CSGT có được dùng ảnh chụp bằng điện thoại để phạt?

Tôi bị CSGT dừng xe, đưa ra hình ảnh (qua điện thoại cá nhân) xe chuyển làn đường có vạch liền trên cầu.

Trên đoạn cầu này không có đặt camera giám sát cố định, xin hỏi CSGT chụp hình không công khai (chụp lén) như vậy có đúng quy định?

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Tôi chẳng cần biết quay lén hay không, nhưng bác vi phạm thì bác phải chịu phạt trước.

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Chụp lén hay ko thì kệ họ, miễn có bằng chứng bạn vi pham luật giao thông là bạn sẽ bị phạt.
Bạn thấy quay video rồi up lên youtube còn bị tóm hả?

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Đó là bằng chứng thuyết phục cho bác ko cãi được thôi có gì đâu mà phải than. Muốn ko bị phạt hãy đi đúng luật gt đảm bảo an toàn cho mình và mọi ng khác đi. Đừng chày cối làm gì chuyện sai rõ mười mươi như thế còn lên đây nói.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Vi phạm là vi phạm. Ăn trộm đợi bắt tại trận mới chịu phạt sao? Thiếu ý thức tham gia giao thông mà còn đợi luật đúng mới chịu à?

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Bác này hỏi buồn cười quá, người ta chụp bác vi phạm giao thông làm chứng cứ thì quan trọng gì công khai hay không công khai, cứ có hành vi vi phạm là xử phạt theo quy định thôi. Ở những tuyến đường không hỗ trợ camera giao thông thì CSGT có quyền phát hiện lỗi bằng mắt thường và chịu trách nhiệm về quyết định xử lý của mình. Nếu bác đã sai thì ko nên thắc mắc làm chi ^^

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Được chứ bạn, CSGT được trang cấp máy ảnh để ghi lại những hình ảnh vi phạm mà, camera giám sát thì chưa được phổ biến nên những thiết bị như máy ảnh, smartphone vẫn được CSGT nhiều nơi trưng dụng.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Không được phép, vì CSGT dùng súng bắn tốc độ thì cái súng đó cũng phải được kiểm định còn thời hạn và còn tem kiểm định nhé!

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Bắn tốc độ thì cần bảo đảm độ chính xác, nên nó khác. Còn bằng chứng bằng hình ảnh hay video thì lấy ở đâu cũng được, miễn là đúng người đúng tội.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Nội dung điều 14, chương V của Thông tư 65/2012/TT- BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông đường bộ quy định về các trường hợp được dừng phương tiện như sau:
1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
được nhé bạn, luật quy định CSGT được bắt lỗi khi có bằng chứng bằng hình ảnh hoặc gián tiếp qua cách nào đó, luật cũng không quy định nguồn gốc bằng chứng co bằng cách nào

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Theo mình biết thì khi đi tuần tra kiểm soát là phải có chủ đề, có quyết định lập đọi đấy, nên phương tiện, dụng cụ và con người có đủ để thực hiện nhiệm vụ bạn ạ. Máy bắn tốc độ, máy ảnh, quay phim là được cấp phát có hết đấy không phải thích cái gì là dùng cái đấy đâu.