Có nên phủ pha lê bảo vệ sơn xe?

Tôi mới mua xe, một số bạn bè khuyên nên phủ pha lê bảo vệ sơn để chống bám nước, bụi, và bạc màu. Không biết thực hư vấn đề này như thế nào? Rất mong được các bác chia sẻ kinh nghiệm?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tôi cũng đã phủ pha lê, nhưng thấy tác dụng ko nhiều và khá tốn tiền. Gọi là phủ pha lê cho oai, nhưng thực ra, họ chỉ đánh bóng nhẹ bằng máy, rồi bôi 1 lớp kem mỏng dính (như kem dưỡng da) và để khô, yêu cầu tránh nước (kể cả nước mưa) trong vòng vài ngày. Do lớp kem rất mỏng (thoa kem) nên tác dụng ko đáng kể (tôi ko thể so sánh trước và sau khi làm, nhưng bằng mắt thường vẫn thấy xe bạc màu, xước...)

Cũng có loại phủ pha lê cầu kỳ hơn (mà họ hay chụp để quảng cáo), khi đó họ bôi kem, để khô, rồi bôi kem tiếp, để khô... 3-4 lần gì đó, quá trình kéo dài cả ngày. Khi đấy mới lớp bảo vệ mới khô như 1 lớp kính mỏng, dùng búa gõ thậm chí thấy vết rạn của lớp này. Tuy nhiên, đấy là họ làm demo, chứ đối với khách bình thường, chẳng có tiệm nào tỷ mẩn làm như vậy, và chi phí thì chưa biết. Thêm nữa, phủ pha lê có tác dụng lên màu cao đối với xe màu đỏ, màu đen. Nhưng đấy cũng chỉ là 1-2 tuần đầu.