Cách sạc xe đạp điện giant 133s như thế nào là đúng cách và kéo dài tuổi thọ của pin

Ắc quy cần được chăm sóc sử dụng đúng cách là điều rất quan trọng khi sử dụng xe đạp điện giant 133s, thật khó khăn khi mà xuất hiện khá nhiều các thông tin không đúng về cách bảo quản khi sử dụng pin xe đạp điện. 1 vài các quan niệm đúng đối với dòng pin cũ nhưng vô cùng không tốt khi được áp dụng cho các dòng pin ắc quy công nghệ mới.

  1. Sử dụng xe cần sạc thật đầy thì đi, gần hết điện thì sạc ( còn 1 - 2 vạch điện chứ không phải hết hẳn ).

Số lần được sạc điện được chính phía nhà sản xuất công bố là khoảng 350 lần dành cho ắc quy và 500 lần đối với pin Lithium và mỗi ngày chủ nên sạc 1 lần / 1 năm tức sạc được 365 lần. Nếu như 2 ngày sạc 1 lần thì pin sử dụng được 2 năm.

Chính bởi vậy mà cần tránh các trường hợp nếu như sạc nhiều lần trong ngày khi chưa hết điện hay điện vẫn còn mà lại cắm sạc pin, sạc điện càng ít càng giúp cho pin tăng cao tuổi thọ khi sử dụng. Khi sử dụng xe gần hết điện sạc tức là bạn đang bảo vệ pin.

  1. Tránh thường xuyên dùng cạn kiệt pin

Các loại pin như NiMH và NiCd cần phải được xả toàn bộ pin về mức 0% để giúp duy trì năng lượng và hiện tại đa số các thiết bị hiện đại đều đang được sử dụng pin Lithium Ion. Loại pin Lithium Ion hoạt động khác và thường xuyên khi xả cạn sẽ không tốt đối với dòng pin này.

Nếu như còn nhiều năng lượng trong pin mà bạn muốn sạc vậy bạn cần phải thực hiện việc xả nông pin như pin đang ở mức 20-30% thì có thể sạc như vậy là tốt nhất chứ không nên để xuống dưới mức 5%.

Tránh việc xả nông cho pin ac quy bởi các vấn đề mà việc xả pin nông có thể sẽ gây nên. Các đèn báo điện ở trên xe đạp điện giant 133s có thể sẽ không thông báo đúng số năng lượng còn lại trong pin vì thế NSX khuyên bạn cần phải xả pin cạn để giúp cho thiết bị do pin ở tình trạng chuẩn xác nhất.

  1. Nhiệt độ quá nóng và lạnh đều gây hại cho pin

Nhiệt độ cũng làm ảnh hưởng tới dung lượng pin và điều đó cũng có những tác động đến thiết bị. Pin acquy sẽ bị nóng lên nếu như phải sử dụng nhiều và tải nặng hay là đi với tốc độ cao trong thời gian liên tục với quãng đường xa những điều đó có thể làm cho ac quy mau chóng bị xuống cấp.

Đối với việc mà bạn chở người mà quá nhiều hoặc là chở 2 hoặc 3 vạy nên để cho xe nghỉ ngới sau khi đi được quãng đường 10km hay là trong trường hợp di chuyển trong khi thời tiết có nhiệt độ cao cần phải nghỉ 5 phút sau khi đi được 15 – 25km.

Nhiệt độ mà quá thấp cũng làm giảm tuổi thọ của pin và có lẽ chẳng ai lại dại dột mang ắc quy hay pin vào tủ lạnh nhưng với thời tiết lạnh cũng có thể làm ảnh hưởng tới tuổi đời của pin.

  1. Đừng để pin,acquy ở mức 0% quá lâu

Bạn không nên để pin thường xuyên ở mức 0% nếu như pin mà ở mức này hãy tìm cách sạc càng nhanh càng tốt điều đó không có nghịa là bạn chạy ngay đến ổ cắm điện khi xe dang cạn pin nhưng không nên để xe ở đó vài tuần sau mới sạc đầy pin. Nếu mà làm như thế rất có thể làm cho pin bị chết nhanh chóng.

  1. Cất trữ pin ở mức 50%, khi không sử dụng xe

Ngược lại thì việc cất giữ pin khi sạc đầy 100% trong khoảng thời gian dài cũng rất có thể làm giảm đi dung lượng cùng với giảm tuổi thọ của pin tốt hơn hết bạn cần phải để pin ở mức 50% khu không sử dụng trong 1 thời gian.

Tuyệt đối là không được sạc đầy 100% pin rồi mang xe đạp điện giant 133sđi cất như thế có thể khiến pin bị phồng và chai. Hoặc không có điện 0% mà mang đi cất dễ dẫn đến việc pin bị chết.

  1. Cắm điện sạc quá lâu và liên tục cũng được thôi nhưng…

Mỗi loại pin và ắc quy sẽ có các sử dụng khác nhau bạn cần phải tìm hiểu xem xem loại pin và ắc quy của mình đang là loại gì và sạc trong thời gian bao lâu thì đầy pin.

  1. Pin luôn xuống cấp dần

Bạn sử dụng cũng như bảo quản pin đúng cách sẽ giúp co việc pin lưu trữ điện năng được nhiều hơn và trụ lâu hơn ở mỗi lần sạc nhưng bạn chẳng thể ngăn được hoàn toàn việc pin xuống cấp.

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

Bài viết rất bổ ích, mình cũng có đi xe đạp điện bây giờ mình sẽ thay đổi cách sạc xe. Cảm ơn bạn nhé

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

lâu nay đi xe đạp điện mà mình cũng không để ý cái này, cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin bổ ích.