Nguyên nhân xe bị hao điện nhanh và cách khắc phục hiệu quả

Mỗi chiếc xe ô tô đều trang bị một bình ắc quy cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện trên xe, tuy nhiên, với các tài xế, không ít người gặp phải tình trạng ắc quy còn mới nhưng đã gần hết điện, nguyên nhân là gì? Cách khắc phục ra sao? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây!

Khi thay bình ắc quy mới nhưng điện lại hết chỉ sau một đêm thì có lẽ một bộ phận hay thiết bị nào đó đã tiêu thụ điện khi bạn dừng xe, rút chìa khóa, nguyên nhân này gọi là rò rỉ điện.

Để tìm hiểu mức độ rò điện của xe, bạn cần thực hiện công việc sau: chuẩn bị đồng hồ đo điện với thang đo ở vị trí A, tiến hành đo dòng điện ắc quy, nếu trị số này lớn hơn 50mA thì xe đã bị rò điện và bạn nên tìm thiết bị đang “ngốn” hết điện này.

Trước tiên hãy rút từng cầu chì trên từng hệ thống, tiến hành kiểm tra số đo dòng điện, nếu chỉ số đó vẫn giữ nguyên và không giảm thì cầu chì này bình thường, nếu chỉ số giảm mạnh xuống bằng hoặc nhỏ hơn 50mA thì cầu chì vừa kiểm tra đang bị lỗi.

Ngoài cầu chì, các thiết bị có khả năng cao gây nên tình trạng rò điện đó là taplo đồng hồ, ECU, bo mạch điện tử, bộ chỉnh lưu máy phát,…

Với những gợi ý trên, bạn có thể thực hiện kiểm tra hiện tượng hao điện của xe ngay tại nhà, nếu đã áp dụng mà không tìm ra thiết bị rò điện hay chưa có kinh nghiệm về xe cộ, tốt nhất bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa chữa để được khắc phục kịp thời, đảm bảo tuổi thọ cho ắc quy và các thiết bị điện trong xe.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi tin bài của vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào