Đi vào vòng xuyến có nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm?

Tôi đang lái xe tải, có thói quen dùng đèn khẩn cấp mỗi khi vào vòng xuyến vì được mấy bác tài lâu năm bảo vậy, tiện hơn khi xoay vô-lăng đèn tín hiệu không tắt.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Hôm qua mình đi ngay vòng xuyến gặp 1 em tải nặng bật đèn như vậy. Mình chạy sau không biết né nó đường nào. Chỉ muốn chửi thằng tài xế phát. Nói thẳng bật đèn ưu tiên khi lưu thông 1 cách bình thường là không chấp nhận được

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đây là tật xấu của cánh lái xe mua bằng và không hiểu luật. Chúng ta không nên gây nhiễu loạn tín hiệu cho những người tham gia giao thông khác.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Không nên làm như vậy, sẽ làm người đi đường khó hiểu. Chức năng của đèn báo hiệu khẩn cấp không phải để dùng lúc vào vòng xuyến.
Bạn cứ bật xi nhan như bình thường, nếu vô lăng ôm theo vòng cua thì đèn không tự tắt đâu, trường hợp bị tắt thì đành bật lại thôi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Cứ quan sát kỹ và bật xi nhan đúng luật bác ạ. Bác bật khẩn cấp mấy anh đi xe máy bên hông xe bác chỉ biết được 1 bên xi nhan của bác nên nghĩ bác rẽ bên nào họ thấy để họ tránh. Nhưng thực chất bác rẽ bên nào chỉ mình bác biết như vậy rất nguy hiểm. Bên tránh kg tránh tránh bên không thì khổ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Đúng vậy! Làm ơn đừng dùng đèn khẩn cấp vô tội vạ. Hôm qua chạy vào vòng xuyến thấy 1 chiếc chạy trước bật đèn như thế ko biết chiếc xe đó muốn ra đường nào luôn!

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Đèn khẩn cấp dùng trong trường hợp khẩn cấp. Ví dụ như xe đang gặp sự cố phải ngừng lại, các phương tiện khác biết mà tránh. Như khi bạn thi trong xa hình, tình huống khẩn cấp thì dừng xe ngay lập tức và bật đèn khẩn. Khi xe đang vận hành trên đường không nên sử dụng vì mọi người không hiểu ý bạn muốn đi qua trái hay phải mà tránh hay nhường đường

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Đèn cảnh báo nguy hiểm dùng trong trường hợp sự cố dừng tạm thời hoặc đi thẳng qua đường giao nhau không có đèn cảnh báo tín hiệu hoặc không có vòng xuyến.
Khi vào vòng xuyến thì xi nhan theo nguyên tắc "vào trái, ra phải" bạn nhé.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Rất không nên bạn nhé.
Đây là thói quen cực kỳ vô VH. Cứ đặt mình vào vị trí người đi 2 bánh: ông ở bên trái thì tưởng rẽ trái, ông bên phải thì tưởng rẽ phải. Cuối cùng hóa ra là đi thẳng.
Tôi đi ô tô nhưng chỉ dùng đèn này khi đỗ lề đường.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Tôi lái xe máy nên không được học quy định này vì xe không có đèn này. Tôi vào vòng thì xinhan trái, ra thì xinhan phải, tôi làm vậy để người sau biết tôi đi thế nào. Nói vậy thì anh hiểu rồi nhé. Nói thêm tôi cũng có B2 và ngày đó thi sa hình, cuối bài thi thầy có nhắc là giữ xinhan coi chừng nó tắt và tôi đã qua với điểm 100/100. Đã có bằng thì phải làm chủ tay lái, nói như anh tốt nhất đừng lái xe con nói chi xe tải. Tôi cực kỳ ghét kiểu lái của anh

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì không, vì tên của đèn đó là đèn khẩn cấp, chỉ nên dùng trong trường hợp dừng hoặc đi khẩn cấp. Cá nhân mình khi đi vào vòng xuyến thì xi-nhan phải để ôm vòng xuyến rồi xi-nhan trái đế rẽ trái nếu có. Gửi đến bạn.