Những kỹ năng nào giúp bạn sống sót khi gặp tai nạn ô tô?

Trên những chuyến đi, việc gặp phải tai nạn ô tô là điều không ai muốn, nhưng nó vẫn xảy ra với tần suất khá nhiều. Trong trường hợp đó, nếu bạn là người đã chủ động chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ cũng như kỹ năng sinh tồn, thì chắc chắn sẽ có thể hạn chế được những thương vong, hậu quả khôn lường tai nạn mang lại. Hãy cùng xem những kỹ năng cần có ở dưới đây nhé.

Ngồi trên xe đúng tư thế

Khi bạn ngồi lên xe ô tô, bạn phải ngồi ngay ngắn với tư thế thích hợp, chú ý rằng không được khiến ghế bị ngả về phía đằng sau quá nhiều. Hơn nữa, đối với những trường hợp khẩn cấp, nếu bạn nghe thấy thông báo rằng xe đang bị mất kiểm soát, bạn nên nhớ ngay lập tức chọn vị trí trên xe sao cho tránh xa phần thanh chắn cùng với các loại vật cứng mà chúng có khả năng gây ra tổn thương nếu có xảy ra va đập.

Bên cạnh đó, với ghế tài xế, bạn nên thực hiện trang bị thêm phần gối tựa đầu cho ghế, đồng thời đặt nó đúng vào vị trí ở giữa đỉnh tai và phần đỉnh đầu, nhằm hạn chế các tổn thương có thể có ở vùng cổ, vai, và gáy. Ngoài ra, các loại vật dụng nặng hay được làm từ thủy tinh, các vật nhọn không nên được đặt ở xung quanh, bởi vì những thứ ấy có khả năng gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho người trên xe trong trường hợp xe phanh gấp hoặc bị va chạm.

Giữ bình tĩnh khi phát hiện có thể sắp xảy ra tai nạn

Trong trường hợp bạn phát hiện ra những dấu hiệu nguy hiểm, hoặc cũng có thể là những mối nguy cơ tai nạn đang sắp xảy ra, hãy chú ý phải giữ thật ổn định tinh thần, đồng thời đừng để bị quá lo sợ. Hơn nữa, nếu được, bạn nên sử dụng ngay các loại vải, quần áo,.. có trên xe và quấn quanh các vùng cổ, đầu, nhằm giảm thiểu ngay các loại chấn thương tới các vùng nguy hiểm.

Chú ý nằm co người lại, tay ôm đầu gối

Nhằm hạn chế một cách tối đa các loại thương vong đối với các hành khách đang ngồi trên ôtô trong trường hợp xảy ra tai nạn, va chạm, người ngồi trên xe nên gắn chặt mình hẳn vào phần ghế ngồi, đồng thời giữ tư thế cuộn tròn, chú ý nên cúi đầu càng thấp sẽ càng tốt, kèm theo hành động dùng tay ôm đầu giúp dễ dàng tạo thành "một khối chặt".

Chú ý thắt dây an toàn

Khi ngồi trên xe, thắt dây an toàn một cách đúng và hợp lý sẽ giảm thiểu tối đa các tỉ lệ thương vong cho hành khách; bởi dây an toàn giúp người ngồi trên xe có thể được gắn thật chặt vào ghế ngồi thật dễ dàng cũng như đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người đi xe, bạn nên lựa chọn các loại phương tiện đảm bảo chất lượng, đồng thời nhớ luôn thắt dây an toàn.

Tìm mọi cách để có thể thoát hiểm

Các kỹ năng thoát hiểm sẽ giúp cho hành khách có thể đảm bảo được sự sống của mình trong trường hợp xe gặp tai nạn. Bạn có thể sử dụng búa phá kính – đã được trang bị sẵn trong xe để có thể thoát ra ngoài qua cửa kính. Nếu bạn không thấy búa thoát hiểm, thì có thể sử dụng những đồ vật cứng có trên xe để phá kính và thoát ra ngoài.

Nhìn chung, để có thể đảm bảo được sự an toàn cho bản thân trên những chuyến đi, bạn cần trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để có thể sinh tồn dù là gặp tai nạn nguy hiểm trên đường đi.

Chưa có câu trả lời nào