Tư vấn mua xe ô tô cho gia đình tầm 300 triệu ?

Hiện tôi đang có trong tay là 300 triệu để mua 1 chiếc xe ô tô. Mong đc các bác tư vấn để gia đình tôi có phương tiện về quê thăm ông bà (đoạn đường là 150 Km). Nhìn thấy vợ con phải đèo nhau bằng xe máy thấy oải quá. Mong đc các bác giúp đỡ. Tôi không quan trọng xe mới hay cũ, và cũng ko đặt nặng thương hiệu.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Có nhiều sự lựa chọn anh à!

Với giá tiền như vậy thì anh nên mua Madaz Premacy và KIA Morning, Không nhất thiết là mua xe lần đầu là phải xe mới đâu bác ạ. Miễn sao mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình sử dụng là được. Với xe Madaz Premacy 7 chỗ, thuận lợi sử dụng cho GĐ, còn xa KIA Morning thi được cái mới, gọn xe,nhưng khi bác đi ra đường dài thì cũng yếu, do dòng xe này thích hợp với trong TP hơn. Anh có thể vào Internet xem thêm thông tin ky thuật của từng loại xe.

Chúc anh mua được chiếc xe vừa ý.

Minh Cương

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Chia sẻ để giúp bạn

Chào bạn! Tôi chưa biết bạn bao nhiêu tuổi nên xin phép xưng bạn và tôi. Tôi năm nay 34t, đã sử dụng ôtô được gần 8 năm rồi. Đầu tiên năm 2003 tôi mua xe Matiz, chay được hơn 1 năm, 27.000km. Sau đó tôi thấy xe quá nhỏ, yếu, nếu có nhiều người thì bất tiện (mặc dù năm đó tôi lập gia đình và sử dụng xe Matiz làm xe hoa).

Tôi được người bạn giới thiệu mua xe Musso máy dầu 7 chỗ, nói thật tôi cũng không ưng vì chỉ ngồi đưọc có 5 người, sau đó tôi mang ra làm lại băng ghế sau thì ngồi cũng tam đươc. Xe musso chạy rất khoẻ, máy rất tốt, máy dầu nên chạy rất tiết kiệm, không lo tiền nhiên liệu, cứ đổ dầu, thay nhớt đúng định kỳ là chạy, tôi đã chạy xuyên việt & các tỉnh miền Tây, nhất la hay đi Bến Tre.

Tôi chay xe Musso 6 năm (115.000km) mà chưa bao giờ bi trục trặc hoặc nằm đường, tháng 5/2010 vừa rồi tôi mới bán vì xuất cảnh, nếu bạn muốn mua xe Musso thì đến hãng Mekong (ngay bùng binh Phú Lâm) gặp anh Hợp (quản đốc) sẽ có xe tốt, nếu đời 2003 thì tầm 13.000usd. Hiện nay tôi ở Mỹ nên không biết tỷ giá và giá xe chính xác nhưng hi vọng sẽ giúp bạn có chiếc xe tốt.

Chúc bạn sớm có xe và thành công trong cuộc sống.

Dinh Quoc Dung

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Xe 300 triệu tốt, bền, đẹp, rẻ, phụ tùng sẵn có để thay thế

Gửi bạn. Với tầm 300 triệu đồng, ai cũng muốn có một xe vừa tốt, vừa đẹp, lại vừa bền, ít hỏng hóc, nếu bán lại muốn được giá…. Mong ước ấy là rất chính đáng. Tuy nhiên, ở nước VN mình thì khó khả thi nếu như lại muốn đó là xe mới.
Giá cả các loại xe mới thì hầu hết là trên 300 triệu (vì bạn yêu cầu đừng tư vấn xe quá 300 triệu).

