Chờ đợi gì ở mẫu xe ga sắp ra mắt của Honda Việt Nam?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Công nghệ động cơ mới, kiểu dáng thời trang, tiện dụng… có thể sẽ là những đặc điểm chính của mẫu xe tay ga Honda sắp ra mắt.

Sau khi giới thiệu mẫu xe Air Blade 125 mới và nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng, cuối tuần này Honda sẽ tiếp tục tung ra một mẫu xe tay ga nữa, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ.

Chờ đợi gì ở mẫu xe ga sắp ra mắt của Honda Việt Nam?

Honda Air Blade 125 ra mắt hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Hiện tại, thông tin chi tiết về mẫu xe tay ga mới của Honda vẫn được giữ kín, tuy nhiên có những nguồn tin cho rằng, đây là một mẫu xe dành cho nữ giới. Chính vì vậy, có thể dự đoán phần nào về những điểm nổi bật trên mẫu xe sắp ra mắt.

Có thể thấy, thời gian gần đây, những sản phẩm của Honda bắt đầu có sự đồng nhất về mặt công nghệ. Những mẫu xe cao cấp và phổ thông không còn khoảng cách quá xa. Điển hình là việc cuối tháng 12 năm ngoái, Honda đã cho ra mắt mẫu xe tay ga Air Blade 125 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ động cơ tương tự như trên các dòng xe cao cấp hơn ra đời trước đó là PCX và SH.

Do đó, sẽ không có gì lạ khi mẫu xe ra mắt cuối tuần này của Honda cũng sử dụng động cơ eSP tiên tiến, dung tích xi-lanh 125cc, tích hợp công nghệ Idling stop và phun xăng điện tử PGM-Fi tiết kiệm nhiên liệu.

Loại động cơ mới của Honda mang lại khả năng vận hành tối ưu hơn cho xe, không chỉ ở vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, mà tiếng ồn cũng được giảm đáng kể so với loại động cơ 110cc sử dụng trên các mẫu xe Air Blade 110, Lead và Vision trước đó.

Ngoài ra, bộ đề của động cơ mới còn được tích hợp ACG, giúp xe khởi động êm ái hơn. Trên dòng xe Air Blade 125 mới, Honda còn tích hợp thêm hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, giúp tăng độ an toàn cho xe, nên có thể đây cũng sẽ là công nghệ xuất hiện trên mẫu xe ga sắp tới.

Mẫu xe tay ga sắp ra mắt của Honda được đồn đoán là nhắm đến đối tượng khách hàng nữ giới, do đó sự tiện dụng và thời trang cũng là những yếu tố rất được chú ý. Trong số các dòng xe hướng tới phái đẹp hiện nay, Honda Lead được nhiều khách hàng nữ lựa chọn, bởi xe sở hữu cốp đựng đồ dung tích lớn, lên đến 35 lít, tiện lợi cho việc nội trợ của "chị em". Rất có thể ưu điểm này sẽ được Honda duy trì trên mẫu xe tay ga sắp ra mắt.

Ngoài sự tiện lợi, tính thời trang của xe cũng là một yếu tố giúp thu hút đối tượng khách hàng nữ, nên Honda chắc chắn sẽ tính toán kỹ đến vấn đề này. Trong hai mẫu xe Vision và Lead, dường như Vision đang sở hữu ưu điểm lớn hơn về mặt thẩm mỹ, với kiểu dáng thon gọn và phong cách thiết kế mới mẻ hơn.

Chờ đợi gì ở mẫu xe ga sắp ra mắt của Honda Việt Nam?
Honda Vision phiên bản mới, sở hữu tem xe 3D trẻ trung.

Do đó, nhiều khả năng mẫu xe ga sắp ra mắt của Honda sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của dòng hai dòng xe Lead và Vision. Dù không mang dáng vẻ thon gọn của Vision do sở hữu cốp đựng đồ to, phong cách thiết kế của mẫu xe mới này cũng sẽ ấn tượng hơn so với mẫu Honda Lead hiện tại.

Một vấn đề nữa cũng đáng chú ý, đó là giá bán của xe. Hiện tại, ở phân khúc xe ga cao cấp, Honda đã có SH và PCX, nên dòng xe mới ra được dự đoán chỉ nằm ở phân khúc phổ thông, tức là khoảng giá tương đương với mẫu xe Air Blade 125. Tuy nhiên, mức giá như vậy có đến được tay người tiêu dùng trong thời gian đầu hay không thì lại là vấn đề khác, bởi xưa nay các mẫu xe của Honda luôn được bán với mức giá cao hơn đề xuất khi vừa có mặt trên thị trường.

Những đồn đoán xung quanh mẫu xe ga mới này chắc chắn sẽ vẫn thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng cho đến khi Honda chính thức công bố chiếc xe vào cuối tuần này.

Hạ Phong