Mua xe nào với 350 triệu đồng ?

Vợ chồng tôi năm nay 30 tuổi, ngoài công việc chính dạy học chúng tôi còn kinh doanh ngoài. Do nhu cầu ngoại giao tôi có ý định cắm sổ đỏ mảnh đất chưa cần dùng đến để mua ôtô khoảng 350 triệu (Hoàng Anh).

Số tiền trên đã gồm các chi phí về thuế, đăng ký, bảo hiểm. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang băn khoăn không biết có nên làm như vậy không? Và nếu mua thì mua xe gì trong những loại sau: Madaz Premacy, Madaz 626, Ford Laser, Vios, Corolla. Hay mua xe Gentra mới đi cho yên tâm?

Bản thân tôi thì đang ưng Premacy vì thứ nhất là xe AT, thứ hai là máy 1.8, thứ ba là xe 7 chỗ vì khi cần có thể chở được nhiều hàng. Tuy nhiên tôi thấy các loại kia cũng OK nên tôi băn khoăn quá! Không biết chất lượng các loại xe này tầm tiền đó thì nên chọn xe nào?

Chúng tôi rất mong nhận được lời khuyên của các bạn độc giả chân thành và nhiệt tình. Nếu bạn nào ở vào hoàn cảnh như chúng tôi rồi thì càng tốt! Xin chân thành cám ơn!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bó tay

Chào bạn

Tui thấy không biết bạn kinh doanh có lời không mà mang sổ đỏ cắm ngân hàng mua ôtô để đi chơi vậy ? Bạn chưa đọc các mục tư vấn trước đây sao ? Nếu bạn đi ít thì nên taxi cho tiện bạn à. Nhưng nếu thấy cần thiết và chi phí cho việc đi lại khá nhiều thì nên mua, còn ít thì thôi.

350tr thì bạn chưa đủ mua con kia Morning mới đâu, còn các loại xe cũ thì ok, bạn nên nhờ người tư vấn về giá mà mua.

Hoàng Minh

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Premacy

Chào bạn H.Anh, theo tôi bạn nên chọn Premacy để có được những ưu điểm như bạn đã nêu. Hơn nữa đây là xe AT với 7 chỗ ngồi nên rất tiện cho đi lại gia đình. Gia đình tôi đã sử dụng 2 đời xe này và thấy thật tuyệt vời. Chúc bạn sớm có xe như ý.

CarManiax

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

350 triệu nên mua xe mới

Gia đình bạn có được 350 triệu rồi tại sao không vay mượn thên ít nữa mua con Gentra mới mà đi. Vừa sang trọng lại là xe mới. Như bạn Hoàng Minh nói không mua con KIA cũng đựơc mà. Nhưng cũng hơi liều một chút cắm sổ đỏ mà mua ôtô thì tôi nghĩ không nên đâu bạn à. 350 tr tính gửi ngân hàng 1 tháng là được 3 tr. 3tr này bạn thuê xe tự lái 1 tháng là ok./.

Bui tan

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Mua Gentra

Bạn cố gắng chút xíu nữa nên mua con Gentra mới mà đi cho yên tâm, xe cũ giờ nhiễu lắm, phải có thợ chuyên xem xe mới tìm mua được con ưng ý.

Chúc bạn sớm có xe vi vu ngày Tết.

Hungacad

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Đừng sĩ diện hão, nuôi một chiếc xe không đơn giản

Em nghĩ bác nên tính tóan cho kỹ, không kẻo hối hận, tiền bác ít vậy chắc nhà không thể mặt đường rồi, vì vậy bác phải mất tiền gửi xe hàng tháng òi, ít nhất 1 triệu/tháng, chưa kể xe rẻ tiền, cũ sẽ ngốn xăng, services nữa...sao càng nghĩ càng thấy sợ quá. Hãy tạm hõan sự sung sướng lại đi bác.

Quang

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Khó đấy !

Đúng là khó mà tư vấn cho bạn. Bó tay. Không rõ bạn sẽ chạy xe hay vơ ban sẽ chạy xe, và bạn mua xe mới hay xe cũ ? Nếu xe mới thì không đủ tiền rồi, bạn cần vay thêm (các ngân hàng cho vay thời gian lên đến 3-4-5 năm tuỳ theo). Mazda 626 là OK, Ford Laser cũng OK. Víos có lẽ không nên mua (vì là dòng xe rẻ nhất trong Tôyta tại VN).

