Tư vấn mua xe cũ dưới 200 triệu ?

Với giá cả ôtô cũ hiện nay, có nên dành một khoản tiền vừa tầm để sắm một chiếc? Theo các bác nên chọn chiếc xe nào để không phải suy nghĩ nhiều về việc chăm sóc cũng như bảo hành xe định kỳ (Lê Hiếu).

Có thể lấy ở đây vài ví dụ như: Toyota Camry, Honda Accord đời 86 - 96: 80tr - 220 triệu. BMW serie 3 90-95: 250 - 340 triệu. Nissan Bluebird <90 - 96: dưới 200 triệu. Mazda 323 93 - 97: 80 - 200 triệu. Fiat Siena 2000 -2003: 170 - 220 triệu. Ford Laser 2000: 200 triệu. Lanos 2002: dưới 200 triệu. Kia Pride CD5 Beta: dưới 150 triệu. Các xe Spark, Martiz, Getz, Morning đời 2000- 2005: dưới 200 triệu.

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Mua xe cũ khi có 200 triệu (*****)

Với 200 triệu mà muốn mua xe cũ với các loại xe mà bạn đã liệt kê, tôi có vài ý kiến sau để bạn tham khảo:

- Xe BMW hoặc các hãng xe châu Âu khác : Bạn khó có thể kiếm được phụ tùng khi hư hỏng. Nếu có thì cũng rất đắt. Các gara biết bạn thích chơi xe (nhưng có thể bạn không rành) nên vào sửa là bị chém. Các thợ sơn cũng thế. Thợ làm đồng cũng cùng một giuộc. Tôi có ông chú mua Fiat 1.3 (2001), mua năm 2005 hết 13000 USD.

Từ bấy đến nay đắp vào nó tổng cộng cũng khoảng 60 triệu tiền sửa chữa. Hai lần hỏng máy bơm nước, mỗi lần thay hết 1,5 triệu. Thay kính (do bị văng đá dăm bay vào làm vỡ) hết 2.5 triệu. ( Trong khi đó máy bơm nước xe Camry có 800 ngàn (Bao công ráp), kính Camry 900 ngàn (cũng bao luôn công ráp, chống dột nước). Vỡ một bên đèn sau thay thế hết 1,8 triệu. (Camry chừng 1.1 triệu). Tháng vừa rồi bán con Fiat đó được 120 tr. Chắc chắn giá phụ tùng xe BMW còn dễ sợ hơn nhiều. Chân côn xe Fiat rất cao và nặng. Ăn xăng

- Xe Hàn : Cực kỳ nhanh mất giá. Tôi có một người quen hăm hở mua xe Chevrolet Spack mới, 2 tháng sau bán lỗ 4000, người mua cũng phải vội vã bán đi sau 3 tuần sử dụng, bán lại lỗ 2000 nữa. Lỗi òa ga, vỏ mỏng, ọp ẹp là “ thương hiệu” của xe Hàn. Chỉ được cái mẽ bề ngoài. Phụ tùng không khó kiếm nhưng rất nhanh hỏng.

Đề máy không nổ vài lần là có thể phải thay ngay Denko. Denko cũ xe Matiz khoảng 3 tr. Xe Nhật khoảng 1.5 – 4 Tr tùy đời, nhưng xe Nhật mấy khi hỏng Denko? Ông anh tôi, năm 2008 mua con xe matiz 2005 là 150 tr. Sau 2 năm bồi vào nó 30 triệu. Vừa rồi bán vội còn may được giá là 140 tr (sau khi đã mông má và sơn lại). Các xe khác của Hàn cũng vậy thôi. Vả lại hình dáng mẫu mã quá xấu. Bạn sẽ chán xe Hàn ngay thôi. Ăn ít xăng hơn nhưng thực ra là dung tích xy lanh nhỏ và xe nhẹ. Bán lại cũng kén người mua.

- Xe Mỹ Ford laser : Cũng tạm được nhưng phụ tùng cũng khó kiếm đấy, và cũng đắt. Ăn xăng

- Các dòng xe Nhật: Những ai đã dùng đồ xe Nhật rồi thì thấy nó cực bền. Xe Nhật cũ chạy nhan nhản ngoài đường. Tiết kiệm xăng. Vỏ dày. Phụ tùng dễ kiếm và rẻ (tuỳ hãng). Nhất là Hãng Honda và Toy thì đáp ứng tất cả các tiêu chí để lựa chọn xe cũ.

Tuy vậy, bạn phải rất rành hay cực kỳ gặp may mới chọn được xe ưng ý, bởi vì bạn nên để ý rằng : Nếu xe nào có hồ sơ giấy tờ đàng hoàng, xe tốt… thì có mấy ai bán cho người không quen biết đâu? Xe Nhật tốt bền đẹp, giấy tờ đàng hoàng thì đã có người thân quen dặn bán lại cho họ khi có nhu cầu đổi xe, dễ gì đến tay bạn với giá mà bạn muốn? Ngay cả một hãng xe, tùy từng xuất xứ xe, Option… ngay cùng đời cũng có thể chênh nhau gấp đôi.

Tôi có anh bạn, có con Accord LX 90 chạy chế hòa khí cứ đòi bán giá 100 tr để lẽo đẽo chạy theo một người có con Accord EX 90,Mỹ, cửa sổ trời, Belt chạy, mâm đúc, cánh đuôi, béc phun, chỉnh điện trung tâm… trả họ 200 tr mà họ bảo rằng xe nhà để đi nên không bán.

Bạn muốn mua xe Nhật cũ thì ưu tiên : Toy>Honda>Nissan>Mazda. Không nên mua Mishubishi vì phụ tùng cũng đắt lắm. Về hình thức thì hãng Honda đẹp hơn so với tất cả các xe khác cùng đời. Option cũng đi trước vài năm. Bạn đừng lăn tăn nếu xe đó còn dùng phanh tang trống vì vào thời đó phanh tang trống rất thịnh hành, và cũng an toàn chứ có sao đâu.

Xe Nhật cũ giấy tờ đàng hoàng, tốt, bền. đẹp … khi bán lại sẽ được giá, ít lỗ, thậm chí không lỗ và dễ bán.

Chúc bạn mua được xe ưng ý.

Trần Anh Phương

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Quá nhiều lựa chọn

Hiện tôi đang sử dụng Fiat Siena 2001, xe quá ngon mà nhiên liệu hợp lí, giá xe này vào khoảng 160-170 (lưu ý xe còn tốt). Nếu bạn ngại về chất lượng tôi có thể giúp kiểm tra tại Gara. Fiat là xe tốt, êm, máy rất khỏe và cứng, an toàn và vượt trội hơn nhiều so với các loại cùng dòng của Nhật và Hàn và giá cực kỳ hợp lý. Tôi đã sử dụng từ năm 2008, mỗi năm bảo dưỡng 1 lần hết vài trăm và không phải sửa chữa vặt tẹo nào.

Nếu cần tôi sẽ trả lời thêm các câu hỏi của bạn tại MAN.HANOI2009 (nick chat)

Chúc bạn có lựa chọn tối ưu

Nguyen Long

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Toyota Corolla là nhất

Bạn cố tìm lấy con corolla khoảng 1993 còn ngon gầm bệ thân vỏ thì nhất. Xe này đi khỏi phải nghĩ gì hết. Phụ tùng cực rẻ, dễ mua, thậm chí thay cả máy luôn. Xăng ăn ít, bền bỉ, tin cậy, dáng khá đẹp. Không phải tự nhiên mà corolla là dòng xe bán chạy nhất thế giói trong lịch sử ngành xe hơi.

