Tư vấn mua xe 7 chỗ với giá 50.000 USD ?

Gia đình tôi đông người nên cần đổi từ sedan 5 chỗ sang 7 chỗ, đi lại trong phố. Mong được tư vấn nên chọn xe nào giá tầm 50.000$ như Fortuner, Santa Fe, Grandis. Ngoài ra còn loại nào phù hợp nữa không? Mong anh chị tư vấn giúp, xin cám ơn (Phạm Thanh Tuấn).

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn thật sự cần thuê xe để chạy thử

Xin nói luôn tôi là Fan của xe Hàn. Xin góp ý với bạn như sau:

Fortuner: đề nghị không xem xét. Xe có bề ngoài quá cục mịch, bên trong không có option gì hết. Ngoài ra, xe to mà máy nhỏ nên yếu...các thông tin này mọi người đã post đầy trên otofun.net rồi, bạn nên tham khảo.

Như vậy bản chỉ cần chọn giữa Santa Fe & Grandis. Cách đây ít lâu, tôi cũng có ý định chọn Sante Fe nen đã đi xem thử xe. Kết quả thật thất vọng.

- Xe chỉ đẹp bên ngoài, nội thất bên trong nhiều option nhưng lộn xộn, nhìn rẻ tiền...(xin lỗi các bạn đang dùng Santa Fe nhé).

- Quá ồn. Dù Huyndai nổi tiếng với máy dầu, nhưng xe máy dầu nhìn chung ồn & ù tai hơn rất nhiều so với máy xăng. Xe gia đình đi ít, cần tiện nghi (người già, em bé), không nên chọn máy dầu (nói thêm là Everest cũng ồn & ù tai tương tự).

Chọn xe mỗi người một ý thích, nên sẽ khó tư vấn cho nhau. Nhưng vì đây là 1 khoản đầu tư lớn, bạn nên xem xét quan điểm của những người có kinh nghiệm về chuyện này.

Thật sự khuyên bạn nên bỏ ra vài triệu thuê cả 2 loại xe này đi thử 1, 2 chuyến đi xa (khoảng 200 km là OK). Đừng thử gần vì khó nhận xét chính xác. Tốt nhất là đi nghỉ cuối tuần với cả gia đình.

Sau khi đi thử, bạn sẽ thấy quyết định thật dễ dàng. Đừng chọn xe chỉ vì 1, 2 lý do đơn lẻ như: nhìn đẹp, bán lại được giá, nhiều option...

Chúc bạn chọn được xe phù hợp.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

3 trong một

Nên chọn Snta fe'. Tôi đã sử dụng xe này, nếu bạn sd xe cho gia đình không kinh doanh thì San là số một đó. Tại sao mọi người cứ phải xoắn xe Nhật mua đi bán lại được giá nhỉ? Trong dòng đời xe đi 5 -6 năm bạn làm ăn tốt có thể đổi xe cao cấp hơn, lúc đó cũng đáng với những gì mình đã bỏ ra để hưởng thụ rồi bạn a!

Grandis dáng xấu, gầm thấp, công nghệ của Mitsu thi cũng bình thường thôi, phụ tùng thay thế đắt, không phổ thông, vvv... , Fortuner là dòng xe dùng cho đi đường miền núi thì phù hợp vì có gầm khá cao, nhưng tích hợp công nghệ cũ, tốn nhiên liệu.

Ngày nay tại sao các hãng xe lại chú trọng đến thay đổi công nghệ này ai cũng biết rồi đấy. Tóm lại cứ Santa fe' máy dầu bạn nhé.

Chúc bạn mua được xe như ý!!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Một lựa chọn khác

Mình đã thư đi nhiều loại xe và cuối cùng chọn HONDA-CRV liên doanh:

- Như Santafe như nhiều bạn bè mình đã dùng thì chỉ sau 2 năm động cơ rất mau xuống cấp và tốn nhiên liệu.

- Mới đầu mình định chọn Fortuner, nhưng thực tế lái đường dài mệt mỏi bồng bềnh, trong thành phố quay trở rất kém.

- Có lẽ mình là dân kĩ thuật nên đã chọn Honda-CRV, thực tế mình dùng : sau 3 lần đổ xăng chia cho tổng số km đi được cả trong và ngoài thành phố 9,1 lít/100km.

Cách âm cũng ổn, kích thước nhỏ nhưng thực tế không gian bên trong rất thoáng, ghế ngồi rộng thoải mái, khoang chứa hành lý để tất cả các đồ tiện dụng. Và quan trọng đối với quan điểm của mình là bền, kinh tế, đẹp giản dị.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng cho mình.

Vũ Thanh Hiển

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Santa Fe đi anh

Năm ngoái mua xe em cũng có phân vân giống như anh. Qua tìm hiểu thì em thấy SF là hợp lý nhất, qua 1 năm sử dụng em có nhận xét như sau:

- Thiết kế về ngoại thất và nội thất đẹp ( bền ) với thời gian.
- Option hơn hẳng các dòng xe cùng phân khúc.
- Rất tiết kiệm nhiện liệu (7,5-10l/100km), vận hành tốt và khoẻ.
- Bán lại thì mất giá hơn mấy chú kia rồi.
* Nếu anh muốn mua chú này thì vào Club SF nhờ tư vấn thêm anh nhé.

