Apple iMac Pro- thiết bị không dễ sửa chữa

Apple iMac Pro có thiết kế dạng mô đun nhưng khi mua máy bạn nên lựa chọn cấu hình máy một cách thông minh bởi vì thiết bị này không dễ dàng để nâng cấp đâu.

Mới đây một cuộc “phẫu thuật” đã được tiến hành trên máy tính AIO iMac Pro của Apple bởi các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit. Qua tiến hình mổ xẻ, các chuyên gia nhận ra một điều là người dùng không thể tự mình nâng cấp hoặc thay thế RAM cho iMac Pro. Bởi ngay cả các chuyên gia cũng phải mới đến bước thứ 7 mới lôi được các bo mạch chính ra, huống chi là người thường.

Việc tự mình nâng cấp trở nên khó khăn như vậy là do nơi mở ra vị trí của RAM trên chiếc máy tính của Apple đã được hãng loại bỏ, cho nên nếu muốn nâng cấp thì phải đến các trung tâm dịch vụ khách hàng của Apple.

Không chỉ có vậy, chip đồ họa GPU được dán chết trên bo mạch chính của máy và người dùng sẽ phải lựa chọn cấu hình máy phù hợp với nhu cầu xử lý đồ họa. Ngoài ra, SSD kép cũng được trang bị nên việc thay thế hoặc nâng cấp các loại ổ cứng cũng là điều không phải đơn giản.

Thiết bị này sử dụng chip A10 cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo Siri, chip T2 hỗ trợ engine mã hóa phần cứng cùng với bộ xử lý hình ảnh camera và các tính năng khác.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Apple iMac Pro thì hãy suy nghĩ thật cẩn thận và nếu có nhu cầu nâng cấp hoặc sửa chữa RAM thì tốt nhất nên đến các trung tâm sửa chữa uy tín của Apple để đảm bảo máy được “mổ xẻ” đúng cách.

Chưa có câu trả lời nào