Hồng Minh

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Có 200 triệu không nên mua ôtô

Tôi không biết Bạn bao nhiêu tuổi và công việc thế nào nhưng theo. Tôi nếu bạn chỉ có 200 triệu chưa nên mua ô tô (nếu tuổi bạn đã trên 35 thì càng không nên mua vì mức thu nhập hàng tháng của bạn không cao). Mua ô tô không khó nhưng vấn đề là việc chi trả cho các phát sinh từ nó. (Đảm bảo không dưới 5triệu/tháng là với các dòng xe phổ thông, với dòng xe mua khoảng 200triệu thì chưa tính được nhưng 5triệu chắc chắn không đủ).

Theo Tôi thì bạn chưa nên mua, bạn thích ô tô vì có thể bạn mới hoặc chưa sở hữu nó bao giờ. Sau này bạn có xe đảm bảo chỉ 6 tháng bạn chán và hầu hết chỉ đi taxi. Hãy nhìn đường Hà nội đi, đi ô tô ngang đi xe đạp, tìm chỗ gửi xe ngang dẫn vợ đi chọn mỹ phẩm. Mỗi lần muốn đi đâu phóng xe máy hoặc gọi xe ôm hay taxi chở đi lấy xe phát mệt.

Mệt nhất lúc về gửi, đánh đi đánh lại sao cho thật sát vì nếu hở thì phí mất chỗ đỗ xe của họ. Xuống xe mà mở cái cánh cửa cứ phải nép nép bực mình. Tốt nhất với 200 triệu mua vàng và đợi có thêm vài trăm nữa rồi mua cũng được, vội làm gì. Mua ô tô cho oai và tiện là chính mà với loại ô tô 200 triệu thì chẳng oai với ai còn tiện thì chẳng thấy tiện gì đâu, chỉ thấy bất tiện thôi.

Lưu Quốc Tuấn

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Mua xe dưới 200 triệu

Sao chẳng nghe ai nói tới xe của mình nhỉ. Nếu chỉ có công năng là đi lại, ko phải để làm ăn, khoe mẽ thì mình thấy Suzuki Wagon rất ok. Xe tốt ko kinh doanh taxi thì khoảng 150tr đổ lại, đi cực kì tiết kiệm, đồ thay rẻ và có thể sử dụng chung các loại xe khác. Hình thức hơi xấu nhưng đi nhiều thì mình thấy nó rất dễ thương. nhược điểm là chỉ phù hợp cho Nam do tay lái nặng

Truongninh

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Tầm tiền nào cũng có xe miễn là có đam mê

Bác chủ topic đưa ra danh sách để lựa chọn cho những loại xe với tầm tiền đó để cho những người muốn mua lựa chọn và những người đã sử dụng tư vấn về những ưu điểm và hạn chế, thậm chí cả những chi phí khi phải sửa chữa, gara nào tốt...vv.

Quan điểm của tôi đã có đam mê xe hơi thì dù có bao nhiêu tiền chúng ta sẽ có những chiếc xe tương ứng với số tiền bỏ ra. Xe hơi như một con hổ khi chúng ta điều khiển được nó chúng ta thành công, khi nó bị hư hỏng chúng ta tìm mọi cách khăc phục sửa chữa chúng ta mãn nguyện, đi xe cũ giúp cho những người đam mê xe hơi biết được những nguyên lý vận hành, những chức năng nhiệm vụ của từng chi tiết, từng bộ phân và quan trọng hơn là tìm ra được địa chỉ nơi có những bác thợ lành nghề, trách nhiệm để mình gửi gắm niềm tin chăm sóc cho VỢ HAI của mình.

Xã hội trăm hoa đua nở, hãy vào SG để thấy một thể giới xe đủ loại từ cổ đến kim, từ vài chục tỷ đồng đến vài triệu đồng. Anh nhiều tiền anh đi xe mới xe xịn, tôi ít tiền tôi đi xe cũ xe lạc hậu nhưng để đến một nơi nào đấy tôi và anh cùng đến được mà, tôi hơn anh ở chỗ tôi phải lo lắng khi xe bị trục trặc và tôi vui mừng khi biết được bệnh tật và chữacho xe ngon lành, đó cũng là cách để học kiến thức về xe hơi mà. Quay lại chủ đề, còn nhiều loại xe dưới 200 triệu để các bác lựa chọn lắm, tôi chỉ nói rằng nếu thích xe hãy mua ngay khi có đủ tiền.