Chúc anh tuyển được vợ 2 mà cả nhà ưng ý.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Santafe sự lựa chọn hoàn hảo

Hyundai Santefe xe nhập khẩu 100%, chất lượng thì không cần phải nói rồi. option đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu, dáng lại đẹp nữa . Minh di con này 2 năm rồi . Bạn cứ suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn mua xe.

Chúc bạn có sự lựa chọn thật hoàn hảo !

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Chọn xe tốt

Chào Bạn. Theo tôi sự lựa chọn xe Nhật là hợp lý vì thương hiệu, ít mất giá...
Gia đình tôi đã từng đi Santafe,dòng xe này bạn chạy khoảng 3 năm là xe trở nên nhão ra, yếu đi...chạy nhanh là rung bần bật và cuối cùng là mất giá....nên tôi đã chuyển sang xe Fortuner nhập.

Bạn đã từng có xe hơi thì bạn sẽ biết nên chọn dòng xe nào? Những người thích mua xe cũ thường chọn xe Nhật hơn là dòng xe HQ.

Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý.

Thân chào.

Tran Thanh

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Santa Fe

Theo tôi, bạn nên chọn theo thứ tự ưu tiên như sau :

1.Santa Fe : kiểu dáng tuyệt đẹp, khoang rộng rãi, khung gầm chắc chắn, máy êm và đời mới, nội thất tiện nghi, option đầy đủ (Phanh ABS, cân bằng điện tử EDB, Hỗ trợ lên, xuống dốc,kiểm soát độ bám đường,camera lùi, 6 túi khí.....) -> Rất tốt

2.Kia New Sorento : Kiểu dáng đẹp, trang thiết bị cao cấp ( nên mua bản nhập khẩu= Phanh ABS, cân bằng điện tử EDB, Hỗ trợ lên, xuống dốc, 6 túi khí.....) và có nhiều option để chọn lựa ==> Rất tốt

3.Ford Everest : máy dầu của Ford la No.1, khoang rộng rãi, khung gầm rất chắc chắn, máy mạnh và bốc ==> Tốt

4. Grandis ==> Tạm được.

5.Fortuner ==> Tệ.

Hiện tại nhà tôi đang sử dụng con Fortuner 2010 máy xăng, phải nói chất lượng cực kỳ tệ. Đi xa chỉ tầm Vũng Tàu or Bình Phước thôi, khi ngồi trong xe tiếng ồn lọt vào xe nghe rất ồn, giảm xóc cứng nên ngồi trong xe cảm giác cứ chênh vênh thế nào ấy.

Chúc bạn sớm mua được xe như ý !!!

Thanh Tuấn

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Chọn theo mục đích sử dụng

Nên chọn xe nào? Về chất lượng hay giá cả 3 xe này thì hơn thua chút đỉnh, các bác trên diễn đàn cũng biết và bàn cãi chán rồi nên không cần phải bàn ở đây nữa, có lẽ chủ thớt chỉ cần xem lại mục đích sử dụng là chính. N

ếu bác là doanh nhân, có tuổi, chủ công ty kinh doanh sắt thép, địa ốc, gỗ... hay nói tóm lại là doanh nhân, sử dụng xe để đi làm, cuối buổi hay dẫn các đối tác đi nhậu nhẹt, nhà hàng hày lâu lâu phải vù đi Bình Dương, Đồng Nai... thì bác nên chọn Forturner.

Nếu bác còn trẻ, kinh doanh trong các lãnh vực truyền thông, thời trang, công nghệ hay mua bán đồ chơi xe hơi chẳng hạn, ngồi quán ca fe hifi nhiêu hơn ở nhà, bạn bè trẻ trung, lịch sự... thì bác nên chọn xe Santa Fe.

Còn nếu nhà bác đông, vợ, con gái con trai nhỏ 2-3 đứa, ông bà... hay đi chơi xa cuối tuần vũng Tàu, Long Hải... thì bác chọn Grandis.

Thế nhé, chúc bác vui

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Fortuner

Tôi nghĩ nên chọn Fortuner, vì động cơ khoẻ (2.7L) nên dĩ nhiên nó sẽ tốn xăng hơn 1 chút. 1 điều nữa là đi xe Toyota bền và khi cần bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng lại rẻ và dễ dàng hơn những hãng xe kia. Anh cũng nên thuê xe đi thử để dễ dàng chọn lựa. Chúc anh có đc con xe như ý!

Mr. Điềm
Mr. Điềm
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn Thanh Tuấn!

Bạn đang cần mua xe 7 chỗ à, có thể tham khảo thêm dòng xe APV7 chỗ - nhập khẩu mới nhất của SUZUKI năm 2010 xem sao, giá của nó tầm 500tr thôi nhưng rất tiện nghi và hiện đại! Nếu cần hỗ trợ có thể gọi cho mình theo số: 0988.053.679 Mình là Điềm, rất vui khi được đồng hành cùng bạn!