Nên chọn mua xe ô tô Vios, Cerato hay Cruze ?

Tôi có đủ tài chính để mua Toyota Vios (vay mượn thêm tí là mua được) nhưng tôi đang phân vân xe này với các xe Kia Cerato và Chevrolet Cruze (Vĩnh Lộc).

- Vios tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao và bán lại không mất giá nhưng kiểu dáng quá xấu.

- Cerato lắp ráp tại VN thì không biết chất lượng thế nào, tiêu tốn nhiên liêu nhiều không (khoảng mấy lít/100km?), kiểu dáng được.

- Cruze kiểu dáng quá đẹp nhưng ngoài đường ít người đi, có phải chất lượng kém (hay hỏng vặt) và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn hay Option kém hơn Cerato?!

Mong các bạn có kinh nghiệm và thông tin, tu vấn cho tôi chọn được 1 chiếc xe hài hòa giữa kinh tế (xăng...) và kiểu dáng. Chân thành cảm ơn các bạn!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Vios

1. Nếu anh định kinh doanh, chạy nhiều tiết kiệm xăng, Vios là xe hiệu quả nhất trong các loại xe dùng làm taxi.

2. Nếu anh định đi khoảng 2-3 năm rồi mới chọn chiếc xe phù hợp với mình. Dễ bán và giữ giá tốt.

Thành Phan

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn xe nào

Chào cả nhà,

Tôi không có xe hơi, nhưng vì tôi là thầy giáo dạy Kỹ thuật điện tử nên rất nhiều người đến hỏi tôi... về oto!!! Đứng từ góc độ "Điện tử" tôi thường khuyên thế này: về Kỹ thuật điện tử nói chung và Kỹ thuật Vi điện tử nói riêng Hàn Quốc còn kém Nhật rất xa. Đặc biệt trong kỹ thuật nhiệt đới hóa các linh kiện điện tử. Chúng tôi thường nói đùa là có lẽ chẳng bao giờ Hàn Quốc đuổi kịp được Nhật trong lĩnh vực này và đặt câu hỏi: Bây giờ có hai cái máy tính một cái của Nhật một cái của Hàn bạn chọn cái nào? Xe hơi hiện nay được "chất" đầy điện tử!!!! Vì vậy chọn xe nào thì các bác cũng tự thấy rồi!!!! Chúc cả nhà khỏe.

ChiLinh

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Kia Cerato

Theo tôi cảm nhận, trong 3 con xe đó thì Cerato là tuyệt nhất và Vios là kém nhất. Ngày trước ước mơ của tôi là con Vios, chờ mãi rồi cũng đến một ngày tôi có đủ tiền mua Vios, nhưng sau khi tham khảo và đi xe Vios của người quen tôi quyết định không mua Vios vì bền thì chưa biết thế nào chứ đi cái xe đến 600t mà cứ như ngồi trong xe taxi ý vì nội thất không có một cái gì để hưởng thụ cả.

Bác chủ topic cứ ngồi thử cả 3 xe mà xem, nói một cách chân thành là xe Lax CDX là đẹp nhất nhưng chất lượng và kinh tế là Cerato.

Bim

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Thế nào là xe bền?

Theo tôi, bạn nên mua Cerato hoặc Cruze miễn là bạn thích. Còn Vios thì chỉ nên so với DW Gentra mà thôi. Nhiều người bảo Vios bền cũng đúng vì nó có cái gì điện tử đâu mà hỏng. Xe càng hiện đại thì càng có nhiều bộ phận, nhất là các bộ phận điện tử thì xác xuất hỏng sẽ nhiều hơn là điều đương nhiên (Một chiếc xe bò kéo thì 30 năm mới hỏng mà chẳng phải bảo trì gì nhiều). Vì có một số người không hiểu biết nên mới đẩy giá Vios lên trời như vậy. Hãy làm người tiêu dùng thông minh bạn à.

Thanh Tú

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe nhập khẩu Lacetti CDX

Cả 3 tên xe bạn nói đến đều là xe nội, bạn nên mua Lacetti CDX nhập khẩu Hàn Quốc, có lẽ bạn không để ý thôi, Lacetti CDX (Lacetti CDX, Cruze vẫn là một) chạy rất nhiều ngoài đường đấy, có thời kỳ thị trường còn lên cơn sốt, không có xe để mua. Lacetti CDX va Cerato option tương tự nhau nhưng Lacetti CDX trẻ trung, năng động hơn,Cerato có gì đó hơi già và đều hiện đại, đầy đủ, tiện nghi, an toàn hơn rất nhiều Vios.

Chất lượng thì bạn khỏi suy nghĩ đi, công nghệ ôtô Hàn Quốc hiện nay rất phát triển, đạt được những thành tựu lớn, chinh phuc được những thị trường khó tính. Bạn mua xe để dùng nên xác định là để xe phục vụ cho mình, mua xe khi dùng là phải thấy thoải mái không bị gò bó, ngượng ngạo. Của bền tại người đấy bạn ạ, không phải xe nào sau này bán đi cũng được giá và xe nào bán đi cũng mất giá như bạn nghĩ đâu.

Hi vọng bạn có lựa chọn đúng.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Cerato

Bạn HIEUNV ! bạn tư vấn như thế sao người ta mua xe được , người ta đã nói giá tiền chỉ có thế chọn 1 trong 3 option , xe mới ra mà bạn đã phán như bạn là chuyên gia đã từng chạy và từng bị rồi vậy ? Bạn nên nhớ xe của Hàn bây giờ cũng rất ok rồi đó, biết bao người giờ này còn mua CD5, Kia Prider, Matiz cũ chạy thì sao?

Cái xe là để nó phục vụ mình tránh mưa, tránh nắng, giúp cho gia đình có tiện nghi đi lại nghỉ ngơi , chứ đâu phải cái xe để mang ra đường khoe khoang đẳng cấp hả bạn ? chỉ có bọn trẻ con nó mới thế thôi. Tôi tư vấn cho chủ thớt nên lấy chiếc Cerato kia là hãng con của Huyndai , các nhãn hiệu như Santafe,Sorento, Tucson....của hãng này đã được kiểm chứng rồi .không nên cố và cũng không nên hoãn để chờ cho nhiều tiền mới mua bác ạ !

Kỳ Nam

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Cerato là hợp lý nhất

Theo mình trong 3 dòng xe trên thì Kia cerato là lựa chọn hợp lý nhất,option phong phú,nội và ngoại thất nói chung là đẹp, máy 1.6 thì ko đến nỗi nà ở dòng xe hạng trung này. Cruze thì dc cá kiểu dáng hao hao civic nhưng option thì ko bằng 1 góc cerato dc đâu bạn ơi,còn toy vios thì đã quá lỗi thời rồi và giá cả cũng ko thực sự hợp lý. Đã qua rồi cái thời chọn và xài hàng nhật rồi bạn ạ, bây giờ xe Hàn rất phát triển và bền cũng ko kém xe Nhật đâu.

Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý theo cãm nhận riêng của chính bạn, độc giả chỉ góp ý những mặt tốt xấu thôi còn bạ là người quyết định, hãy chon những gì mình cãm thấy thích và ưng ý!!!

Võ Duy Bảo

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Cruze là lựa chọn tối ưu

Tôi thấy với số tiền của bạn cho Cruze là số 1.

- Kiểu dáng xe này được xem là đẹp nhất hiện nay trong các dòng sedan.
- Nội thất không được phong phú nhưng lắp thêm không tốn quá nhiều tiền.
- Xe hơi được thiết kế chạy đến 180km/h và các nước khác tốc độ trung bình là 120km/h cho nên họ quan tâm đến chất lượng vì chạy tốc độ cao như vậy nếu chất lượng không tốt thì rất dễ nguy hiểm cho người sử dụng. Nhưng với điều kiện ở Việt Nam chạy từ 50-60km/h và bạn không phải mua để chạy taxi thì chất lượng xe không phải là yếu tố tiên quyết.
- Xe mau xuống cấp hay không do yếu tố người sử dụng, bạn mua không phải để chạy taxi nên không lo xuống cấp mau.
- Còn việc xe này ít thấy chạy ngoài đường vì dòng xe này mới giới thiệu ở Việt Nam ngày 27/4/2010 nên đến nay ít thấy chạy là việc bình thường tuy nhiên theo tôi biết số lượng sản xuất ra bao nhiêu được tiêu thụ hết bấy nhiêu.

Tôi đang sử dụng chiếc xe này và hầu như chạy ngoài đường ai cũng ngoái nhìn vì thiết kế rất đẹp và rất sang trọng. Rất nhiều người hỏi tôi về chiếc xe này vì họ định mua và họ bất ngờ khi chiếc xe quá đẹp mà giá hợp lý như thế.

Chúc bạn là người tiêu dùng sáng suốt.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Kia Cerato

Tui đang đi chiếc Cerato thấy rất được, trang bị tương đối đầy đủ, kiểu dáng đẹp hiện đại. Hồi trước đi Vios thấy cũng thế có điều Vios thì hình thức quá bèo nhưng lại đắt hơn, do ưu thế thương hiệu thôi. Về Option thì ba chiếc như nhau, dung tích động cơ Vios 1.5, Cerato và Cruze 1.6. Trước khi mua tui cũng loay hoay so sánh mãi như bạn, sau cùng chọn Cerato. Có điều là ở Thị trường VN, thói quen và tâm lý đám đông rất mạnh, họ cứ cho Toyota là tốt hơn cho nên Toyota mới làm giá được trong khi thị trường khác như Âu Mỹ Hàn... thì ko vì bên đó tiêu chuẩn hàng hóa rất chặt chẽ, đã được phép bán ra thị trường là chất lượng phải được đảm bảo rồi. Nên nếu chọn Vios sau này có lẽ dễ bán và bán đươc giá cho đám đông ù cạc đó hơn.

Hoàng Trúc

Lê Văn Thao
Lê Văn Thao
Trả lời 13 năm trước

bác mua KIA Cerato là hợp lý nhất trong 3 xe này

xăng ăn uống bình thường

dáng em này đẹp

KIA là một thương hiệu lớn tại Hàn Quốc.

ko thích bán lại vẫn được giá

chúc bác lựa chọn được xe ưng ý.