Để việc rửa xe tại nhà luôn được sạch – bền – đẹp: Bạn hãy ghi nhớ 5 mẹo sau đây!

Với máy rửa xe gia đình, mọi người thường xuyên có thói quen tự rửa xe tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí và người dùng có sự chủ động hơn. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ gây tổn hại đến bề mặt sơn cũng như động cơ của xe. Vì thế trong bài viết này chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm để việc rửa xe của bạn luôn được sạch – bền – đẹp.

Không rửa xe khi trời nắng gắt

Do chúng ta tự thực hiện rửa xe tại nhà nên mọi người sẽ có thể chủ động được thời gian, nhưng không phải thời điểm nào trong ngày cũng là thích hợp để rửa xe, bạn nên rửa xe vào thời điểm sáng sớm hoặc buổi chiều, không có nhiều ánh nắng, nhiệt độ không quá cao và chọn những vị trí có bóng râm, việc thời tiết nhiệt độ cao làm cho những giọt nước và các chất tẩy rửa nhanh chóng bị khô trên xe gây ra những vết ố làm xe của bạn không sạch sẽ.

Nếu bạn vừa đi xe về, bạn hãy để động cơ cũng như các bộ phận khác của xe được hạ nhiệt sau đó mới rửa để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sơn cũng như động cơ máy.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Chúng ta thường có thói quen sử dụng xà phòng hoặc nước rửa bát để rửa xe, nhưng đây là điều không tốt bởi việc sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến lớp sơn của xe, khiến xe nhanh mất màu, chính vì thế bạn hãy trang bị những loại chất tẩy rửa chuyên dụng nhằm đảm bảo lớp sơn luôn được mới và toàn bộ vết bẩn bám trên xe được rửa nhanh chóng và sạch sẽ.

Chuẩn bị ít nhất 2 xô nước riêng

Bạn hãy chuẩn bị hai xô nước riêng: một xô xà phòng và một xô nước trắng để sau khi dùng khăn lau hoặc bọt biển để rửa xe thì nhúng vào xô nước giặt sạch trước khi rửa xe tiếp, điều này sẽ giúp loại bỏ được những hạt cát bám giúp xe không bị trầy xước, nếu bạn không thực hiện này thì rất có thể sẽ gây tổn hại đến lớp sơn của xe.

Sử dụng khăn chuyên dụng

Nhiều người thường có thói quen dùng quần áo cũ, các loại khăn thường để rửa xe, nhưng việc dùng các loại khăn khô cứng và không đảm bảo chất lượng rất dễ gây ra những vết xước trên bề mặt sơn xe, vì thế các bạn nên sử dụng khăn chuyên dụng được làm bằng vải mềm và có tính hút nước cao, động tác lau xe nên theo chiều ngang hoặc dọc, không nên lau theo vòng tròn.

Che lại các bộ phận điện, điện tử

Động cơ xe cùng nhiều bộ phận khác sau khi sử dụng được một thời gian thường hay bị bám bụi, dầu mỡ làm giảm hiệu suất thoát nhiệt, và một số chủ xe thường hay chủ quan dùng vòi phun nước xịt mạnh vào khoang động cơ, việc này có thể làm loại bỏ bụi bẩn tức thời nhưng cũng ảnh hướng đến các mối điện, nước có thể xâm nhập và gây chập điện, vì thế, bạn nên dùng các băng keo chống thấm nước bọc lại các mối điện để đảm bảo nước không vào, và dùng dung dịch vệ sing chuyên dụng để làm sạch từng ngóc ngách các chi tiết máy cũng như động cơ xe.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào