Tư vấn mua xe tay ga dưới 25 triệu ?

Anh em cho hỏi với 25 triệu thì ta nên chọn chiếc xe tay ga nào nhỉ. Em họ mình vừa đậu đại học và cô ấy hỏi mình là bố mẹ cho 25 triệu thì nên mua chiếc xe tay ga nào. Hiện vợ mình đang đi một chiếc Yamaha Mio Ultimate và mình thấy nó khá phù hợp, tuy nhiên mình chưa có điều kiện trả nghiệm các xe khác cùng tầm giá nên lên đây nhờ anh em tư vấn giúp. Em gái mình cũng nhỏ người (1m55) nên ưu tiên xe nhỏ gọn, tiết kiệm xăng và bền chút. Cám ơn anh em.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Bản thân tôi vì yêu cầu công việc nên cũng thường xuyên đi lại bên ngoài. Với tình hình đang kẹt xe và đường xá như hiện nay thì tôi thấy đi xe tay ga thì tiện lợi hơn xe số vì không phải trả số đi trả số lại rất phiền phức (vì phải dừng lại hoặc giảm ga thường xuyên). Tuy nhiên mình cũng phải chấp nhận việc hao xăng nhiều hơn so với xe số thôi.
Nếu bạn có 25 triệu thì mua Suzuki Hayate là vừa đủ, tuy nhiên xe này không được "đằm" lắm, tuy nhiên vẫn có thể chấp nhận được về kiểu dáng và chất lượng. Xe ga của Yamha thì bỏ qua luôn đi vì rất hao xăng và giá cũng cao nữa. Nếu bạn ráng thêm được khoảng 3 triệu nữa thì mua Honda Click. Xe này gọn, nhẹ, đỡ hao xăng, rất hợp với nữ và chất lượng thì rất tốt (thương hiệu của Honda). Tôi đang đi xe Click đã được 2 năm rồi, chất lượng vẫn rất ổn, chưa thấy có dấu hiệu xuống máy gì cả. Nếu ráng được nên chọn Click bạn nhé.

Lan Anh
Lan Anh
Trả lời 12 năm trước

Nhà cô mình cũng đang tìm mua xe ga tầm 25tr cho cô em gái đỗ đại học đây.

Mình cũng đang tham khảo Hayate và Click. Đang cố gắng lấy Click.

Trần Quang Hưng
Trần Quang Hưng
Trả lời 12 năm trước

mua click di bạn, dáng vóc phù hợp người VN, giá cả và chất lượng cũng chấp nhận được.

ut
ut
Trả lời 12 năm trước

Mua Click đi anh,nhưng mua click exceed đừng mua clickplay, em và tụi bạn là dân mỹ thuật..hok biết mọi người thấy sao chứ e thấy.. clickplay lòe loẹt + hơi chuối,loại đó ra theo thời, vài tháng nữa qua thời, tại tem play thiết kế theo kiểu trẻ hóa, rùi wa đợt lại xúm nhau đi đổi xe bất tiện. hiện em đang đi clickexceed đen, tốt, máy êm a` mà nếu được anh thêm ít tiền, gắn ít phụ kiện thời trang nhìn bắt mắt lắm, em mua được xe mẫu, có lắp sẵn đủ các phụ kiện thêm cho click đen (gồm 7 phụ kiện toàn màu vàng mạ) giống màu đèn đuôi sau của xe, nhìn xe tông xuỵt tông, rất dễ thương,bởi xe chỉ có 2 màu đen vàng,không lòe loẹtđâu. từ ngày mua, không ít người hỏi ( toàn người lạ) sao xe trông khác hẳn xe bình thường, xe "độ" hả gái, nhìn sang dữ ? ^^ thích ghê, nên ai hỏi em cũng hào hứng khuyên người ta mua click lại ít tốn xăng :D

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có một số lựa chọn cho bạn tham khảo này:

Suzuki SkyDrive (Giá niêm yết: 24,5 triệu)

SkyDrive sử dụng chung động cơ với Hayate, ngoại trừ dung tích bình xăng nhỏ hơn ở mức 3,9 lít. Về kích thước, SkyDrive cũng nhỏ nhắn hơn chút ít. Giống như Hayate, SkyDrive được đánh giá là có khả năng vận hành khá “bốc” do sử dụng động cơ 124,1cc. Cả hai mẫu xe này còn được đánh giá cao về khả năng chạy đường dài.

Yamaha Nouvo 115 (Giá niêm yết: 25,5 triệu)

So với người anh Nouvo LX 135 thì Nouvo 115 không thể nào sánh bằng, tuy nhiên Nouvo 115 lại có giá rẻ hơn trên dưới 10 triệu, ở mức 25,5 triệu. Sử dụng động cơ 115cc, mẫu xe này được đánh giá là có khả năng vận hành tương đối mạnh mẽ, tuy nhiên lại có nhược điểm là khá ăn xăng với mức tiêu hao xấp xỉ 3 lít/100 km.

Yamaha Mio (Giá niêm yết: 22 – 22,5 triệu)

Mio có hai phiên bản khác nhau là Ultimo và Classico. Cả hai đều sử dụng động cơ 115cc (giống như Nouvo 115) và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,7 đến 3 lít/100 km. Do có kích thước nhỏ và kiểu dáng khá thấp nên Mio phù hợp với cả các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.

SYM Attila Victoria (Giá niêm yết: 23 – 26 triệu)

Trước khi Honda và Yamaha tung ra các mẫu xe tay ga của mình thì SYM Attila từng thống trị thị trường xe tay ga khắp cả nước. Giờ đây, thị phần của mẫu xe này đã giảm đi nhanh chóng. Mặc dù vậy, Attila vẫn có được chỗ đứng nhất định nhờ vào các mức giá tương đối bình dân của mình. Attila Victoria mới sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3 lít/100 km.

SYM Attila Elizabeth không phun xăng điện tử (Giá niêm yết: 29 -31 triệu)

Các phiên bản không phun xăng điện tử của Attila Elizabeth sử dụng chung động cơ với Attila Victoria. Thế mạnh của dòng xe này là thiết kế khá mềm mại, đặc biệt phù hợp với phái nữ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mình vừa mua xe Suzuki Hayate (Giá niêm yết: 24,99 – 25,2 triệu). Xe dáng trẻ trung mà đẹp, đi cũng ok lắm bạn ạ.
Hayate sử dụng động cơ 124,1cc, có dung tích bình xăng 4,7 lít. Theo những gì mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,15 lít/100 km. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc xe tay ga trên dưới 125 phân khối. Giá bán trên thị trường của Hayate không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Hayate sử dụng động cơ 124,1cc, có dung tích bình xăng 4,7 lít. Theo những gì mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,15 lít/100 km. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc xe tay ga trên dưới 125 phân khối.

Đặc biệt là giá bán trên thị trường của Hayate không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Nguyen Ha Chi
Nguyen Ha Chi
Trả lời 9 năm trước

Tầm tiền đó nên mua Honda Vission hơn bạn ạ, vừa đẹp, vừa gọn lại tiết kiệm xăng

Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây:

http://vespalx.com/danh-gia-tu-van/honda-vision-2014-co-gi-moi-.aspx

Trả lời 7 năm trước
mình cũng đang muốn mua chiếc xe tầm 25 triệu trở lại các bạn cho yws kiến với ạ