Mình muốn mua 1 chiếc xe hayate thì cả đăng kí và thuế thì mất bao nhiêu nhỉ?

Mình muốn mua 1 chiếc xe hayate thì cả đăng kí và thuế thì mất bao nhiêu nhỉ? xe này chạy có tốn xăng ko

thank trước

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo mình biết thì Suzuki Hayate 125 bây giờ tầm 24-25 triệu, cả đăng kí chắc hết tầm 27 triệu đó.

À bạn có thể tham khảo chi tiết giá cả ở đây:

http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=hayate+

Đúng là trước đây xe Suzuki có hao xăng hơn một chút so với xe Honda tỉ lệ chỉ khoảng 0,3lít - 0,4 lít / 100km và ít xăng hơn so với Yamha, SYM và các xe khác do mục tiêu của họ là độ bền và đi sâu vào người tiêu dùng không đi theo chiều rộng.

Tuy nhiên so với cùng phân khối thì nay tương đương: như xe Hayate 125 chạy 100km theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất là 1,9 lít, chạy trong thành phố đèn xanh, đèn đỏ , lúc nhanh, lúc chậm đã chạy thử là 2,5 lít/100km. Và độ bền thì khỏi nói vì động cỏ có xy lanh mạ trên gốm là loại cao cấp chuyên dùng cho xe đua, thể thao... Bạn dùng thì sẽ biết chất lượng xe máy Suzuki.

Ưu điểm : Động cơ rất mạnh, đi đường trường với tốc độ cao xe rất êm và ngọt. Xe ít hao xăng hơn những xe tay ga cùng giá. Khi xe đạt dc vận tốc 40km/h thì khả năng tăng tốc là rất tốt.

Khuyết điểm : Tiếng động cơ rất to và lúc mới đề ko êm cho lắm. Nước đề xe chậm và ỳ máy. Tỏa nhiệt rất nhiều.

NÓi chung là những khuyết điểm cũng nhỏ thôi, ưu điểm khá vượt trội so với những loại xe tay ga cùng giá khác.

Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo nhận xét của tôi: (so sánh với Air Blade, Nouvo)

- Kiểu dáng: đẹp hơn AB, = Nouvo
- Công nghệ: thua AB nhưng hơn N. (N hao xăng kinh khủng)
- Màu sắc: = AB nhưng thua N
- Mạnh mẽ: máy mạnh hơn AB, N do phân khối lớn hơn
- Đồ nhựa: cứng cáp hơn AB, = Nouvo
- Độ bền máy móc: theo ước tính của tôi: thua AB, = Nouvo
-Giá quá ổn

Ghi chú: Hayate 125 là xe thứ 3 mà Suzuki sản xuất tại VN sau chiếc AN 150, và chiếc Amity

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Trích từ blog thằng bạn thân em

