Nên mua xe nào tầm 700 triệu?

Tôi là viên chức, muốn mua xe 4 chỗ cho nhu cầu đi làm, đưa đón con đi học và gia đình đi chơi. Xin các bác tư vấn nên mua xe gì giữa Altis 1.8 AT và Camry 2.4 đời 2005?

Thu nhập 2 vợ chồng khoảng gần 20 triệu/tháng. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi thấy có 3 dòng xe mà anh có thể lựa chọn: Altis,Focus,Civic - Civic là dòng nhìn đẹp về kiểu dáng cũng như nội thất, nhìn trẻ,thanh niên nhưng chạy rất ồn,theo tôi nghĩ thì ko nên.

- Focus tôi chưa ngồi nhiều nhưng có chạy thử vài lần và cảm thấy khá ổn.nếu về cảm giác lái và cảm giác an toàn thì hơn hẳn civic và altis.

- Altis hợp với những người có độ tuổi như anh, hiện tại gd tôi cũng đang sử dụng altis 1.8AT sự dụng rất ổn.

- Còn về Forte thì tôi chưa sử dụng qua nên tôi ko đc rõ lắm nhưng chiếc Cruze thì tôi khuyên anh ko nên nghĩ đến vì tôi đã chạy thử chiếc này và thấy chẳng ra gì hết. Còn nếu khả năng cho phép thì bạn nên tậu hẳn chiếc Camry.

Anh nên chạy thử tất cả những xe mà anh có ý định mua,để tự cảm nhận chiếc nào tốt rồi hãy quyết định.Chúc anh tậu được chiếc xe như ý.



fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đi đến quyết định, trước kia tôi cũng như bạn, cũng tầm tiền ấy, cũng lái thử nhiều loại xe khoảng tầm tiền đó và cuối cùng tôi quyết định chọn Kia Forte 2011 (bạn đừng nghĩa tôi là tiếp thị của hãng xe này nhé) và tôi nhận thấy như sau:

1. Giá xe không quá mắc, vừa túi tiền (700 triệu là dư).
2. Xe trang bị đầy đủ các option: kính gập điện, cửa sổ trời, cảm biến+camera lùi, ABS, CD 6 đĩa, nút khởi động diện tử, 02 túi khí, số tự động 6 cấp,.v.v.
3. Chất lượng hậu mãi trên toàn quốc.
4. Xe chạy trung bình 8-9l/100km.
5. Cách âm cũng khá tốt.

Với tầm tiền ấy bận khó mà mua được chiếc xe có đầy đủ option như vậy.
Nếu không tin bạn hãy chạy thử xem, mình đã mua được 04 tháng rối và xe vẫn đang chạy tốt, mình cũng là viên chứ như bạn đấy.

Chúc bạn tìm được xe ưng ý cho cả gia đình nhé.

cance
cance
Trả lời 12 năm trước

Với 700t thì bạn không nên mua xe cũ, nếu thích Toyota thì chỉ mua được Vios G mà thôi ( kể cả phí trước bạ,biển số, và bảo hiểm FULL )

Đi Vios G thì cực kỳ tiết kiệm, bản thân tôi đã và đang đi Vios G 2008 đươc gần 3 năm. Trung bình cứ 3 tháng tôi đi 5000km vào Gara bảo dưỡng thay dầu 1 lần hết 400-500k. Cứ tạm coi như đi 100km hết 7l xăng thì 5000km hết 350l bằng 7t3. Như vậy cứ 3 tháng bạn đã mất khoảng 8t,1 năm mất 32t.

Năm đầu tiên tôi mua bảo hiểm FULL, bây giờ tôi không mua nữa, va quệt sửa chữa tự bỏ tiền túi ra nên cũng không tính cụ thể được. Lại còn tiền gửi xe khoảng 1t/1 tháng nữa. Tính gộp hết vào bạn mất khoảng 50t/ 1 năm. Bạn có 20t / 1 tháng theo tôi chi phí cho 1 gia đình 4 người ở Hà Nội là OK, nếu nuôi thêm 1 con xe nữa là hơi đuối đấy.

Nếu bạn máu mua xe quá thì theo tôi nên mua Vios G. Tôi cũng như bạn, trước kia chưa bao giờ đi ô tô, chẳng có cảm nhận quái gì về ô tô cả. Tôi cũng không thích cụ thể 1 nhãn hiệu xe nào cả, chỉ biết là thích mua ô tô để chạy thôi, hahaha...Đến giờ tôi thấy minh mua xe Vios G là rất chính xác, bởi vì sao?

Sau 3 năm cầm lái, tôi cũng đã lái rất nhiều loại xe ( của bạn bè ) từ Mer C300, Camry 2.4 nhập Mỹ, Altis 1.6 nhập Mỹ, Altis 1.8 LD, Altis 1.8 nhập Đài Loan, Ford Focus sedan, Ford Escape...thì thấy rằng xe nhập chống ồn tốt hơn, (kể cả Altis 1.8 của Đài Loan cũng cách âm rất tốt), nhưng với tôi tất cả chỉ có thế, có lẽ do cảm giác của mình kém nên không cảm giác được thêm cái gi khác chăng? Đường ở VN cao nhất là được chạy 100km/h, tôi chạy ở Pháp Vân cầu Giẽ có lúc 110km thấy Vios vẫn Ok lắm...Còn như quốc lộ 5 maximum 80km/h thì xe Wave tàu cũng chạy vô tư, nói đến ô tô làm quái gì?

Và sau 3 năm chạy Vios thì tôi cũng nhận thấy rằng nếu có tiền tôi sẽ ăn con Mer C300 ngay để trải nghiệm, chứ còn Camry với Altis thì thôi xin miễn. Lúc này thì Vios rất hữu ích vì rất nhiều người gạ tôi bán, mỗi tội tôi chưa có tiền để đổi xe.

Bởi vậy tôi khuyên bạn nếu chưa bao giờ đi auto, chưa biết gì về auto, kinh tế lại eo hẹp thi chỉ có Vios G new one là tốt nhất, sau 3 năm có tí kinh nghiệm về auto rồi thì bán đi đổi xe khác ( Mer C300 chẳng hạn, hoặc vào cầu thì làm hẳn con Bently cho nó máu ).

Chúc cho các bác tài cứ 2-3 năm lại có tiền để đổi xe! Xim cảm ơn!