Theo tôi nghĩ nhiều khả năng bạn mua xe cũ. Xe cũ cũng tốt chứ sao ? Bản thân tôi đây và rất nhiều người thu nhập cũng không kém nhưng vẫn chạy xe cũ có sao đâu ??? 350 tr = 17.500 ÚD bạn mua được Toyota Camy 1995, Honda Accord 1994. Còn nếu bạn thích 7 chỗ thì Mítsubishi Jolie / Toyota zace 2003. Nói chung bạn muốn ít thôi, dễ tính và dễ quyết định... Chúc bạn có quyết định hợp lý,

Cường

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Một số lựa chọn

Với tầm tiền như của Anh đang có thì chỉ có thể mua xe cũ.
Một số lựa chọn cho Anh như:
+) Mitsubishi Lancer Gala 1.6 (Số tự động; tiết kiệm nhiên liệu; đi rất ổn định ít khi hỏng vặt; nội thất rộng....) Tôi đã từng sử dụng loại xe này.
+) Ford Laser, Vios, Corolla.
+) Đừng mua Gentra
Mong Anh tìm được xe phù hợp.

Anh Duy

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Không nên dừng ý định mua xe lại.

Nên mua xe ngay nếu có khả năng . Ở các nước mua xe tuổi 30 là quá trễ, họ chi 35% ngân sách cho việc này, tuổi 30 la luc vô cùng cần xe : con cái ho hàng...
Với 350Tr ban ko mua Vios vì Vios rất bình dân cực dở chỉ chay TAXI thôi, với chỉ mua đc xe cũ ( 2004-2005) .

Mazda F cũng tốt nhưng dáng hơi xấu, gầm thấp. KM kinh tế nhưng cũng ko vì quá nhỏ( dùng cho người già), mua vào mới thấy ko ổn. Mazda 323 máy rất tốt nhưng dáng xấu quá. Centra ko mua vì chí có yếu tố mới thôi còn nó đơn điệu xấu và chỉ chạy taxi. khôn ngoan nhất là chơn Ford laser 1.8 AT rất hiện đại và an toàn : máy Nhật tiêu chẩn Mỹ cực bền tiết kiệm và dáng ko bị lỗi mốt, với 350tr bạn có thễ mua laser 1.8AT. 2004 Loại này chỉ có giám đốc Sở hay đi. Chúc nhanh chóng chóng hưởng thụ đời sống tiên tiến.

Tôi đi nhiều xe và rành về công nghệ, sẵn sàng tư vấn FREE,

Phan Van Long

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn mua xe 350 triệu

Tôi năm nay cũng 30 tuổi và mới mua xe. Trước khi tư vấn cho anh thì anh nên xem lại những mục tư vấn trước mọi người cũng đã tư vấn rất nhiều rồi. Trước hết anh cần mua xe để đi lại và kinh doanh thêm bên ngoài, với số tiền anh định mua xe (Phải cắm cả sổ đỏ khu đất chưa sử dụng) tôi nghĩ ngân quỹ của anh cũng không rủng rỉnh.

Vậy lời khuyên chân thành nhất cho anh là anh nên mua những dòng xe nhỏ, dễ đi lại trong phố và tiết kiệm như: Kia morning, getz. Hai dòng xe trên nhỏ, tiết kiệm, giá trên thị trường cho morning lắp ráp số sàn: 309 triệu, getz: 320 triệu. Sau khi làm thủ tục giấy tờ để xe lăn bánh được chi phí vào khoảng 355 triệu.

Anh nên mua xe mới (Dù là xe nhỏ) vì xe mới đi trong 5 năm đầu không phải suy nghĩ, bảo hành 2 năm và ít nhiều nội thất và tính năng cũng hơn hẳn những xe anh đang định mua. Mua xe cũ phải nâng cấp, sửa chữa ... rất mất thời gian và tốn tiền. Chúc anh có lựa chọn tốt. Nếu cần tư vấn thêm anh có thể liên lạc với tôi: minh.tom8@gmail.com và mời một chầu cafe tôi sẽ tư vấn thêm cho anh.

Mr. Tom

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Mua đi

Bạn kinh doanh OK ! Theo tôi Bạn nên xem xét kỹ mọi khả năng vì nuôi một con xe khá tốn kém. Hơn nữa tiền lãi Ngân hàng cộng dồn, lãi bây giờ khá cao.
Nếu bạn mua tôi khuyên Bạn mua con xe Race GL giá thị trường khoảng 310.000.000 VNĐ. Xe này chạy rất hay, tiết kiệm xăng, xe 7 chỗ, không hỏng hóc vặt, hình thức không đẹp lắm.

Chúc Bạn thành công !

Anh NUI