Tư vấn mua xe cũ dưới 300 triệu đồng ? Mua xe cũ nào tốt nhất?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mua xe cũ nào tốt nhất? Đây là nỗi băn khoăn của không ít người muốn chọn cho mình một chiếc xe hơi nhưng vì những lý do khác nhau, họ muốn tìm một chiếc xe đã qua sử dụng. Nhưng chọn thương hiệu nào đây? Chọn như thế nào và nên chọn loại xe đã qua sử dụng mấy năm?

Mua xe cũ dưới 300 triệu đồng, Ô tô - Xe máy, Mua xe cu duoi 300 trieu dong, mua xe cu, xe cu gia 300 trieu dong, xe cu, o to, Kia Morning, bao

Với mức giá khoảng dưới 300 triệu, ngoại hình vừa mắt và chất lượng phụ tùng, vật liệu tương đối tốt, Kia Morning đời 2005 - 2007 đang là lựa chọn hàng đầu cho xe hơi cũ.

Nhìn Kia Morning ra đời vào khoảng thời gian này, nhiều người ta có thể cảm nhận tính thân thiện của chiếc xe bởi kích thước nhỏ nhắn và những đường nét thiết kế đơn giản. Kích thước tổng thể của Morning là khoảng 3.495 dài x 1.595 rộng x 1.480 mm với chiều dài cơ sở là 2.370 mm.

Tuy là một chiếc xe nhỏ nhưng do thân xe được định hình bởi phong cách góc cạnh, vuông vắn và các panel thân xe phẳng nên trông chiếc xe có vẻ lớn hơn. Thân xe cũng rất đơn giản, các khoang bánh xe chìm trong thân xe cùng vài đường gân và nẹp tăng cảm giác cứng cáp cho thân xe.

Phần đuôi của chiếc xe với cửa hậu lớn và dốc thẳng kết hợp khá hài hòa cùng bộ đèn hậu. Bộ đèn này có kích thước khá lớn cùng kiểu thiết kế và được bố trí theo chiều dọc.

Nội thất của xe chủ yếu là giả da chất lượng tốt cùng nỉ chống thấm. Gam màu tươi sáng và nhã nhặn được sử dụng khiến cho nội thất của chiếc xe trông sang hơn so với giá tiền. Các ghế có kích thước hợp lý, ôm và cứng vững.

Ghế lái có thể điều chỉnh bằng tay theo 4 chiều. Việc kết hợp sử dụng chất liệu nỉ-da khiến cho giá thành rẻ hơn nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng.

Bảng điều khiển đơn giản với những nút xoay chỉnh cho hệ thống thông gió, điều hòa và hệ thống audio. Trên bảng điều khiển vẫn còn một khoang trống dành cho việc nâng cấp hệ thống audio/video nếu chủ xe có nhu cầu.

Toàn bộ các cửa kính trong xe đều được điều khiển bằng điện với chức năng chống kẹt và khóa cửa trung tâm điều khiển từ xa. Cửa sau xe cũng có thể mở bằng khóa, không như cần giật lẫy trong xe như những chiếc xe nhập khẩu.

Kia Morning ra đời trong khoảng thời gian này sử dụng động cơ 4 xi-lanh SOHC với dung tích 999cc, chiếc xe này có thể đạt được tốc độ cực đại là 150 km/h. Với công suất tối đa là 60 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 86 Nm, khả năng tăng tốc của Morning từ 0-100 km/h là khoảng 16 giây.

Tuy khả năng tăng tốc đến 100 km/h khá chậm nhưng độ vọt ở vận tốc thấp tương đối tốt Tay lái nhẹ, vào cua ở tốc độ 40 km/h khá chắc chắn và ổn định. Mâm đúc của chiếc xe này khá đẹp cùng với lốp bản rộng hoàn thiện vẻ đẹp của chiếc xe.

Một lợi thế của Morning là hộp số tự động 4 tốc độ khiến việc điều khiển chiếc xe trong điều kiện đường xá đông đúc và chật hẹp thêm phần nhẹ nhàng…

Tóm lại, với mức tiền dưới 300 triệu, ngoại hình vừa mắt và chất lượng phụ tùng, vật liệu tương đối tốt, xe đã qua sử dụng Kia Morning đời 2005-2007 đáng được những "thượng đế" có ý định mua "xế hộp" cũ lưu tâm.