Thân vỏ là bệnh ngoài ra: lõm thì kéo, thùng thì hàn mà méo thì gò (Miền Trung nhất là ở Huế thợ thân vỏ ô tô toàn trẻ con 15-16 nhưng tay nghề thì khỏi phải chê luôn); máy hỏng thì sửa, đồ đạc, phụ tùng không có thì chế lo gì đâu. Nếu bạn đam mê xe sao lại không mua nhỉ?

Trịnh Xuân Nguyên

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Lời khuyên 200 triệu=QQ3

Tôi thấy ý kiến bạn Thế Đĩnh không tồi tý nào, bạn có 200 triệu chứng tỏ bạn không dư giả lắm nhưng muốn có ô tô đi lại cho khỏi mưa nắng thì QQ3 Trung Quốc là lựa chọn hợp lý, xe mới bảo hành 5 vạn km hoặc 2 năm ăn xăng ít 6 lít/100 km hơn xe ga chút.

Bạn nên tìm hiểu loại xe này và có sự lựa chọn sáng suốt!

Toàn Dung

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Một vài ý kiến của người đã từng dùng xe củ

Hi anh Trần Tôi trước đây củng như anh. Rất đam mê xe mặc dù tài chính còn hạn chế. Tháng 8 năm 2009 tôi quyết định tậu 1 em Kia spectra cũ giá < 200TR. Sau 1 năm sử dụng tôi có đánh giá thế này. về việc tiêu hao nhiên liệu thì không đáng để nói vè xe củ thì ít cũng 9-10l/100 km. Bảo trì thì thôi rồi. Tháng nào củng vào gara vì hay hỏng vặt.

Máy móc không ổn định nên nhiều lúc rất bực mình. Xe chạy không ngon. Đó là chưa kể anh phải làm lại những thứ linh tinh theo ý mình, Sau 1 năm thì tôi quyết định bán lại. Vừa mới bán cách đây 1 tháng. Cũng thấy tiết vì mình đầu tư cho xe cũng nhiều nhưng phải bán thôi vì xe củ càng ngày càng mất giá. Tôi quyết định đầu tư số tiền đó để sang năm nửa sẽ tậu 1 em Kia Morning mới 100%.

Dù sao xe là phương tiện đi lại nên tôi củng không cầu kỳ lắm. Miễn nó bền và ít hỏng vặt là được. nếu anh đam mê thì mua xe củ củng được nhưng mà phải dự trù các khoản hỏng hóc và thời gian sửa chửa. Còn nêu không anh hãy nghe tôi. Cố đầu tư số tiền đó đi, năm sau kiếm đủ 300Tr. Mua 1 em xe mới loại nhỏ như Kia Morning mà đi. Mua xe củ sau này anh bán lại củng khó mà còn bị lỗ.

Chúc anh có quyết định sáng suốt và nhanh có xe

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Mua xe cũ để vài ngày lại vào xưởng à

Cách đây 1 năm tôi cũng như bạn tôi hàng ngày đi làm hơi xa định có 200 triệu định mua xe cũ như bạn, nhưng sau vài tháng tìm kiếm chẳn được xe nào cả tôi quyết định bỏ ngoài tai mọi lời can ngăn mua con Chery -QQ3 -174 triệu, sau khi nộp thuế, các loại lệ phí chưa đến 200 T hàng ngày đi làm đã đi hơn 1 vạn Km chưa 1 lần sửa chữa.

Dịp nghìn năm Thăng Long vừa rồi tôi tôi chở 6 người lớn, 1 trẻ con đi HN đi về 719 km hết có 720000 tiền xăng vị chi có 1000 đồng/km. à tôi ở Lào cai thường xuyên trèo đèo leo đốc xe chẳng việc gì sao bạn không tham khảo con xe này nhỉ?

Thế Đĩnh