Xe số tự động nên về N khi đợi đèn đỏ?

Tôi thấy mấy tài già khi dừng đèn đỏ chỉ dùng chân phanh thôi, không về số N. Thấy bảo khi phanh, hộp số tự động đã tự động ngắt côn rồi nên ko phải về N (Thanh Sơn).

Tôi thì khi đèn đỏ ngắn thì phanh chân, dài thì tôi về N, kéo phanh tay.

Cách đi như thế nào là đúng các bác nhỉ?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Xe số tự động nên về N khi đợi đèn đỏ?

Đèn đỏ ngắn hay dài gì đi nữa thì an toàn vẫn là ấn phanh và về N Tài già họ ko về N chỉ là do thói quen lái xe tự động thôi nên họ ko quan tâm lắm.Nhưng với những người mới lái tự động thì hay quên hoặc sơ ý sẽ ko về N mà ấn phanh nhẹ hoặc nhấc chân lên 1 giây thôi cũng rất nguy hiểm rồi

Mình là giáo viên của trung tâm đào tạo lái xe HK, dạo này quan sát trên báo chí thấy rằng nhiều ý kiến về trung tâm ko dậy lái tự động nên cũng thấy buồn nhưng cũng sẽ đóng góp ý kiến cho những người học về số tự động dù trung tâm ko có xe số tự động

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Đạp phanh chân , và không nên về N , vì khi bạn về chế độ N cho đến lúc đèn xanh thì phải phanh chân 1 lần trước khi vào số "D " để đi tiếp ( mất thời gian , không tốt cho hộp số) . Thêm một phần hộp số tự động là hộp số thông minh khi bạn tăng ga ,và đạp phanh hộp số được chuyển đổi thông minh theo cách tốt nhất cho trạng thái của xe nên bạn không cần phải làm gì cả , chỉ việc đạp ga và phanh khi chạy xe số tự động như đúng tên gọi của nó " Xe số tự động .ý kiến và kinh nghiệm của riêng tôi . "

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Hộp số tự động!

Với các xe có hộp số tự động thì người lái xe không cần phải suy tính khi nào cần lên số hoặc xuống số. Các bánh răng tự động chuyển số tuỳ thuộc vào tốc độ xe và mức đạp bàn đạp ga. Một hộp số mà trong đó việc chuyển số bánh răng được điều khiển bằng một ECU (Bộ điều khiển điện tử) được gọi là ECT-Hộp số điều khiển điện tử, và một hộp số không sử dụng ECU được gọi là hộp số tự động thuần thuỷ lực.

Hiện nay hầu hết các xe đều sử dụng ECT. Đối với một số kiểu xe thì phương thức chuyển số có thể được chọn tuỳ theo ý muốn của lái xe và điều kiện đường xá. Cách này giúp cho việc tiết kiệm nhiên liệu, tính năng và vận hành xe được tốt hơn. Vì vậy việc bác đạp phanh hay chuyển về số N là đều đc, tuỳ vào thói quen của từng ngừời.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Nên sử dụng số N - Đó là nghệ thuật lái xe

Bằng kinh nghiệm và cảm giác thực tế tôi thấy : với điều kiện xe số tự động chạy trong phố thì việc trả về số N là điều nên làm trong các trường hợp : chạy đà, dừng xe thời gian ko quá dài(chờ đèn đỏ hay dòng xe bị nghẽn tạm thời chẳng hạn). Ngay cả khi đổ dốc cũng có thể áp dụng nếu bạn làm chủ hoàn toàn tốc độ của mình.

Theo cảm giác lúc chạy xe tôi thấy khi về N nó tương tự như khi về số 0 ở xe số sàn nhất là lúc sử dụng chân thắng (lúc bắt đấu rà thắng là bạn đã có cảm giác ly hợp đang được ngắt, nhấn thắng sâu một chút là có cảm giác ly hợp được ngắt hoàn toàn).

Chắc là về kỹ thuật thì trạng thái của xe (tự động ) khi ở số N không hoàn toàn giống trạng thái của xe số sàn) khi ở số 0. Nói như thế để thấy rằng với xe số tự động khi về số N tức là Bạn đã chủ động ngắt bộ ly hợp - có thể ko hoàn toàn. Vấn đề còn lại là tùy thuộc vào độ "Lụa: của tay lái Bạn, và điều này thì chính Bạn phải có thời gian chạy xe, chịu quan sát, đúc rút kinh nghiệm cho chính mình.

Vũ Sơn