Kinh nghiệm lái xe quan trọng cho người mới

Dưới đây là những điều lưu ý cho tài xế mới.

  

Không thắt dây an toàn

Không thắt dây an toàn vô cùng nguy hiểm khi đi xe. Mọi người trên xe đều cần phải thắt dây, nếu có va chạm, chiếc dây an toàn sẽ cứu sống mọi người trên xe.

Ở Nhật Bản, 75/100 trường hợp tại nạn, lái xe sống sót nhờ thắt dây an toàn. Hơn nữa bạn cũng sẽ bị phạt nếu không thắt dây an toàn đầy đủ.

Lái xe trong tình trạng buồn ngủ

Buồn ngủ làm suy yếu khả năng vận động, quan sát, nhận thức và ra quyết định. Vì vậy hãy uống cà phê, mở nhạc, hát, ăn, hút thuốc, rựa mặt bằng nước lạnh… để có thể tỉnh táo hơn.

Ngoài ra, tài xế cần ngủ 7 tiếng trước khi lái xe. Nên ngủ về đêm, tránh lái xe từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng.

Sử dụng điện thoại

Sử dụng điện thoại di động khi lái xe khiến lái xe bị phân tâm. Việc phân tâm khi lái xe sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hiểm.

Tuân thủ luật giao thông

Cần chú ý các biển báo, đọc hiểu ý nghĩa biển báo giao thông. Giảm tốc độ và quan sát các xe đang lưu thông trên đường. Chú trọng vào một số nguyên tắc nhường đường.

Nhìn biển báo

Phải thuộc biển báo. Tập thói quen đọc biển báo khi vào khúc rẽ. Biển báo thường được đặt trước ngã ba, ngã tư, nhưng tác dụng của nó lại ở sau ngã ba ngã tư

Lùi và quay đầu

Luyện tập rất nhuyễn.. Quay đầu sao cho không gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác, không gây cọ quệt, tai nạn… nên tập đi lùi.

Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé !

Chưa có câu trả lời nào