Tư vấn nâng cấp Ram cho laptop ?

Hiện tại laptop của tôi có 2 GB Ram, cài Windows 7 32 bits thấy chạy chậm quá tôi muốn nâng cấp Ram lên thêm 2GB nữa, xin cho hỏi có được không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nếu bạn vẫn dùng Win7 32bit thì khi nâng cấp lên 4GB máy chỉ nhận được khoảng 3GB thôi, nếu muốn nhận đủ cả 4GB hoặc hơn thì bạn phải dùng hệ điều hành 64bit.

Bạn còn phải xem cấu hình máy (bộ main chip, videocard...) bạn có đủ mạnh để chạy Win7 ko đã, nếu máy yếu nâng cấp thêm ram không cải thiện đáng kể mấy;

Ngoài ra nhiều khi phần mềm lỗi hoặc virus cũng có thể làm máy chậm rất nhiều hoặc thậm chí bụi bẩn cũng có thể là 1 phần nguyên nhân do máy nóng hay chạm mạch mất ổn định.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm RAM 2GB cho laptop.

Tuy nhiên bạn phải cài Win 7 64 bit để có thể nhận đến 4GB và bạn nên đưa đến cửa hàng để họ kiểm tra xem 2GB của bạn là 1 thanh hay 2 thanh, nếu là 1 thanh thì bạn dễ dàng mua thêm 1 thanh để gắn vào.

Ngoài ra, nếu bạn muốn RAM tương thích 100% với máy laptop của bạn thì bạn có thể hỏi người bán về dòng RAM Branded của Kingston, dòng này tuy cao hơn một chút so với giá RAM thường nhưng đảm bảo hệ thống của bạn sẽ chạy rất trơn tru.