Ngoại trừ loại xe nhỏ chạy taxi của Trung quốc. Nếu vì tham rẻ mà mua xe Trung quốc, tôi thật tâm mong bạn bỏ ý định vì bạn sẽ mất trắng số tiền là 300 triệu sau khi lỡ mua xe Trung quốc để chạy sau 2 năm. Tại sao lại không mua xe Trung quốc ? Việc này đã quá nhiều lời bàn, bạn nên tham khảo. Tôi chỉ lưu ý một điều: Bạn hãy so sánh xe máy của Tàu với xe của Nhật là biết ngay.

Trên diễn đàn, chắc chắn nhiều người sẽ khuyên bạn mua xe cũ của Châu Âu, nhất là xe Ý (Fiat) hoặc mua xe cũ của Hàn (KIA Pride CD 5, Lanos…). Tôi cũng thành tâm khuyên bạn cẩn trọng bởi vì xe Ý thì tốt nhưng chỉ là lúc mới, lúc cũ rồi thì hỏng liên tục và phụ tùng thay thế cực đắt. Sẽ có bạn cho rằng, phụ tùng đắt là do hàng chính hãng.

Điều đó là đúng nhưng đó là lý lẽ của người nhiều tiền. Người ít tiền thì thay đồ lô (hàng mới, SX không nhượng quyền, xài được, thậm chí tốt không kém…), hoặc thay đồ second hand là hàng theo xe (tháo ra từ các xe bị tai nạn, hoặc từ các nguyên nhân khác, ….), hoặc hàng mới chính hãng nhưng nhập theo đường tiểu ngạch, ít thuế, nên giá cả không quá đắt. Còn xe Hàn thì mẫu mã xấu (Lanos, Kia CD 5, Matiz…) vả lại hàng Hàn rất nhanh hỏng. Xe cũ của Nhật sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn mà bạn muốn tìm.

Có rất nhiều loại xe Nhật cũ rao nhan nhản trên mạng. Cái khó của mua xe Nhật cũ mà ai cũng muốn : Tốt, bền, đẹp, rẻ, bán lại dễ, phụ tùng thay thế sẵn, rẻ…. Do vậy bạn phải cực kỳ là người tiêu dùng thông thái hoặc là bạn phải may mắn. Nếu bạn bỏ công săn lùng ở TP HCM thì chắc trời đất sẽ không phụ công bạn. Bạn tôi mua được con Nissan SSS 93 tại TP HCM giá chỉ có 200 tr, chạy còn rất tốt.
Tôi đoán là bạn làm việc ở TP HCM. Sẽ là rất dễ cho bạn. Bạn có thể tìm xe bằng cách vào mạng hay mua tờ báo “Mua và bán”.

Phải chịu khó đi tìm thôi.Các điểm bán xe cũ thường ở ngoại thành : Củ Chi, Hóc môn, Quận 7…. Bởi đơn giản là họ có chỗ để chứa. Đường dây mang xe cũ về thì các đầu nậu sẽ lo. Bạn không cần quan tâm quá nhiều. Bạn chỉ cần xem xe thấy ưng ý về : Satxi, gầm, máy móc. Giấy tờ là cái cực kỳ quan trọng, bạn cần phải yêu cầu người ta bao sang tên hoặc hõ trợ thủ tục sang tên cho bạn.

Với tầm 300 triệu, bạn chọn xe cũ của Nhật là thượng sách. Khi mua xe cũ, bạn có thể phải thay thế vài bộ phận. Không lo, hỏng đâu thay đấy, đồ sẵn và rẻ. Sẽ hơi phiền phức và bực mình chút xíu nhưng bù lại bạn sẽ có kinh nghiệm (nếu chịu khó học hỏi sưu tầm) và còn hiệu quả hơn nhiều so với mua xe mới (xuống giá nhanh, bảo hành cũng đắt…) vả lại bạn đâu có đủ tiền để mua xe mới khác, ngoài con xe của Trung quốc?

Tiện đây, tôi cũng thấy nhà nước mình nên bỏ qui định nhập xe cũ phải từ 2005 trở lên. Điều này đã bị một nhóm người tư vấn theo lợi ích của họ. Nếu thực sự quan tâm đến nhu cầu người dân, nhà nước cần ban hành chính sách sát thực hơn. Cụ thể : Nên cho nhập các dòng xe cũ , thậm chí từ 1991, nhưng phải là xe Nhật SX ở Mỹ. Nếu làm được như thế thì vừa ích nước vừa lợi nhà. Dân nghèo khỏi phải è cổ mua xe giá cắt cổ mà đâu có tốt ?

Chúc bạn mua được xe ưng ý với tầm tiền hạn chế mà bạn có.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Với số tiền 300 Triệu không khó để anh sở hữu một chiếc xe hơi. Theo như lời anh nói là cuối tuần đưa cả nhà về quê Bến tre với 150 Km thì em nghĩ anh có thể mua xe 7 chỗ đã qua sử dụng như: Mishubishi Jolie 2004 tầm 290 Triệu dời này xe còn cứng lắm anh mua về sử dụng ngay, hoặc Isuzu Hilander 2002 máy dầu, For laser 2003, hoặc nếu anh tích xe gần đời hơn như Kia Moring và Spark LT đời 2008 và 2009 ( Giá giao động từ 235 triệu đên 290 triệu).

Chúc anh sớm có xe để cùng gia đình vi vu đây đó!

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Không nên mua xe cũ quá

Quan điểm của tôi la ko mua xe qúa cũ, bất kỳ xe hãng gì. Nói chung khoảng 2000 trở lại đây là được. Gắng thêm tý khoảng 340 triệu bạn có thể cua con Ford Laser số sàn đời khoảng 2003. Hoặc Lacetti phom rất đẹp. Bạn thử đặt con Toyota corona đời 1999 còn mới giá khoảng 320 và con Ford laser đời 2003 thì thấy một trời một vực. con To chỉ được đỡ tốn xăng hơn tý, còn lại Ford mới hơn, to hơn, đẹp hơn, trang thiết bị đầy đủ hơn.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe mới nếu bạn không biết gì về ôtô

Bạn nên cố lên chút lấy xe Hyundai Getz. Tôi cũng đang chạy em nhu vậy, thỉnh thoảng chạy về quê khoang 200 km. Bây giờ nó rơi vào khoảng 350 triệu cả đang ký. Nếu không bác có thể lấy Matiz hoặc Kia morning. Xe nhỏ giá cả fải chăng đi ít hao xăng. Nếu bác không cố được cũng có thể lấy 3 loại xe trên mà là xe cũ khoảng fiên bản 2009, rất vừa tầm tiền mà lại yên tâm.

Trần Tuấn

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Tìm Toyota Corolla hay Carina đời >92 nhập khẩu mà mua

Mình ít tiền nên sử dụng KIA Pride đời 95 mà chạy về quê 320km ngon lành để thăm ông bà nội, 2 tháng đi 1 lần. Ông anh mình mua Toyota carina đời 92, động cơ 2.0, số tự động giá 230 triệu. Mình chạy thử đã thiệt, ông anh mình khen nó lắm. Mình thấy cứ chọn xe cũ, Nhật, nhập khẩu là ổn.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Xe hơi giá 300 triệu

Với tầm tiền 300 triệu đồng anh nên chọn cho mình chiếc xe Nhật cũ nhưng độ bền đã được thực tế kiểm chứng như Camry 92-96 (xe xuất Mĩ càng tốt) hoặc dòng xe Accord 92-96. Với dòng xe này sau vài năm sử dụng bán lại cũng không bị lỗ nhiều mà cảm giác lái chắc xe Hàn mới hạng thường khó sánh bằng.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua xe mới

Nếu không thạo về xe theo tôi với tầm tiền đó bạn nên mua một chiếc xe Matiz mới luôn, mua xe cũ may rủi nhiều lắm. Theo Ý kiến của cá nhân tôi xe mới đi đỡ phải lo nghĩ, hỏng hóc đã có nhà SX, va đụng đã có bảo hiểm.

Chúc bạn chon được xe ưng ý.

Bình Minh