Những điều chưa biết về Ferrari?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Được đánh giá là một trong những thương hiệu xe thể thao uy tín, sang trọng, mỗi chiếc Ferrari luôn nhận được nhiều ưu ái của giới mê tốc độ.

Hình ảnh chú ngựa đen tung võ trên nền vàng, phía dưới thường có ký hiệu SF đã trở nên quen thuộc với giới mộ đạo Ferrari. Chú tuấn mã vốn ban đầu là biểu tượng dán trên chiếc máy bay của viên phi công huyền thoại Francesco Baracca của không quân Italy trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Năm 1923, Enzo Ferrari người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari và cũng là cha đẻ của thương hiệu Ferrari đến gặp bá tước Paolina- mẹ của viên phi công Baracca và được bà gợi ý sử dụng hình ảnh chú ngựa tung vó là biểu tượng. Tuy nhiên phải đến năm 1940, Ferrari mới gắn nó trên những chiếc xe của mình. Ban đầu, hai ký tự “SF” được đặt dưới chân chiến mã, nhưng sau đó nó được đổi thành hàng chữ “Ferrari”.

3_Ferrari_Enzo
Chiếc Ferrari Enzo trong chuyến dừng chân tại cảng Hải Phòng theo diện tạm nhập tái xuất trước khi được chuyển đến Trung Quốc. Ảnh Hoàng Tùng.

Chiếc Ferrari được yêu quý nhất

Testarossa là một trong những chiến mã được yêu quý nhất. Tên xe được đọc giống như “Testa Rossa” trong tiếng Italy có nghĩa là “tướng quân áo đỏ”. Trong khoảng từ 1984 đến năm 1986 đã có hơn 10.000 chiếc Testarossa được sản xuất.

Enzo chú chiến mã nhanh nhất của Ferrari

Đạt tốc độ 350 km/h, Ferrari Enzo đứng vị trí thứ 6 trong danh sách xe nhanh nhất thế giới. Động cơ V6 tubin kép tăng tốc từ 0 lên 94 km/h dù đã 20 tuổi nhưng vẫn là một trong những thứ tốt nhất thế giới.

Có tới 16 màu sơn mới trong tùy chọn khi mua xe Ferrari mới. Hầu hết các đại lý của Ferrari đều có thể đáp ứng được nhu cầu này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn màu sơn từng được sử dụng trước đó.

Enzo Ferrari nhận sắc phong hiệp sĩ

Nickname “Il Commendatore” - hiệp sĩ là danh hiệu mà hoàng đế Italia Vittorio Emmanuel III phong cho Enzo Ferrari khi đội của ông dành chiến thắng trong giải đua xe được tổ chức vào năm 1927.

Mẫu xe đầu tiên gắn mác Ferrari

Ferrari 125S là mẫu xe đầu tiên mang tên “Ferrari”. S là viết tắt của từ Sport - thể thao. 125 là dung tích của mỗi xi-lanh tính theo đơn vị phân khối.

Ferrari 250 Testa Rossa 1958 lập kỷ lục về giá bán

Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa 1958 trở thành mẫu Ferrari đắt nhất khi nó được bán với giá 11,9 triệu USD trong một cuộc bán đấu giá. Đây là mẫu xe quý hiếm bởi chỉ có 22 xe được sản xuất.

phá kỷ lục với giá triệu đô

Enzo là một trong những tuyệt phẩm của hãng xe Italy. Ban đầu, Ferrari chỉ sản xuất 349 chiếc. Nhưng sau đó do nhu cầu tăng cao, dù giá vào khoảng 650.000 USD, hãng này quyết định làm thêm 50 chiếc nữa và tuyên bố giữ số lượng ở mức 399 xe.

Tuy nhiên, sau đó Ferrari tiếp tục phá lệ khi cho ra lò chiếc Enzo thứ 400 để đấu giá từ thiện. Buổi đấu giá diễn ra vào ngày 28/6/2005 tại đại bản doanh của Ferrari, Maranello, để ủng hộ các nạn nhân vụ sóng thần ở châu Á cuối 2004. Giá chiếc Enzo đặc biệt này được nâng lên đến 1,3 triệu USD, gấp đôi giá gốc.