Đã qua thời hạn chạy rotda... Mình có vài cảm nhận về con xe Hayate 125 này,nếu bà con ai có ý định mua con này nếu không phải dạng khá giả,hay ví dầy thì theo mình bạn nên từ bỏ ý định mua con xe này đi nhé,mình khuyên thật lòng í
cảm nhận ban đầu,nếu chạy tốc độ khoảng 20km trở xuống máy ì...tốn xăng kinh khủng luôn(săng vẫn là vấn đề muôn thủa của dòng xe suzuki)ở tốc độ trên 40km xe ít hao xăng hơn nhưng vẫn ở trạng thái uống săng "ừng ực" cho nên nếu đi đường mà thấy ai phóng như bay trên đường thì là em đó,không dám nhìn vào cái đồng hồ xăng vì nó chạy như kim giây của đồng hồ ạ... khổ mỗi lần đổ xăng là tím tái ruột gancon này đi một mình thì tốt hơn nếu lai thêm người thì máy kêu to lắm phải vít ga lên 40 thì mới đỡ kêu,nếu chạy chậm thì độ nóng từ phía động cơ và bô sẽ gây khó chịu cho người ngồi sau công nhận là nóng thật như ngồi cạnh cái lò than,con này ko có tản nhiệt bằng dung dịch mà dựa vào sức gió nên đúng là rất nóng,em chưa dám đi xa vì vẫn còn phải đợi một thời gan cho xe nó già máy tí đãnhưng tốc độ con này khỏi chê con ab gọi nó bằng cụ,một điều nữa em cũng hơi tâm đắc là cái đợt bão đó,đường lụt đầy nước vì lỡ đến trường mà thầy lại cho nghỉ nên đành ngâm ngùi về ,ra đến cổng thì thấy nước đã đến nửa bánh xe định qua lại đợi khi nào nước rút thì về but càng lúc mưa càng to chắc đợt đến tối mất vậy nên dù có xót xe mấy cũng phải cố lội nước về nhà thôi chẳng lẽ đứng cổng mãi à,không hiểu ông vn làm cống kiểu gì nữa mà mưa nhiều một chút là ngập ngay,trước hồi em còn đi xe đạp mưa càng to,lụt càng sâu em càng thích,thích nhất là đoạn xem mấy bác tháo budi ngồi thổi rồi dỉn khói bay ngút trời :D,nhưng giờ em lại nghĩ khác rồi vì em với họ đã cùng chiến tuyến,nước vẫn tuôn đều từng dòng nhanh,mạnh và nặng kinh bắn vào mắt,em là không nhìn thấy gì trước mắt nữa em đành phải đi tốc độ siêu chậm như rùa 10km/h xe em rú kinh chắc ngang máy bay phản lực,vì đi chậm nên em lại có dịp nhìn xung quanh...phố phường đang ngập chìm trong nước từng đoàn xe nối đuôi nhau... không phải chạy đâu ạ họ dắt xe ý chết máy mà,xe em vẫn rú nhưng không chết máy mặc dù nước đã đến gần vị trí cái bình ắc quy em lê lết mãi cũng tới được nhà...giờ nghĩ lại thấy hối hận quá khổ thân con xe..

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi mới mua Hayate được 1 tháng, chạy khỏang 1.300Km.

Suzuki Hayate máy rất khỏe, chở cả 2 cha con trên 145KG mà chạy tỉnh bơ...gầm cao nên khi kẹt xe thì...ale...leo lề...hay qua ổ gà gọn ơ...tuy có hơi sợ bị cong vành nhưng ban đại đến bây giờ vẫn chưa thấy gì...khi cần vọt lẹ qua đèn vàng thì thấy rất ổn, không bị kẹt lại gữa chừng...

Trời mưa chạy thấy rất an tâm. bánh tuy nhỏ nhưng cảm giác độ bám tốt, không thấy hiện tương trợt...nên vẫn kéo khỏang 50-60...

Tiêu hao nhiên liệu thì nhiều người nói rồi...tầm 35-40KM/1l...như vậy thì quá ổn...

Giá thì quá OK...

Tôi có đi xem thử mấy head thì cảm thấy rất bực bội...hrad nào cũng có 1-2 chiếc AB nhưng hỏi thì bảo không có còn đi thì hỏi có cần gấp lắm không thêm tiền tìm cho....quá bực cái anh LO VE VIETNAM...

Mạnh dạn lên, mua Hayate đi, càng đi, càng trãi nghiệm thì càng thấy thích đấy.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mình mua Hayate được gần 1 năm, cảm giác như sau:

- Xe đi đường dài rất tuyệt, đằm xe và chắc, cứ ngồi mà lái chứ ko sợ gió làm ảnh hưởng, đi đến 80 Km mà vẫn cảm giác an toàn vì hệ thống phanh chuẩn.

- Chất lượng nhựa của Suzuki khá được vì ông anh đi cọ mấy lần mà chỉ xước chứ ko bị vỡ hoặc biến dạng.

- Khởi động không bị rung đầu, ga rất thật tay chứ không có cảm giác đi như bay giống Lead và Air Blade

- Giá cả phải chăng, chế độ bảo hành cũng OK.

Vì thế, mình nghĩ Hayate là sự lựa chọn hợp lí cho những người mua xe để trải nghiệm cảm giác an toàn, để đi xa và biết chi tiêu hợp lý để làm việc khác (giá xe Hayate phải chăng). Còn tùy sở thích mọi người lựa chọn. Có người mua xe mà chả hiểu gì, chỉ thấy người ta mua cũng mua ==>> thiếu kinh nghiệm!