Em đi Focus nên đổ xăng A92 hay A95 vậy ạ

Hôm lấy xe Ford Focus, e do chưa kịp xem HDSD nên cho đầy 1 bình A-92, sao đó mới thấy trong HDSD & mặt trong chụp nắp xăng ghi phải dùng A-95 trở lên (VN mình mà có super-97 như bên Campuchia thì e cũng chơi luôn rồi! mà ko biết sao VN mình ko nhập loại cao hơn nhỉ?).
Hôm rồi lên tới phà cát lái xe báo đèn, vào đến Nhơn Trạnh cây xăng nói ko có A-95 lại thêm 200 ngàn A-92 nữa. Bác cho e hỏi:
1. Chuyển lại dùng A-95 thấy xe nhẹ hẳn, chắc là do tâm lý hả Bác?
2. Mà Focus đi A-92 sẽ bị gì hả Bác, như e nghe nói Mer mà đi A-92 là xe bị nhức đầu sổ mũi (kích nổ gì đó.)...
3. Khi e xuống cầu Phú Mỹ xe báo đèn sắp hết xăng rất lịch sự: phát 1 tiếng "tăn" đồng thời đèn báo xăng bật & đồng hồ thông tin chuyển về ngay mục quảng đường còn lại có thể đi được. E đổ 200 ngàn khi xe đang còn nổ máy, nhưng đồng hồ thông tin không cập nhật lại quảng đường có thể đi (vẫn chỉ còn lại hơn 60Km như cũ), chỉ tắt đèn báo xăng thôi! & hình như nó chỉ cập nhật lại khi mình tắt công tắc & mở lại ở lần kế tiếp.
4. Sau đó e lại chạy đến khi xe báo đèn hết xăng, nhưng lần này ko nghe tiếng kêu "tăn" dễ thương đó nữa mà chỉ báo đèn :-(.

Còn nữa Xe em Ford Focus S 2007 nếu quay tay lái hết cỡ thì xe không tự trả lái được. Em ra bãi trống có thể thả tay chạy mấy vòng tròn được, ko biết như vậy có bình thường hay ko?
Vậy là sao hở các Bác, Cám ơn ạ!

Chưa có câu trả lời nào