9 lưu ý để giữ ấm cho con mùa đông

Trẻ con rất dễ bị nhiễm lạnh vì thế các bố mẹ luôn lo lắng trong việc giữ ấm cho con vào những ngày trời chuyển đông rét mướt. Sau đây vatgia.com xin đưa ra 9 lưu ý cần thiết để các bố mẹ biết cách phòng tránh.

- Luôn giữ ấm cho phần đầu trẻ bằng cách đội mũ.
- Luôn đeo găng tay cho trẻ để tránh nhiễm lạnh.
- Quàng khăn cho trẻ mỗi khi ra ngoài để tráng gió và các bệnh phế quản.
- Cho trẻ mặc áo khoác gió để giữ ấm.
- Nên chọn mua những đôi giày hoặc ủng để đi mùa đông.

  • Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 20 độ C trở lên thì có thể cho trẻ mặc áo khoác gió và áo thun cotton. Lưu ý cứ mỗi 40 phút thì bố mẹ cho các con nghỉ một lần tránh quá sức.
    - Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 15 đến dưới 20 độ C, bố mẹ nên hạn chế cho con ra ngoài chơi, nếu ra ngoài thì cũng chỉ chơi trong khoảng 20 phút rồi nghỉ giữa giờ.
    - Với nhiệt độ ngoài trời từ dưới 10 độ C, bố mẹ không được cho trẻ chạy ra ngài chơi đùa, mà nên tổ chức các trò chơi trong nhà.
    - Chú ý đến chất liệu quần áo mà con mặc để chúng luôn cảm thấy thoáng mát và ấm, tránh các loại quần áo làm từ kaki hoặc jean và thay bằng các loại chất liệu nỉ bông hoặc lót nỉ.

Hy vọng thông qua bài viết này, các phụ huynh có con trẻ sẽ có thêm kiến thức để giữ ấm cho con minh vào những ngày mùa đông này. Hãy tiếp tục ủng hộ các bài viết của chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào