Bệnh ung thư võng mạc mắt ở trẻ?

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bệnh ung thư võng mạc có thể xảy ra ở một hoặc cả hai mắt, 90% bệnh nhân là trẻ dưới 3 tuổi. Triệu chứng thường gặp nhất là ánh đồng tử trắng (hay dấu hiệu mắt mèo mù) và lác mắt. Cần khám lâm sàng kết hợp với siêu âm, chụp cắt lớp CT để khẳng định. Chỉ định điều trị tùy thuộc vào vị trí, kích thước của khối u cũng như trẻ bị một hay hai mắt. Các phương pháp điều trị bảo tồn hiện có là hóa chất, lạnh đông hoặc laser, tia xạ; hoặc phẫu thuật bỏ nhãn cầu nếu không còn khả năng điều trị bảo tồn. Tiên lượng của bệnh phụ thuộc vào kích thước và sự lan rộng của khối u. Việc phát hiện sớm và điều trị đúng không những cứu giúp được tính mạng của trẻ mà còn có thể phục hồi chức năng của mắt bị bệnh.

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp thường được áp dụng trong điều trị ung thư mắt để cắt bỏ vùng màng chớp mắt hoặc loại bỏ cầu mắt để ngăn chặn tế bào ung thư ác tính xâm lấn. Trong trường hợp ung thư đã di căn xa, có thể phải cắt bỏ cả viền mí mắt và vùng cơ, mô liên kết xung quanh.

Phương pháp xạ trị: Sử dụng tia xạ để tiêu diệt tế bào ung thư ác tính cũng như phá hủy tổ chức ung thư và ngăn chặn quá trình xâm lấn ra các vùng xung quanh.

Phương pháp hóa trị: Song song với phương pháp xạ trị, các bác sĩ có thể chỉ định hóa trị để nâng cao hiệu quả ngăn chặn ung thư tái phát đồng thời kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Liệu pháp miễn dịch: Bên cạnh các phương pháp điều trị kể trên, liệu pháp miễn dịch được xem là biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư mắt mang lại hiệu quả cao. Theo đó, bằng việc hoạt hóa và nhân rộng những tế bào miễn dịch trong cơ thể, người bệnh sẽ được tăng cường hệ miễn dịch tự thân giúp ngăn chặn và kìm hãm và dần tiêu diệt sự phát triển của tế bào ung thư.