Cho mình hỏi cách sử dụng và nâng cấp máy Acer 6930 - 6067 ?

Mình vừa được người bà con cho cái máy tính xách tay ACER 6930-6067 (cấu hình: CPU T6400 2.x2.0GhZ, HDD 320Gb, 4GB DDR2, VGA 4500MHD) nhưng do không có tài liệu hướng dẫn chi tiết nên mình không biết cách sử dụng. Máy được cài hệ điều hành Vista Home Premium, mình muốn cài lại XP để xài, mà không biết làm cách nào? Mình có thể ghost lại hệ điều hành Vista để phòng khi cần sử dụng lại không vì nó có bản quyền. Vì sao theo nhà sản xuất thì HDD là 320GB nhưng trong máy chỉ thấy ổ C=143GB; D=139, khi vào My Computer -> disk management thì có 4 ổ thêm hai ổ không label (12GB --- C=143GB --- D=139GB --- 3GB) 12Gb ở đầu và 3Gb ở cuối dung lượng còn free 100%. Khi mình sử dụng đĩa Hirent boot để xem tổng dung lượng đĩa thì lại không được (quá trình vào chương trình Partition magic báo lỗi không thể vào) và mình sử dụng chương trình Ghost để ghost cũng không được (máy báo lỗi đại loại như chương trình chỉ chạy và nhận max 2ghz ram). Điều nữa là nếu mình muốn nâng cấp VGA thành VGA rời có được không vì mình thấy cuốn sách nhỏ đi kèm có các chọn lựa khác ngoài VGA 4500MHD thì còn có chọn lựa các card VGA rời với các chipset như: 9300GS or 9600GS or 9600GT. Theo vnexpress
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trả lời ngắn gọn một vài điều hy vọng giúp j được cho bạn. Đầu tiên là cái vụ cài XP, trước hết bạn phải có CD XP, nếu là CD bản quyền là tốt nhất, sau đó bạn phải có toàn bộ driver XP của dòng laptop bạn đang sử dụng, vào acer.com tìm xem. Tuy nhiên theo mình biết hiện nay có nhiều nhà sản xuất ko support driver XP cho một số đời laptop mới ra của họ. Nếu laptop của bạn nằm trong số đó thì có thể nói là hết cách. Thứ 2 đến cái vụ HDD. Laptop của minh là Dell studio xps16 cũng 320gb nhưng dung lượng tối đa mình xài được là 298gb, sau khi đã del sạch sẽ Recovery của Dell. HDD của bạn hiện tại la 289gb, lõm 9gb là do Acer đã ẩn đi của bạn 9gb cho recovery windows. Nếu muốn khôi phục lại 9gb đó hãy xài Acronis disk director suite 10, chạy trên nền Vista. Down soft ở đâu và cách dùng thế nào bạn tìm trên google. Ko nên xài Partition magic trong boot cd nữa vì nó ko nhận được HDD của các dòng PC đời mới. Truớc đây mình cũng bị nó báo lỗi và tưởng là HDD lỗi nhưng thực ra ko phải vậy, Acronis hỗ trợ tốt hơn P magic. Vấn đề tạo file ghost cho Vista home pre hoàn toàn có thể làm được đơn giản với ghost 11.5 trong boot cd. Khuyên bạn hãy tạo file ghost nếu có ý định del cái recovery để lấy lại 9gb ổ cứng. Cái recovery ấy cũng sẽ "chết" nếu bạn format ổ C cài lại Win vì sẽ làm mất đường dẫn đến ổ C của recovery. Cuối cùng là ý định "chém" cái VGA onboard để thay bằng card rời,mình khuyên bạn hãy bỏ ý định ấy đi. Laptop muốn nâng cấp chip hay VGA rời đã là việc cực khó và rất hiếm người dám thử chứ đừng nói đến chuyện thay card onboard bằng card màn hình rời. Mong bạn giải quyết được các vấn đề với con lap yêu quý nhé, có gì khó hãy mail cho mình. Thân !
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Theo mình thì bạn nên đem đến trung tâm để cài đặt cho nhánh chóng. Bạn có thể đem máy đến 182 Trần Bình Trọng P,3 Q5. TPHCM để cài đặt.