Người mới bắt đầu học lái xe ô tô nên biết điều này

Khi lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác lái xe và học lái xe chắc chắn chính là cảm giác tuyệt vời hồi hộp nhất mà tài xế nào cũng từng. Tuy nhiên có những tình huống nguy hiểm mà các tài xế mới nên tìm hiểu để không mắc sai lầm. Dưới đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn một vài lưu ý nhỏ để bạn an tâm lái xe hơn.

Không xác định được khoảng cách an toàn

Điều mà bất cứ xế nào cũng phải làm được để lái xe ra đường chính là xác định khoảng cách an toàn của xe với dòng xe xung quanh.

Nếu bạn muốn rèn luyện khả năng xác định thì nên thử nghiệm bằng cách: Khi đỗ xe ở nhà, sử dụng chiếc xe máy hoặc xe đạp/bất cứ vật thể cao lớn đặt trước đầu chiếc xe ô tô, khoảng cách là một mét để rèn luyện khả năng phán đoán khoảng cách cho bản thân.

Nhưng đúc kết lại: nếu phía trước đầu xe hơi là xe 2 bánh thì bạn nên căn khoảng cách bằng cách nhìn về phía mép trên bảng số xe, nếu bạn không nhìn thấy biển nữa thì bắt buộc phải ngưng xe ngay để giữ độ an toàn.

Trên đây chúng tôi cung cấp đến bạn thông tin vềcách xác định khoảng cách khi lái xe ô tô để tránh va chạm với các phương tiện trên đường. Đây là lời khuyên hữu ích dành cho những người mới lái ô tô. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Vatgia.com và những bài viết hữu ích từ chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào