Tư vấn mua xe hơi tầm 350 triệu ?

Năm nay em 25 tuổi, đã tự thành lập một doanh nghiệp cổ phần (hùn hạp nhưng là đại diện pháp luật), và hiện là trưởng bộ phận của đơn vị chuyên đào tạo CNTT. Thu nhập bình quân hiện khoảng 20 triệu mỗi tháng (Quốc Huy).

Vốn lưu có trong ngân hàng vào khoảng 350 triệu (tiết kiệm). Em hiện đang có kế hoạch mua chiếc Altis (770 triệu) hoặc Civic 2.0 (770 triệu) làm phương tiện đi lại, vì dù sao em cũng đang là chủ một doanh nghiệp.

Đi xe máy e là khó có thể có được những mỗi quan hệ tốt. Để sở hữu được chiếc xe thì em cũng phải chấp nhận vay mượn ngân hàng 70% giá trị chiếc xe và trả trong 3 năm-->5 năm. Theo tham khảo ngân hàng VCB thì tiền lãi + gốc 1 tháng có thể sẽ nằm ở tầm 20 triệu. Điều này làm em cảm thấy lo lắng về nguồn thu, bởi sẽ ôm cục nợ và vất vả lắm mới có thể giải quyết món nợ này.

Tình trạng của em hiện nay: Độc thân + thuê nhà ở PMH + thu nhập tạm ổn + công việc tạm ổn. Và điều quan trọng nhất là hiện nay em chưa biết lái xe và chưa có bằng lái, em dự tính sẽ học lái xe trong tháng 10 này và nếu ok thì đầu năm sau em sẽ có bằng.

Khi đó nếu mọi thứ ok thì vốn của em có thể ở tầm 500 triệu. Và đỡ một khoản phí lãi ở ngân hàng. Em đã đọc và tham khảo khá nhiều bài tư vấn trên chuyên mục và rất phân vân. Phần lớn mọi người mua xe thì đều đã có nhà, trong khi em thì vẫn phải thuê nhà. Nhiều người cũng khuyên, "em còn quá trẻ để có xe hơi. Sao không lo mua căn hộ chung cư hay lô đất mà lại ôm cục nợ vào mình làm gì"....

Nhưng hỡi ôi, em hiểu. Đời người ngắn ngủi. Hôm nay cười cười nói nói, chứ biết đâu ngày mai nằm xuống lúc nào không hay. Mọi người vẫn bảo còn quá trẻ để nghĩ tới chuyện sống chết. Nhưng xã hội phát triển và bệnh dịch....cũng phát triển, em sợ...sợ là khi đủ khả năng mua thì không còn sức tận hưởng nữa rồi. Rất mong các anh chị đi trước chia sẻ kinh nghiệm của mình cho em.

Cám ơn các anh chị đã quan tâm đến vần đề này ạ.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chưa nên mua bạn ạ

Tuy biết bạn rất đam mê xe,nhưng xe có rất nhiều khoản phí bạn phải chi trả khi mua xe. Nên chờ thêm 2-3 năm nữa hẵng mua, giờ mua miếng đất cất nhà nhỏ nhỏ để thoát cảnh nhà thuê trước đã.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Vài dòng gửi bạn

Chào bạn! Theo tôi bạn đã là GD một công ty thì cũng nên mặt mũi một tí mới dễ làm ăn. Và cũng như bạn nói, đời người ngắn ngủi, cũng đừng nên lăn tăn làm gì cho mệt. Tuy nhiên, không nên mang nợ nhiều quá, để tránh chưa chết vì bệnh tật, tai nạn đã chết vì .... nợ bạn ạ.

Như bạn đã phân tích như trên, thì tổng thu bạn < tổng chi. Nếu như thế chỉ có một còn là mắc nợ suốt đời. Theo tôi bạn cứ học lái xe trước cái đã, khi có bằng lái thì bạn tích luỹ được khoảng 500tr, lúc đó bạn nên cân nhắc KIA Forte, cái này trong tầm tay của bạn để không cần phải mượn nợ. Còn lại thu nhập của bạn đủ để trang trải cho các chi phí hằng ngày.

Thân

Nguyễn Nam

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Nên mua bạn ạ

Theo tôi thấy bạn là người khá thành đạt, công việc và thu nhập rất ổn định, bạn nên mua vì khi có xe tôi chắc chắn sau 6 tháng thu nhập của bạn sẽ không phải là 20tr/tháng nữa. Sẽ có được nhiều mối quan hệ tốt hơn, công việc cũng có nhiều thuận lợi hơn, nhưng nhất thiết phải có xe máy để làm phương tiện dự phòng. thân !

Hà Hồ!

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Gởi bạn Quốc Huy!

Chào bạn,với những gì bạn đã nói thì theo quan điểm của mình Huy chưa nên mua xe. Có những điểm sau:
-Bạn chưa có nhà riêng mà phải thuê nhà.
-Bạn chưa biết lái xe và chưa có bằng lái.
-Nếu quyết định mua xe mà phải lo lắng để trả nợ ngân hàng thì không thỏa mái đâu
Tương lai không thể biết được,nhưng theo mình bạn còn rất trẻ nên còn nhiều cơ hội lắm,bạn đừng lo lắng về những điều xảy đến trong tương lai nhưng hãy vui sống và làm việc tôt,khi nào ôn định 3-5 năm rồi tính đến chuyện mua xe cũng chẳng muộn...

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe tầm 400 triệu

Biết là công việc của em rất cần xe, mua xe để phục vụ cho bản thân và chuyện làm ăn thì nên mua quá đi chứ nhưng ở đây em mới có 350 triệu và hiện vẫn phải thuê nhà mà có ý định mua xe gần 800 triệu thì anh khuyên chân thành là không nên.

Tốt nhất là em học và thi lấy bằng lái xe trong năm nay đã, đầu sang năm dồn thêm chút tiền nữa thì mua xe cũ hoặc mấy dòng xe Hàn khoảng 400 triệu hoặc hơn chút thôi để đỡ phải trả lãi khoản vay NH. Thu nhập 20 triệu để chi phí thuê nhà, cho bản thân và cho xe. Hy vọng mua xe rồi em sẽ tạo thêm nhiều mối quan hệ mới và là động lực để làm việc tăng thu nhập lên nữa để mua nhà.

Chúc mau có xe đi nha!

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Chẳng Vấn đề gì cả.!

Mình đang thất nghiệp...mà vẫn phóng xe âm ầm,mạc rù cũng chỉ mới 26t. có oto rất tiện khi trơi nắng cũng như trời mưa... Nhìn cảnh đại lễ, nhà nhà ko bắt dc taxi đi chơi, mình vẫn có xe phóng,hehe. Kể cả có bị tắt đường, mình ngồi trong ôtô vẫn sướng hơn chán đi xe máy, 20tr lại là giám đốc thì wa nên đi ôtô ấy chứ.! Bác cần tư vấn gì thì cứ PM em:

YM: Ruanjuncheng E ở KFC club, đang chạy kia forte.!

Thanh

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Nên mua anh ơi

Chào anh, em cũng đang tình trạng giống anh, 19 tuổi, thành lập cty về XNK, thu nhập 20 - 30tr/ tháng. Vốn dự trữ khoảng 600tr. Vừa rồi em cũng đã vay thêm ngân hàng 500tr để mua xe Ford Escape hồi tháng 9. Tính ra sau mua xe em vẫn còn khoảng 300tr để tiếp tục kinh doanh. Mà kể cả rằng có kinh doanh thua lỗ thì mình vẫn có thể cho thuê xe để lấy tiền trả ngân hàng. Cảm nhận sau mua xe là mình làm mọi việc đều thuận lợi hơn và có thêm nhiều mối quan hệ mới.

Nên mua anh ạ!

