Phụ nữ quan tâm gì khi mua xe hơi?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Kết quả khảo sát cho thấy phụ nữ Việt Nam quan tâm hàng đầu tới thiết kế nội thất, khoang chở đồ lớn và xe dễ vào chuồng.

Theo nghiên cứu công bố ngày 15/9 do Cimigo thực hiện tại Việt Nam, nam giới và phụ nữ dường như không khác nhau mấy khi chọn mua xe hơi. Thậm chí, nam giới lại thể hiện xu hướng ưa chuộng các dòng xe “nữ tính”.

Có tới 62% phụ nữ cho rằng dung tích của động cơ là rất quan trọng trong khi kết quả từ nam giới là 48%. Một ngạc nhiên khác khi nam giới cho rằng thiết kế ngoại thất và phong cách của một mẫu xe quan trọng hơn kích cỡ động cơ, với tỷ lệ 65% so với 55% ở nữ.

Ngoài ra, cứ 10 người được hỏi thì 7 người (cả nam và nữ) đều cho rằng màu sắc quan trọng hơn tốc độ. Thống kê này đi ngược với quan niệm đàn ông tập trung chú ý vào các tính năng, trong khi phụ nữ quan tâm đến thuộc tính thẩm mỹ.

Nghiên cứu này còn chỉ ra những điểm mà nhà sản xuất xe hơi cần quan tâm khi nhắm đến khách hàng nữ giới. Chẳng hạn 51% phụ nữ được hỏi cho rằng phong cách và sự tinh tế trong thiết kế nội thất rất quan trọng. Chỉ có 40% nam giới có cùng nhận định.

Ngoài ra, 72% phụ nữ cho rằng việc dừng đậu xe một cách dễ dàng rất quan trọng, so với 59% nam giới. Nữ giới cũng quan tâm tới không gian chứa đồ, hành lý hơn với 55% người được hỏi. Ở đàn ông là 42%.

Hai yếu tố mà cà phụ nữ và đàn ông đều có cùng quan điểm, trong đó việc ít tiêu hao nhiên liệu là quan trọng nhất trong việc chọn một chiếc xe (với 83% đàn ông, và 86% phụ nữ). Yếu tố kiểu dáng nhỏ gọn là yêu cầu kế tiếp (với 65% đàn ông, và 66% phụ nữ).

Ông Allan Sherburne, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của World Auto - nhà nhập khẩu chính thức Volkswagen tại Việt Nam cho rằng đây là kết quả khá thú vị khi những số liệu thăm dò của Cimigo đã giải mã được thói quen lựa chọn và xu hướng sử dụng xe của người tiêu dùng. Volkswagen là một trong những hãng có sản phẩm định hướng riêng cho giới nữ với chiếc Beetle.

Điều tra của Cimigo, một công ty nghiên cứu thị trường ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, được tiến hành với 500 người ở Hà Nội và TP HCM thông qua điện thoại. Đối tượng ngẫu nhiên có độ tuổi từ 15 đến 60. Không phải tất cả đều có ôtô.