Hỏi về nâng cấp card đồ hoạ rời cho máy desktop đồng bộ?

Em có cái máy desktop PC hiệu HP cũ cũ rồi, nhưng mà vẫn dùng tốt. Cấu hình đại khái như này: CPU: E5800 (2 x 3.2GHz); RAM 2 x 2GB DDR3 PC10600, Chipset Intel G41, on tất, đồ hoạ Intel GMA X4500 on board. Ứng dụng văn phòng, AutoCAD, Photoshop chạy tốt, xem phim Ok. Chơi được game không đòi hỏi cao về cấu hình (như Asphalt 8) tuy đồ hoạ hơi xấu. Em định nâng cấp đồ họa vì  Onboard chỉ có cổng ra VGA (D-Sub), không có DisplayPort hoặc HDMI nên không nối được với màn hình đời mới. Nếu chạy trên máy khác, card đồ hoạ rời 1GB cũng 4-5 năm tuổi rồi mà game chạy mượt, ưng ý. 

Xin hỏi các bác một số vấn đề sau:

-Lắp thêm card rời thì bộ nguồn (PSU) của cái máy đồng bộ này có chịu nổi không hay lại phải nâng cấp cả PSU?

-Mainboard của nó còn 2 khe PCIe x1 - full-height và một khe PCIe x16 - full-height. Vậy có phải mọi loại card đời mới đời cũ trong dăm năm trở lại đây đều cắm được?

-Cần lưu ý gì về thông số của card rời? Có cần cũng dùng DDR3 giống RAM của máy hay DDR5 cũng được? 64 bit hay 128 bit?

-Anh em có thể giới thiệu một tên card ngon bổ rẻ không?

Em xin cảm ơn mn ạ !

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

Vấn đề bộ nguồn thì không biết bạn dùng bộ nguồn gì công suất bao nhiêu thì mới trả lời được , bạn nên đầu tư 1 bộ nguồn tốt nếu không sẽ giảm đáng kể tuổi thọ các linh kiện khác không nên dùng nguồn no name .

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

Thông số DDR3 hay DDR5 không thực sự quan trọng khi bạn không hiểu về nó , vì nâng cấp máy tính ( nhất là về Card rời ) cần CPU mạnh và 1 Card rời có sức mạnh tương đương thì bạn mới thấy sự khác biệt.Cấu hình đó bạn nên dùng Card Nvida GeForce GT 220 thì phù hợp hơn đấy :))