Nguyễn Nam Hải

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Chưa nên mua vội bạn ơi

Bạn hãy suy nghĩ cho kỹ, bây giờ mua xe bạn sẽ phải trả nợ trả lãi cho ngân hàng rất nhiều. Như vậy bạn còn tiền chi tiêu cho cuộc sống hay không. Hơn nữa mình đi xe rất nhiều nên mình hiểu chi phí cho chiếc xe lớn đến mức nào. Thử nhẩm tính nhé: Altis tạm tính 100km=10lít xăng=164.000, => 1km=1600đ.

Một ngày bạn đi bao nhiêu nhân với 1 tháng, đi ôtô lại hay đi chơi xa du lịch hoặc về quê. Số km sẽ dội lên rất nhiều. Chưa cần tính đường thường xuyên tắc sẽ tốn xăng hơn, bạn sẽ phải đi làm sớm hơn đi xe máy. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa...phí cầu đường ở quốc lộ 10.000/trạm. Chưa cần tính đến bạn phải gửi xe khi đi ăn uống, cafe 20.000/không quá 2h. Gửi xe qua đêm khi về nhà ~6 triệu/tháng...nhà ở trong ngõ lại phải bắt xe ôm về.

Mình tính sơ bộ tạm thế đã. Bạn hãy nhăm tính 1 tháng bạn chi phí mất bao nhiêu nhé, chăc chắn không dưới 10 triệu /tháng đâu.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình bạn nên mua

Theo mình bạn nên mua. Không phải như bạn Nguyễn Thị Loan đã có ý kiến là thiển cận. Nhưng bạn Loan thử nghĩ xem tại sao mình không được phép hưởng thụ chứ. Dù trẻ hay đã có tuổi. Bạn đừng vội nói người khác là thiển cận chưa đủ chín chắn.

Tuy bạn ấy mới 25 tuổi nhưng cũng đã cố gắng là chủ một doanh nghiệp và theo tôi là chủ một doanh nghiệp đúng là phải có phong cách tác phong của người quản lý. Tôi hỏi bạn Loan, bây giờ đối tác của bạn đi xe máy, ăn mặc bụi bặm đến liên hệ công tác với bạn và một người đi ôtô (chỉ matiz) thôi thì bạn đánh giá hai người đó khi mới tiếp xúc thế nào.

Chắc chắn người có ôtô sẽ làm bạn có thiện cảm hơn đúng không. Đó cũng là một nghệ thuật trong giao tiếp đó bạn. tạo sự tin tưởng khi mới tiếp xúc gặp mặt. Còn bạn nói bạn ấy mới 25 tuổi chưa nên hưởng thụ để ôm nợ cả đời thì mình xin kể một cầu chuyện như sau nhé. Có 2 người phụ nữ Việt Nam và một phụ nữ người Mỹ đều là nông dân cùng chết và được lên thiên đàng.

Thượng đế hỏi 2 người họ đã hoàn thành các tâm nguyện của mình chưa và còn gì vương vấn không. Người phụ nữ Việt Nam trả lời. Dạ con không còn gì vương vấn. tâm nguyện của con là xây được một cái nhà 3 tầng thì đến cuối đời con cũng nhịn ăn, nhịn mặc và tiết kiệm đủ để xây xong cách đây 1 năm rồi ạ. Còn người phụ nữ Mỹ trả lời. Dạ con mãn nguyện rồi vì đến cuối đời trước khi con chết con cũng trả được hết nợ vay tiền mua ngôi biệt thự con đã ở cách đây 20 năm.

Vậy thì theo bạn người phụ nữ nào có điều kiện hưởng thụ hơn. trong khi xuất phát 2 người như nhau. Suy nghĩ thiển cận chính là bạn đó. đó là suy nghĩ của người Việt Nam cũ thôi bạn ạ. Theo tôi thì nên mua xe đi. vì nếu có xe ô tô nó sẽ tạo cho bạn rất nhiều cơ hội trong công việc cũng như thuận tiện trong cuộc sống.

Thân chào!