu cầu của bạn.

Dòng xe này gốc Nhật bản nên đi lành, tuy ko còn SX ở VN nhưng đại lý phụ tùng cũng sẵn. Xe này cũng lác đác có người rao bán nâng đời bác có thể tìm trên mạng hoặc PM cho tôi.

Tuy nhiên so với tiêu chí tiền của bạn thì hơi vướng chút vì giá em này hiện dao động trên 300 triệu một chút.